Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng tôn trọng làn da tự nhiên lên ngôi trong năm 2018

Sau hình ảnh làn da mụn của Kendall Jenner gây tranh cãi, làng thời trang thế giới năm 2018 chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng tôn trọng và học cách chăm sóc làn da tự nhiên.

lan da tu nhien cua sao anh 1
Hình ảnh gương mặt lấm tấm mụn, không mịn màng của siêu mẫu Kendall Jenner khi xuất hiện trên thảm đỏ Quả cầu vàng 2018 đã trở thành đề tài bàn tán ở làng mốt thế giới trong thời gian qua. Nhiều người lên tiếng chê nhan sắc của nàng mẫu đình đám. Tuy nhiên, không ít người cho rằng đã đến lúc cần phải nhìn nhận và tôn trọng vẻ đẹp thực sự của phụ nữ, đằng sau lớp trang điểm và hiệu ứng chỉnh sửa ảnh.
lan da tu nhien cua sao anh 2
Sau đó, một chiến dịch quảng cảo của một thương hiệu mỹ phẩm ra đời với thông điệp tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ đã gây được tiếng vang lớn trong thị trường làm đẹp thế giới.
lan da tu nhien cua sao anh 3
Hashtag #skinpositivity (làn da tích cực) nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, nhận được sự ủng hộ của nhiều ngôi sao trên thế giới.
lan da tu nhien cua sao anh 4
Không qua chỉnh sửa ảnh hay trang điểm, mỗi người mẫu xuất hiện trong bộ ảnh đều toát lên vẻ đẹp riêng, tự tin với ngoại hình của mình dù già hay trẻ, da màu hay da trắng. 
lan da tu nhien cua sao anh 5
Trong bộ ảnh, tất cả người mẫu đều để mặt mộc, để lộ ra những khuyết điểm thường thấy ở những phụ nữ như da chảy xệ vì tuổi tác, tàn nhang. 
lan da tu nhien cua sao anh 6
Thông điệp của chiến dịch AWPxBABOR là mỗi phụ nữ hay luôn yêu thương làn da khác biệt của mình và tự tin vào chúng. Cách chăm sóc cơ thể tốt nhất là từ bên trong chứ không phải nhờ đến những phương tiện trang điểm hay phần mềm chỉnh sửa ảnh.
lan da tu nhien cua sao anh 7
Lấy bất kỳ phụ nữ bình thường trong cuộc sống làm trung tâm chiến dịch, không phân biệt màu da, độ tuổi, cân nặng, thân hình, chiến dịch AWPxBABOR gây ấn tượng với những hình ảnh khuyết điểm hình thể nhưng cũng là nét nhận dạng riêng của mỗi nhân vật.
lan da tu nhien cua sao anh 8
Nếu các năm trước, người mẫu ngoại cỡ xuất hiện nhiều hơn trong các bộ ảnh, sàn diễn thời trang thay cho thông điệp đa dạng hình thể phụ nữ thì năm nay, làn da của mỗi phụ nữ trở thành yếu tố tiếp theo cần được cân nhắc và tôn trọng. 
lan da tu nhien cua sao anh 9
Tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên đã trở nên xu hướng làm đẹp thịnh hành trên thế giới trong thời gian qua. Nhiều thương hiệu thời trang cũng lần lượt ra đời bộ sưu tập, chiến dịch quảng bá nhằm ủng hộ thông điệp này. 

Con gái Cindy Crawford hóa thân thành thiên nga trong bộ ảnh mới

Kaia Gerber xuất hiện trong bộ ảnh đen trắng với thần thái mang đậm tính thời trang cao cấp trong số tháng 3 của tạp chí Vogue Anh.


Linh Lan

Bạn có thể quan tâm