"Hàng giả tạo điều kiện lớn cho việc phát triển ngành kinh doanh trực tuyến dù chúng là bất hợp pháp và phi đạo đức", tạp chí Esquire mở đầu. Một báo cáo mới của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) tiết lộ những thương hiệu và hàng hóa giả được thèm muốn nhất.
Bên cạnh đó, báo cáo này còn cho thấy xu hướng thay đổi của thời trang cũng như các mặt hàng phổ biến nhất hiện nay. Một trong những sản phẩm đang có chiều hướng tăng là Crocs với 25.200 lượt tìm kiếm hàng năm.
Đồng hồ giả của Rolex được tìm kiếm nhiều nhất. Ảnh: SCMP. |
Tuy nhiên, những thiết kế giả của Rolex vẫn được tìm kiếm nhiều nhất với 228.000 lượt tìm kiếm. Trong khi đó, chiếc thắt lưng Gucci là phổ biến nhất với 56.400 lượt tìm kiếm.
Những thương hiệu đồ giả được tìm kiếm nhiều nhất:
Rolex - 228.000 lượt tìm kiếm
Louis Vuitton - 118.000 lượt tìm kiếm
Gucci - 87.600 lượt tìm kiếm
Yeezy - 37.200 lượt tìm kiếm
Crocs - 25.200 lượt tìm kiếm
Những món đồ hàng giả được tìm kiếm nhiều nhất:
Thắt lưng Gucci - 56.400 lượt tìm kiếm
Gucci slide - 15.600 lượt tìm kiếm
Yeezy Boost 350 - 12.000 lượt tìm kiếm
Áo sơ mi Gucci - 8.400 lượt tìm kiếm
Ví Louis Vuitton - 7.200 lượt tìm kiếm
Nhu cầu mua hàng giả đã tăng cao trong thời kỳ đại dịch. Hiện tại, ngành công nghiệp hàng giả tăng 3,3%, việc bắt giữ hàng giả cũng ngày càng phổ biến hơn. Vài ngày trước, Cục Hải quan Philippines đã thu giữ lô hàng hóa trị giá 147 triệu USD của các thương hiệu như Louis Vuitton, Gucci, Vans, Fubu, Tribal, Under Armour, Nike, Adidas, Zara, H&M, Calvin Klein và Old Navy.