Không chỉ quần áo, xu hướng chọn áo lót của phụ nữ cũng đang thay đổi sau thời gian giãn cách xã hội. Nếu yếu tố quyến rũ từng được đặt lên hàng đầu, các cô gái hiện tập trung vào sự thoải mái hơn.
Theo SCMP, nhiều nghiên cứu cho thấy 60% phụ nữ đã chuyển từ những bộ đồ lót thông thường sang lựa chọn không gọng. Trong khi đó, 46% đã bỏ áo lót hoàn toàn ít nhất một ngày/tuần để thấy nhẹ nhõm.
"Phụ nữ đang mua sắm đồ lót theo cách mới, trước hết là vì niềm vui của chính họ", Tanya Robertson - giám đốc điều hành của thương hiệu Womanhood - cho biết.
Yếu tố gợi cảm bị "thất sủng"
Trong năm qua, Ann Summers - thương hiệu vốn có truyền thống sản xuất áo lót gợi cảm - đã bị thua lỗ. Ngược lại, các thương hiệu nhỏ, độc lập bán kiểu dáng đẹp nhưng ưu tiên sự thoải mái lại tăng doanh thu.
Nhiều hãng đồ lót hiện ưu tiên bán sản phẩm tạo sự thoải mái. Ảnh: SCMP. |
Nhiều người cho biết họ hiện mặc định những chiếc áo lót gợi cảm chỉ dành để thỏa mãn cái nhìn của nam giới. Qua thời gian dài ở nhà, họ nhận ra bản thân cần được ưu ái hơn với những chiếc áo lót tạo cảm giác "mặc như không mặc".
Nắm bắt được xu hướng, Zara tung ra dòng sản phẩm đồ lót ưu tiên sự thoải mái vào cuối năm ngoái, được gọi một cách khéo léo là "Female Gaze". Nó được đón nhận vì ưu tiên sự mềm mại. Ngoài ra, hãng còn lấy hình ảnh phụ nữ ở mọi kích cỡ và sắc tộc.
Theo nền tảng nghiên cứu thời trang Lyst, phụ nữ cũng đang đầu tư áo lót và quần đắt tiền cho mình.
Robertson nói thêm: "Đã có sự thay đổi thực sự đối với việc phụ nữ mua sắm nội y cho riêng mình. Không còn là việc lựa chọn giữa những bộ thiết thực hay sexy. Thay vào đó, họ đang đầu tư vào các món đồ phản ánh phong cách và gu thẩm mỹ cá nhân".
Lụa, cashmere được ưu ái
Phụ nữ có vòng một lớn vẫn cần có sự nâng đỡ từ những chiếc áo lót có gọng. Tuy nhiên, họ giờ đây sẵn sàng chi trả cho loại đắt tiền hơn và có công dụng tương tự.
Áo lót lụa và cashmere xuất hiện trong bộ sưu tập của nhiều nhà thiết kế. Ảnh: Khaite, Jacquemus. |
Với doanh số giảm 45% so với năm ngoái, điều này có nghĩa là những chiếc áo lót có gọng tạo sự kém thoải mái hơn và yếu tố khe ngực không còn thời trang như trước. Kiểu nội y được trang trí bằng hoa và nơ cũng không còn thịnh hành.
Khaite - hãng áo ngực cashmere - đã được chú ý sau khi Katie Holmes mặc một thiết kế vào năm 2019 với chiếc cardigan cùng màu. Hình ảnh thoải mái và phong cách này tạo cảm hứng cho các thương hiệu tạo ra nhiều sản phẩm có giá cả phải chăng, tối giản sau đó.
Lụa cũng là chất liệu được ưu tiên trong thời gian giãn cách. Từ LilySilk đến Cos, các thương hiệu này đang quay lưng lại với chất liệu tổng hợp gốc dầu có hại cho môi trường và làn da. Họ hiện chuyển sang kiểu áo thoáng khí được thiết kế bền lâu.
"Mềm mại, xinh xắn và thoải mái là 3 yếu tố để phụ nữ ngày nay chọn đồ lót. Việc quên đi những gì đàn ông muốn đã khiến phụ nữ được ưu ái", SCMP nhận định.