Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử 52 giang hồ miền Tây: Đến tòa trễ do đưa cha đi khám bệnh

Ngày thứ 2 xét xử 52 bị cáo trong vụ truy sát kinh hoàng xảy ra tại quận Thốt Nốt (Cần Thơ), nhiều người quanh co "không biết, không nhớ, không có khai như vậy".

Trong phiên xét xử buổi sáng 6/5, thư ký toà điểm danh thì chỉ có 51 bị cáo. Nghi can Lê Hoàng Luôn (21 tuổi) được tại ngoại, nhưng đã vắng mặt không lý do. Thanh niên này là một trong 32 bị cáo được tại ngoại để điều tra.

Công tác an ninh tại phiên tòa được siết chặt.
Công tác an ninh tại phiên tòa được siết chặt. Ảnh: Minh Anh.

Sau đó, chủ tọa phiên tòa ra quyết định bắt tạm giam Luôn và lực lượng công an đã thi hành lập tức quyết định. Khi được dẫn giải đến tòa, anh ta trình bày lý do đến trễ là "đưa cha đi khám bệnh".

Trong số 52 bị cáo bị truy tố tội Giết người với khung hình phạt cao nhất là tử hình, có rất nhiều người còn trẻ, nghỉ học, tụ tập theo "đàn anh" nên vướng vòng lao lý. Chỉ có Trương Phong Hiền (Hiền "kháp") - từng có 3 tiền án, chủ mưu trong vụ truy sát học hết lớp 12.

Trong phiên tòa, nhiều bị cáo né tránh hành vi phạm tội, phủ nhận lời khai trước đó tại cơ quan điều tra. Tuy nhiên, cũng có một số thanh niên tỏ ra ăn năn, hối hận.

Do số lượng bị cáo quá đông, trong ngày xét xử thứ 2, công tác an ninh tiếp tục được siết chặt. Thân nhân các nghi can theo dõi phiên xử qua loa phóng thanh đặt bên ngoài. 

Tất cả những người vào cổng trụ sở tòa án đều được công an kiểm tra chặt chẽ. 

Thân nhân các bị cáo đứng bên ngoài theo dõi phiên tòa xét xử 52 bị cáo. Ảnh Minh Anh
Thân nhân các bị cáo đứng bên ngoài theo dõi phiên tòa. Ảnh: Minh Anh.

Theo cáo trạng, tối 30/5/2013, Trần Ngọc Tuấn (Tuấn "9 ngón", ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt) đến quán karaoke do Chế Thị Lệ Trinh làm chủ (ngụ phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt) ca hát. 

Khoảng 30 phút sau, Tuấn chê dàn âm thanh dở và nói chủ quán chỉnh lại âm ly dẫn đến cự cãi. Tuấn người của quán chém vào người, nhưng chạy thoát ra ngoài gọi cho Trương Phong Hiền cầu cứu.

Hiền chỉ đạo Trương Phong Khánh và Đặng Chí Tâm huy động đàn em, mang mã tấu đến chém nhóm Trinh trả thù. Tên giang hồ này nhờ Châu Ngọc Thưởng và Chung Quốc Tài điều quân từ Cần Thơ xuống Thốt Nốt hỗ trợ. 

Hơn 50 giang hồ với mã tấu, bom xăng tìm đến nhà của Trinh với mục đích "sang bằng" quán karaoke.

Đến nơi, thấy quán đóng cửa, cả nhóm kéo đến nhà ông Chế Văn Yết (cha ruột Trinh). Hàng chục tên cầm mã tấu, xông vào nhà ông Yết, đòi giết Trinh. 

Lúc này anh Chế Hoàng Việt (em ruột Trinh) và anh Tô Văn Tuấn Em vừa bước đến thì bị băng giang hồ chém gục gã. Một nhóm khác cầm mã tấu xông vào nhà đập bể cửa kiếng, tivi, tủ lạnh… 

Khi rút đi, chúng ném bom xăng vào nhà, nhưng rất may không xảy ra cháy. Theo kết luận giám định pháp y, anh Việt bị thương tật 64%, Tuấn Em 6%.

Hàng trăm người vây kín phiên tòa xử 52 giang hồ miền Tây

Sau 2 năm xảy ra vụ truy sát kinh hoàng, 52 bị cáo trong băng nhóm giang hồ ở Cần Thơ được đưa ra xét xử với tội danh giết người có tổ chức và mang tính chất xã hội đen.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm