HSBC: Nợ hộ gia đình Việt Nam đang tăng nhanh
Theo HSBC, đòn bẩy tiêu dùng gia tăng không bền vững có thể tạo ra những rủi ro cho ngành ngân hàng Việt Nam cũng như ảnh hưởng đến chi tiêu tiêu dùng trong tương lai.
2.383 kết quả phù hợp
Theo HSBC, đòn bẩy tiêu dùng gia tăng không bền vững có thể tạo ra những rủi ro cho ngành ngân hàng Việt Nam cũng như ảnh hưởng đến chi tiêu tiêu dùng trong tương lai.
“Tết Ấm App” của Home Credit được 2 tạp chí quốc tế uy tín tại châu Á là Campaign Brief Asia và Branding in Asia gọi tên bởi chiến dịch truyền thông Tết ấn tượng.
Doanh thu các sản phẩm áo dài trên 4 sàn thương mại điện tử là Shopee, Lazada, Tiki và Sendo trong tháng 12/2023 đạt 41,4 tỷ đồng.
Các cầu thủ bóng đá đã chiếm vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng thương hiệu ngôi sao Hàn Quốc tháng 1/2024.
Trong năm 2023, do lượng xe bán ra của nhiều hãng sụt giảm mạnh khiến các đại lý phân phối ôtô cũng ghi nhận doanh thu và lợi nhuận lao dốc.
Theo Hội đồng vàng Thế giới (WGC), nhu cầu tiêu thụ vàng trong năm 2023 của người Việt đã giảm nhẹ 6% so với năm 2022, từ mức 59,1 tấn xuống còn 55,5 tấn.
Ford Motor (NYSE: F) - nhà sản xuất ôtô với bề dày lịch sử, góp phần không nhỏ vào việc mở ra kỷ nguyên ôtô sản xuất hàng loạt và trở thành hãng xe nổi tiếng toàn cầu.
Nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng tăng mạnh vào cuối năm. Trong khi đó, các đơn vị vận chuyển lại không thể đáp ứng được nhu cầu do thiếu lao động, năng lực logistics.
TAND TP.HCM dự kiến xét xử người mẫu Ngọc Trinh về hành vi gây rối trật tự công cộng vào ngày 2/2.
Các doanh nghiệp ngành bia đều chứng kiến kết quả kinh doanh tụt dốc do ảnh hưởng từ Nghị định 100 cũng như xu hướng giảm tiêu thụ của người dùng.
Sau khi có em bé, nhiều cặp vợ chồng ăn Tết theo tiêu chi đơn giản, tiết kiệm vì không có nhiều thời gian mua sắm, cũng như muốn dành tiền để nuôi con trong năm mới.
Bất chấp tình trạng dư thừa một số loại chất bán dẫn trong năm nay, nhiều nhà sản xuất đến từ Trung Quốc vẫn tiếp tục đẩy mạnh nguồn cung, có thể dẫn đến bão hòa thị trường.
Do cạnh tranh ngày càng gay gắt, sức mua giảm và việc tăng cường kiểm soát nồng độ cồn đã khiến lợi nhuận của chủ hãng bia Hà Nội sụt giảm trong năm 2023.
Kinh tế khó khăn, sức mua của người tiêu dùng sụt giảm. Dù vậy, nhiều doanh nghiệp cho biết vẫn tăng dự trữ hàng hóa cao hơn so với mọi năm.
Không còn mang tâm lý ái ngại, xấu hổ khi sử dụng hàng giả, nhiều người tiêu dùng trẻ dần bình thường hoá việc mua sắm sản phẩm thời trang xa xỉ nhái.
Trong khi 105.000 gian hàng rời Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, sàn TikTok Shop lại chứng kiến hơn 95.000 nhà bán mới gia nhập.
HSBC tin rằng Việt Nam đang phục hồi theo đúng tiến độ, có khả năng lấy lại mức tăng trưởng 6% trong năm 2024. Trong đó, điểm sáng nhất là dòng vốn đầu tư FDI.
Số liệu tại Hàn cho thấy các điểm đến du lịch hạng thương gia được lựa chọn nhiều nhất thường là những điểm đến gần như Việt Nam (cao nhất với 18%), Thái Lan (16%) và Nhật (12%).
“Dành dụm cả năm, chi hết trong 3 ngày Tết” là trăn trở của nhiều bạn trẻ thời nay. Để đón một cái “Tết ấm”, mỗi người cần tìm ra cách chi tiêu phù hợp, tối ưu hóa hầu bao cá nhân.
Sự xuất hiện của Alphard góp phần hoàn thiện dải sản phẩm xe hybrid từ sedan gầm thấp, SUV gầm cao đến MPV đa dụng của Toyota tại Việt Nam.