Theo Wall Street Journal, trang phục trong phim Squid Game được tìm kiếm nhiều khi Halloween đang đến gần. Tại trang thương mại điện tử, có hơn 2.000 kết quả tìm kiếm cho cụm từ "trang phục phim Squid Game".
SCMP cho biết trang phục và phụ kiện liên quan đến bộ phim lọt top danh sách sản phẩm bán chạy trên các sàn thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc, Hàn Quốc.
Trang phục trong phim bán chạy
Đôi sneakers trắng mà các diễn viên đã dùng trong phim trở thành mặt hàng được mua nhiều nhất trong mùa thu năm nay, theo SCMP. Lượt tìm kiếm về các mẫu giày trắng trên nền tảng Lyst tăng 145%. Trong khi đó, doanh thu của Vans đạt 7.800% sau khi bộ phim công chiếu.
Nhiều diễn viên trong phim diện giày thể thao đơn giản cùng bộ đồ thể thao màu xanh. Trên trang phục có gắn các con số được chỉ định cho họ, khâu phía bên trái. Bên cạnh đó, nhân vật khác trong phim - những người lính canh - mặc đồ màu đỏ hồng.
Còn vài tuần nữa mới đến Halloween nhưng giới trẻ đang tích cực chia sẻ hình ảnh diện trang phục phim lên trang cá nhân kèm hashtag #SquidGameCostume.
Trang phục trong phim Squid Game, Reservoir Dogs được ưa chuộng do dễ mặc theo. Ảnh: Cosmopolitan, The New Yorker. |
Trang phục trong phim dễ sao chép tạo điều kiện cho giới trẻ bắt kịp xu hướng. Những bộ đồ đơn giản của các nhân vật trong Squid Game gợi nhớ đến quần áo từ phim Napoleon Dynamite, Reservoir Dogs. Mẫu áo phông với khẩu hiệu "vote for Pedro" nhanh chóng trở thành xu hướng. Mặt khác, bộ suit kèm cà vạt trong Reservoir Dogs trở thành lựa chọn hợp lý khi đi tiệc.
Giới trẻ không cần mất quá nhiều thời gian để tìm mua bộ đồ giống trong phim Squid Game. Trên trang thương mại điện tử, nhiều mẫu mặt nạ nhựa đen được bán với giá dưới 20 USD.
Dianshang Zaixian, một thương gia ở Trung Quốc bán hơn 2.000 mặt nạ đen trong 3 ngày kể từ khi Squid Game phát sóng tuần đầu tiên. Tính đến thời điểm hiện tại, cửa hàng thu về hơn 46.000 USD từ sản phẩm liên quan đến phim.
Ngoài ra, bộ đồ thể thao màu xanh có giá khoảng 30 USD kèm những con số đính trên áo là 456 và 067 cũng được ưa chuộng.
Trở thành xu hướng do dễ sao chép
Không giống như Star Wars hoặc các bộ phim của Marvel, trang phục Squid Game chưa được cấp phép để bán chính thức tại các nhà bán lẻ trang phục Halloween nổi tiếng như Spirit Halloween, Party City hay Target.
Mẫu áo sơ mi, hoodie có hình ảnh tượng trưng của phim được Netflix bày bán chính thức. Trong khi đó, chưa có công ty nào đứng ra mua bản quyền và bán quần áo trong phim. Điều này giúp các trang thương mại điện tử dễ dàng kinh doanh trang phục giống phim. Người đại diện của Amazon từ chối bình luận về tính chất không chính thức của các mẫu trang phục trên trang web.
Bridgerton giúp corset được ưa chuộng trở lại. Các thiết kế bán phổ biến trên nhiều trang thương mại điện tử với đa dạng mức giá. Ảnh: Smithsonian Magazine. |
Điều này xảy ra tương tự với trang phục phim Bridgerton. Bộ phim làm sống dậy nhiều xu hướng được cho là đã lỗi thời. Nổi bật nhất là các mẫu corset với kiểu dáng cổ điển.
Theo The Guardian, thiết kế thêm phủ sóng mạnh mẽ khi là một phần của xu hướng Y2K (mốt thời trang, làm đẹp từ cuối năm 1990 đến 2000).
Các mẫu corset có thể dễ dàng tìm mua trên trang thương mại điện tử với đa dạng mức giá. Nhiều thương hiệu thời trang cao cấp cho ra mắt loạt sản phẩm lấy cảm hứng từ áo nịt ngực để người mua thoải mái lựa chọn.
Bên cạnh đó, Gen Z yêu thích phối corset với trang phục thường ngày. Đây là yếu tố giúp mẫu phụ kiện trở nên tiện dụng hơn. Các cô gái có thể kết hợp cùng quần jeans, áo sơ mi trắng và chân váy. Mặt khác, công thức phối đồ ton-sur-ton là lựa chọn lý tưởng, giúp mang đến tạo hình sành điệu nhưng vẫn tiết kiệm thời gian cho người mặc.