Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng học nghề tăng nhanh dịp đầu năm

Với các đối tượng dở dang trường lớp, xu hướng học nghề tăng nhanh trong những tháng đầu năm. Cụ thể, lượng hồ sơ tuyển sinh tại Trung cấp Việt Giao tăng gần 30% cùng kỳ.

Sau thời gian gián đoạn học hành, các bạn chưa hoàn thành THPT chọn Trung cấp nghề để hoàn chỉnh bậc học, tạo công việc ổn định. Điển hình như Vương Thị Lan, sau khi dở dang lớp 10, em nộp hồ sơ vào ngành hướng dẫn du lịch tại trường Việt Giao (193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10).

Trường hợp khác là Lê Thảo Vy, em chuyển từ lớp 10 sang quản trị bếp - ẩm thực sau áp lực học tập. Nguyễn Quỳnh Mai học nghề khi chưa hoàn thành xong lớp 12 với mong muốn lấy được tấm bằng THPT và có việc làm.

trung cap Viet Giao anh 1
Thực hành tại các khách sạn 3-5 sao tạo giúp người học không nhàm chán.

Chưa hoàn thành xong chương trình lớp 11 nhưng Hà Tuyết Nhi đã nghỉ học để đi làm. Sau thời gian làm việc, Nhi trở lại trường và học ngành quản trị khách sạn. Nhi cho biết: “Dù bây giờ có công việc ổn định nhưng em muốn nâng cao tri thức, học hỏi thêm, có bằng cấp. Đây sẽ là bàn đạp tốt cho tương lai sau này. Hơn nữa, việc học nghề rất thực tế, phù hợp với bản thân”.

Học một chương trình nhận 2 bằng cấp (hoàn chỉnh văn hóa bậc THPT và trung cấp nghề) trong 2,5-3 năm là một trong những lý do khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn hình thức này. Sau khi hoàn tất chương trình, người học thành thạo một nghề như đầu bếp, hướng dẫn viên hoặc lễ tân khách sạn… Từ đó có thể ứng tuyển vào làm việc tại công ty, doanh nghiệp hay nhà hàng, khách sạn… Đây là những ưu điểm nổi bật của chương trình trung cấp nghề hiện nay.

Với những bạn sau khi hoàn thành bậc THCS và gián đoạn việc học (không kể thời gian), khi đăng ký trung cấp nghề sẽ được thụ hưởng chính sách giảm 50% học phí. Trong dịp này trường cũng ghi nhận một số bạn đã và đang làm việc tại các doanh nghiệp nộp đơn học nghề để dễ dàng thăng tiến hoặc tìm kiếm cơ hội mới với mức lương hấp dẫn hơn.

trung cap Viet Giao anh 2
Pha chế là nghề được nhiều bạn theo đăng ký trong đầu năm tại Trung cấp Việt Giao.

Thầy Trần Văn Trắng - Phó phòng tuyển sinh trường Trung cấp Việt Giao cho biết: “Trong những tháng đầu năm, hồ sơ tăng mạnh vì những lợi ích thiết thực của chương trình học trung cấp. Số lượng thực hành chiếm đến 70% giúp cho những bạn dở dang việc học không cảm thấy mệt mỏi, chán nản khi trở lại trường. Nhà trường đảm bảo tất cả việc làm cho sinh viên là điều mà các bạn đều quan tâm trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay”. 

trung cap Viet Giao anh 3
Khi theo học ngành bếp, nhiều bạn đã có việc làm thêm tại các nhà hàng theo thời vụ hoặc chính thức.

Khi so sánh về mức lương, bậc trung cấp không kém cạnh các cử nhân đại học. Đó cũng là một trong những lý do khiến nhiều bạn chọn trung cấp nghề làm hướng đi cho mình. Theo cô Trần Thị Quỳnh Như - Trưởng phòng đào tạo và khảo thí Trung cấp Việt Giao: “Sinh viên ngành quản trị bếp - ẩm thực và quản trị khách sạn trường Việt Giao tốt nghiệp đi làm từ 5 triệu/tháng trở lên. Sinh viên ngành hướng dẫn du lịch còn được nhận thêm các tiền boa cho những lần đi tour”. 

trung cap Viet Giao anh 4
Du lịch Việt Nam có nhiều cơ hội trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với nhu cầu nhân lực ngày càng tăng.

Theo thống kê việc làm và tỷ lệ sinh viên thất nghiệp, số lượng sinh viên có việc ở bậc Trung cấp khá cao. Thực học, thực hành và thành thạo tay nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã giúp cho tỷ lệ sinh viên trung cấp có việc cao và trụ vững tại các doanh nghiệp. Trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là ngành hướng dẫn viên, nhiều bạn sau tốt nghiệp được giữ những vị trí quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp lữ hành. 

trung cap Viet Giao anh 5
Sinh viên hướng dẫn du lịch học thực tế tại Đà Lạt.

Trong tháng 3, trung cấp Việt Giao tuyển sinh khóa 34 các ngành: quản trị khách sạn, quản trị bếp - ẩm thực, hướng dẫn du lịch, kế toán doanh nghiệp. Chương trình học thực tế, bám sát vào những nghiệp vụ trong từng ngành học. Sinh viên được thực hành trong suốt quá trình học với trên 70% thời lượng. Giảng viên trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn là những quản lý, bếp trưởng, hướng dẫn viên nhiều kinh nghiệm. Sau mỗi khóa, sinh viên đảm bảo thành thạo nghề nghiệp và có công việc ổn định tại các nhà hàng, khách sạn 3-5 sao, doanh nghiệp lữ hành. Trường đang tổ chức các hoạt động tư vấn và tuyển sinh theo số điện thoại: 0838349893, 38348832, 66861357, 0925357357, 0979668868.






Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm