Nếu đang trải qua điều này, bạn không hề cô độc bởi đó là xu hướng nổi bật của năm 2024.
Giới trẻ và mục tiêu tìm giải pháp cho “tương lai bất định”
Theo Consumer Trends 2024, những khó khăn và suy thoái kinh tế hậu đại dịch đã tạo nên một lớp người theo “chủ nghĩa Zenthusiast”. Đó là những người dễ cảm thấy lo âu, bất định về tương lai và mong muốn tìm kiếm niềm an ủi từ các chuyên gia trực tuyến. Tâm trạng ấy thường bắt nguồn từ sự kỳ vọng quá nhiều để rồi thất vọng với bản thân và hoàn cảnh xung quanh: Từ việc không làm đúng sở trường, môi trường làm việc nhàm chán, sự bế tắc khi không tìm ra hướng phát triển bản thân, áp lực về kinh tế hậu đại dịch.
Làm thế nào để thoát khỏi nỗi âu lo này? Khi nói đến liệu pháp xóa bỏ lo lắng về tương lai, thiền sư Osho đưa ra hình ảnh con lạc đà luôn dự trữ trong cơ thể lượng thức ăn và nước uống khổng lồ trước chuyến hành trình băng qua sa mạc. Hình ảnh này vô hình trung lại khá trùng khớp với câu chuyện về “nguồn dự trữ” cho tương lai được nhiều chuyên gia nhắc đến. Để được giải phóng khỏi những âu lo và hướng đến cuộc sống tự do, mỗi người cần có sự chuẩn bị tốt về nhiều mặt, trong đó quan trọng nhất là sức khoẻ và tài chính.
Chuẩn bị tốt về sức khỏe và tài chính là bước đệm để “sống đời tự do”. |
“Bạn không thể dự đoán tương lai, nhưng có thể bảo vệ nó”
Câu nói của John C. Maxwell có thể xem là tóm lược chân thực nhất mong muốn của nhiều người hiện nay: Bảo vệ tương lai. 2024 được dự báo là năm đánh dấu sự chuyển mình của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, sản phẩm mang lại sự bảo vệ trước những rủi ro về sức khỏe và tài chính. Những sản phẩm này giúp thế hệ trẻ nói riêng và khách hàng nói chung an tâm hướng đến “sống đời tự do”, trong đó nổi bật là các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ. Sự đồng hành, thấu hiểu, những tư vấn thiết thực về cách hoạch định tài chính, đi cùng việc lan tỏa thông điệp tích cực, truyền cảm hứng… cũng là cách các thương hiệu này chinh phục niềm tin từ khách hàng.
“Chữ ‘niềm tin’ mang giá trị rất lớn. Niềm tin không phải chỉ từ bề ngoài mà đến từ bên trong con người. Trong cuộc sống, khi bạn có thể đặt niềm tin trọn vẹn vào một bạn đồng hành bảo vệ bạn trước những rủi ro, bạn sẽ càng tự tin dám sải bước đến chân trời tự do”, bà Nguyễn Thị Giang - Phó tổng giám đốc cấp cao của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life) - chia sẻ.
Với bảo hiểm nhân thọ, mọi người có nền tảng để “sống đời tự do”. |
Cũng theo bà Giang, luôn có kế hoạch dự phòng là điều cốt yếu để mọi người có thể can đảm sống đúng với đam mê, sống một đời tự do. Thấu hiểu điều đó, Chubb Life mang sứ mệnh gửi trao những giải pháp bảo hiểm nhân thọ phù hợp nhất cùng trải nghiệm khách hàng ấn tượng, tạo điểm tựa tài chính vững vàng cho người tham gia bảo hiểm, giúp khách hàng xóa bỏ gánh nặng âu lo.
“Bảo hiểm nhân thọ không phải chỉ dành cho người giàu hay đã vững chắc tài chính, trái lại, đó là cách để cuộc sống và tài chính của mỗi gia đình vững vàng hơn, giảm đi những âu lo về tương lai”, bà Giang cho biết thêm.
Giải pháp “đo ni đóng giày” để nhẹ gánh lo âu
Theo ông Nguyễn Võ Thiện Nhân - Phó tổng giám đốc, điều hành phát triển kênh phân phối qua đối tác toàn quốc của Chubb Life, lo âu về tương lai và mong muốn sống đời tự do của mỗi cá nhân là khác biệt, đòi hỏi các doanh nghiệp cần linh động thiết kế sản phẩm phù hợp với từng khách hàng theo độ tuổi, giới tính, năng lực tài chính… Như thế, khách hàng dù bận tâm về tài chính khi “trái gió trở trời”, mong muốn chăm lo cho con trẻ trọn vẹn đường học vấn, hay cho cha mẹ an nhàn ở tuổi xế chiều… đều có được sự đồng hành, sẻ chia của công ty bảo hiểm nhân thọ.
“Chubb Life không ngừng phát triển sản phẩm để tạo nên những ‘tấm áo bảo vệ’ vừa vặn với từng gia đình Việt. Bởi xét cho cùng, mọi giá trị bảo vệ của bảo hiểm nhân thọ đều xoay quanh con người và là trách nhiệm trọn đời”, ông Nhân chia sẻ.
Những sản phẩm của Chubb Life như “tấm áo bảo vệ” cho khách hàng có cuộc sống thư thái. |
Nhằm mang các giải pháp bảo hiểm đến gần khách hàng hơn, Chubb Life tạo nên nhiều “điểm chạm” là mạng lưới kênh phân phối đa dạng và được mở rộng, chuẩn hóa. Dù kết nối với Chubb Life thông qua kênh đại lý cá nhân, kênh phân phối qua đối tác hay kênh hoàn toàn mới là đối tác kinh doanh Infinity, khách hàng luôn được tư vấn đúng nhu cầu và nhận được sự chăm sóc sát sao, tận tình.
Chubb Life có nhiều sản phẩm phù hợp đa dạng nhu cầu của khách hàng. |
Với những nỗ lực tổng hòa từ việc không ngừng cải tiến sản phẩm, nâng tầm đội ngũ kinh doanh, mở rộng mạng lưới phân phối, Chubb Life luôn kiên định với cam kết mang đến kế hoạch dự phòng tối ưu, tạo điểm tựa vững chắc giúp khách hàng “quẳng gánh lo âu” và tiến bước tự tin trên hành trình “sống đời tự do”.
Những chia sẻ chân thật và gần gũi từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực BHNT về hành trang cho cuộc sống tự do với những giải pháp tài chính thiết thực như trên là nội dung được truyền tải qua series talkshow “Bảo hiểm có Chubb lo - Dám sống đời tự do” do Chubb Life thực hiện. Với góc nhìn mới mẻ về cuộc sống và BHNT, đây là nguồn thông tin thú vị giúp bạn trang bị thêm kiến thức và vững tin hơn khi chọn lựa sản phẩm BHNT phù hợp dành cho bản thân và gia đình, hướng đến một cuộc sống tự do đầy màu sắc. Độc giả xem talkshow tập 1 tại đây và tập 2 tại đây.