‘Hiệu ứng Ngộ Không’ hồi sinh du lịch tỉnh lẻ Trung Quốc
Từ một tỉnh hẻo lánh, ít người biết đến, Sơn Tây trở thành điểm nóng du lịch nhờ hiệu ứng Black Myth: Wukong.
1.930 kết quả phù hợp
Từ một tỉnh hẻo lánh, ít người biết đến, Sơn Tây trở thành điểm nóng du lịch nhờ hiệu ứng Black Myth: Wukong.
Để có ảnh đẹp, nhiều du khách sẵn sàng dậy sớm, xếp hàng dưới nắng. Trong khi đó, số khác lại cho rằng việc "chạy KPI" chụp ảnh khiến họ ngao ngán khi bắt đầu chuyến đi mới.
Trước bối cảnh khách hàng Trung Quốc thắt chặt chi tiêu, ngại khoe của, các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cần tìm hướng đi mới, chinh phục người tiêu dùng trẻ.
Ngành du lịch tỉnh Lào Cai đang xây dựng kế hoạch mở các tour du lịch kết hợp thiện nguyện tại nhiều vùng chịu ảnh hưởng nặng nề sau thiên tai.
Trong con hẻm nhỏ đường Đặng Tất (Nha Trang), những món ăn mà chủ Cơm mì HT tự nhận là “không có gì đặc biệt” lại làm hài lòng hầu hết dân địa phương và khách du lịch.
Số lượng sông băng trên Trái Đất ngày càng sụt giảm, song điều này lại làm gia tăng khao khát của du khách để ngắm nhìn những dòng sông băng đang dần biến mất.
Một nữ travel blogger 25 tuổi người Trung Quốc, được biết đến với bí danh Xinxin, gây xôn xao khi chia sẻ chuyến đi 42 nước chỉ với 20.000 nhân dân tệ (khoảng 69,7 triệu đồng).
Không chỉ là những cú gạt bóng hoàn hảo, du lịch golf còn gắn liền với việc lưu trú tại điểm đến, phục vụ tệp du khách nghỉ dưỡng, tham quan hoặc công tác.
Trước khi ra mắt iPhone 16, thị phần smartphone Apple trong tháng 8 trên toàn cầu giảm nhẹ, xếp sau Samsung và Xiaomi.
Song song chương trình OCOP được triển khai trên toàn quốc từ năm 2018, nhiều địa phương bắt đầu phát triển mô hình du lịch cộng đồng để đa dạng hóa đầu ra cho nông sản.
Trước tình trạng quá tải du lịch, chính quyền Bali đang tìm cách tạm dừng việc xây dựng các khách sạn và biệt thự du lịch mới ở phía Nam hòn đảo.
UNESCO lo ngại xu hướng "du lịch tự sướng" khiến du khách chỉ mải mê "sống ảo" mà quên đi cốt lõi của việc du lịch, đó là tìm hiểu văn hóa, di sản địa phương.
Trong buổi hội thảo "Ứng dụng AI trong truyền thông quốc tế và du lịch bền vững" tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM, các chuyên gia chỉ ra 2 mặt của sự tác động AI đến du lịch.
Các điểm đến cùng dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm và di chuyển xanh “họ nhà Vin” thu hút lượng khách kỷ lục lên đến 6 triệu người trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9.
Trong kỳ nghỉ 2/9 năm nay, từ ngày 31/8 đến 3/9, TP.HCM là địa phương đón lượng khách lớn nhất, đạt gần một triệu lượt. Xếp sau là Hà Nội với hơn 672.000 lượt.
Dù không đứng đầu về doanh thu, Christian Dior Việt Nam đang là "quán quân" lợi nhuận trong ngành hàng xa xỉ phẩm tại Việt Nam.
Nhiều em nhỏ trong trang phục chỉnh tề, cầm trên tay lá cờ Tổ quốc đổ về Lăng Bác chụp ảnh để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9.
Khách sạn 5 sao tại Việt Nam tăng theo các năm. Nhiều chuyên gia dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Nhiều người trẻ sẵn sàng bỏ ra khoản tiền lớn để đi du lịch dịp nghỉ lễ 2/9, nhưng khi tới nơi lại chọn ngủ thay vì tham quan hay hoạt động vui chơi giải trí.
Trên MXH, trào lưu "ngủ 4 ngày 4 đêm" từ 31/8 đến 3/9 thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trên thực tế, xu hướng "du lịch ngủ" cũng đang được nhiều người lựa chọn.