Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng học kinh doanh quốc tế thời hội nhập

Toàn cầu hóa và sự hình thành các thị trường liên quốc gia khiến ngành học kinh doanh quốc tế được nhiều sinh viên chú ý trong thời gian gần đây.

Dịch chuyển hàng hóa, nhân công, dịch vụ xuyên quốc gia là những hoạt động giao thương chung của nền kinh tế các nước, kể cả Việt Nam trước xu thế hội nhập. Trước bối cảnh ấy, kinh doanh quốc tế trở thành một lĩnh vực nghề nghiệp đầy tiềm năng và hấp dẫn. Việc sở hữu mức lương đáng mơ ước cùng cơ hội trải nghiệm văn hóa đa quốc gia hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay những bạn trẻ đam mê với nghề nghiệp hướng ngoại này.

Ngành học về giao thương xuyên quốc gia

Hàng ngày, chúng ta tiếp xúc với hàng loạt thương hiệu, sản phẩm nổi tiếng trên thế giới ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: tiêu dùng, dịch vụ, xây dựng… Đó chính là biểu hiện của hoạt động kinh doanh quốc tế từ những công ty, tập đoàn đa quốc gia thông qua mua bán.

DH Kinh te Tai chinh TP.HCM anh 1
Kinh doanh quốc tế phù hợp với bạn trẻ năng động và đam mê lĩnh vực kinh doanh.

Để một thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp ở mọi nơi trên thế giới đến được với người tiêu dùng Việt Nam thì các khâu lập chiến lược kinh doanh, phân phối sản phẩm, chiến lược giá, dịch vụ kho vận, bảo hiểm... phải được vận hành trơn tru. 

Tất cả hoạt động này đều cần nhân sự chuyên nghiệp, am hiểu sâu về nghệ thuật kinh doanh và các yếu tố như: pháp luật, kinh tế, văn hóa, địa lý… Do vậy, kinh doanh quốc tế là một trong những ngành học đầy mới mẻ và năng động, thu hút nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh và mong muốn mang lại lợi ích kinh doanh cho đơn vị mình trên đấu trường quốc tế. 

Ngoại ngữ, kỹ năng giữ vai trò quyết định

Theo nhiều chuyên gia, hiện chương trình đào tạo ngành kinh doanh quốc tế vẫn chủ yếu sử dụng tiếng Việt, trong khi đó, đây là ngành học đòi hỏi khả năng giao tiếp và sử dụng ngoại ngữ gần như mọi lúc, mọi nơi. 
Thực tế, có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học lớn, uy tín nhưng vẫn lúng túng khi gia nhập thị trường lao động dành riêng cho ngành này, cũng như chưa thể đáp ứng nhu cầu kinh doanh trong bối cảnh hội nhập.

DH Kinh te Tai chinh TP.HCM anh 2
Hơn 50% thời lượng học tập và thực hành tại UEF sử dụng tiếng Anh.

Các nhà tuyển dụng nhận định, muốn vững bước trong nghề này, người học cần phải được trang bị ngoại ngữ, kiến thức nghề, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, đàm phán thương lượng… với một thái độ làm việc nghiêm túc, tích cực và trách nhiệm.

Chương trình song ngữ của UEF

Với môi trường đào tạo hiện đại và khác biệt, Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) là một trong những đơn vị nổi bật trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay. Theo học ngành kinh doanh quốc tế, sinh viên được cung cấp kiến thức nền tảng về kinh doanh; luật quốc tế và môi trường kinh doanh quốc tế; quản trị nguồn nhân lực quốc tế; hoạt động hậu cần kinh doanh quốc tế và xuất - nhập khẩu; nghiên cứu thị trường, xây dựng chương trình truyền thông và hệ thống phân phối quốc tế…

DH Kinh te Tai chinh TP.HCM anh 3
Môi trường học tập hiện đại tại UEF giúp sinh viên phát triển toàn diện.

Với chương trình đào tạo song ngữ nổi bật (các môn học bằng tiếng Anh chiếm trên 50% thời lượng học tập), sinh viên có thể cải trình độ ngoại ngữ cũng như dễ dàng tiếp cận nguồn tri thức thế giới. 

UEF đã thiết kế chương trình tiếng Anh tiên tiến, phù hợp với nhiều học viên. Bên cạnh các giảng viên nước ngoài, chương trình đào tạo còn có sự hỗ trợ và giảng dạy của các giảng viên Việt Nam có chuyên môn cao. Tại UEF, sinh viên được phát huy tối đa tố chất bản thân với nhiều chương trình học và rèn luyện kỹ năng mềm, giao lưu quốc tế…

Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được học tập trong hệ thống phòng học máy lạnh, Wi-Fi phủ sóng rộng, thư viện kết nối với các trường đại học lớn trong nước và quốc tế... Mỗi lớp học tại UEF chỉ có khoảng 40 sinh viên, giúp các bạn trẻ dễ hòa nhập và xây dựng môi trường gắn kết, thân thiện. Đặc biệt, 100% sinh viên UEF được đảm bảo thực tập và giới thiệu việc làm khi ra trường, mang đến sự an tâm cho phụ huynh và sinh viên theo học.

Năm 2017, UEF tuyển sinh ngành kinh doanh quốc tế dựa trên hai phương thức là xét kết quả thi THPT Quốc gia theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và xét điểm học tập lớp 12. Cụ thể, học sinh tốt nghiệp THPT, có tổng điểm trung bình học tập lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên. Các tổ hợp môn xét tuyển bao gồm: A00 (Toán - Lý - Hóa), A01 (Toán - Lý - tiếng Anh), D01 (Toán - Văn - tiếng Anh) và A02 (Toán - Văn - Lý).

Thí sinh tham gia xét tuyển vào UEF với cả hai phương thức đều có cơ hội nhận được học bổng có giá trị từ 25%, 50% đến 100% học phí.

Thông tin liên hệ:

ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF)

Địa chỉ: 276 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: (08) 5422 5555  

Hotline: 094 998 1717  

Website: uef.edu.vn

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm