Thế hệ 'quay xe', không còn nhậu tới bến
Nhiều bạn trẻ Gen Z thích uống rượu bia để "chill" hay hỗ trợ sức khỏe chứ không muốn thành "bợm nhậu".
508 kết quả phù hợp
Nhiều bạn trẻ Gen Z thích uống rượu bia để "chill" hay hỗ trợ sức khỏe chứ không muốn thành "bợm nhậu".
Trung Trần (Hà Nội) tạm đánh giá "bằng cảm tính" về các sản phẩm được nhân viên làm bằng công cụ AI. Anh cũng mới chi 10 triệu đồng học AI để không bị tụt hậu so với cấp dưới.
Nhân sự Gen Z được cho là ăn diện hở hang hơn mức cần thiết ở môi trường công sở. Những bộ cánh như crop top, chân váy ngắn tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp.
Khái niệm “mức lương tốt” đối với nhiều Gen Z ở Mỹ chỉ là đủ để chi trả các khoản phí cao kỷ lục hiện nay, như nhà ở, học phí, thực phẩm… Họ cũng không đặt niềm tin vào công ty.
Từ sáng sớm, nhiều tiệm vàng ở TP.HCM đã tấp nập khách đến mua vàng lấy lộc nhân ngày vía Thần Tài. Đáng chú ý, năm nay, lượng khách hàng Gen Z tìm mua vàng đã tăng đáng kể.
Theo The Guardian, giới trẻ đang lan tỏa văn hóa đọc qua việc mua sách giấy, đến thư viện. Nhiều người trẻ nổi tiếng như Timothée Chalamet cũng được chú ý vì thói quen đọc sách.
Doanh số bán sách bùng nổ cho thấy Gen Z đang quay trở lại với sách giấy, đồng thời có xu hướng ưa chuộng không gian yên tĩnh ở thư viện hơn là quán cà phê ồn ào.
Không còn mang tâm lý ái ngại, xấu hổ khi sử dụng hàng giả, nhiều người tiêu dùng trẻ dần bình thường hoá việc mua sắm sản phẩm thời trang xa xỉ nhái.
Kendall Jenner, Gigi Hadid chuộng trang phục dày dặn, đứng tuổi theo phong cách "ông nội". Xu hướng này được dự đoán gây sốt năm 2024.
Klook vừa công bố khảo sát Travel Pulse nhằm đưa ra một số xu hướng của du khách trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.
MONO không ngừng cập nhật xu hướng mới trên thế giới để áp dụng cho thời trang biểu diễn, street style. Nhưng trên hết, anh chú trọng sự thoải mái, phù hợp tinh thần gen Z.
“Nhập hội Gen Z - là đi đúng luật” là chiến dịch tuyên truyền về an toàn giao thông đến giới trẻ năm 2023 do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) thực hiện.
Trái ngược với những gì thường thấy trên mạng xã hội, dữ liệu khảo sát cho thấy Gen Z nhìn chung hài lòng với công việc hiện tại.
Thay vì cố gắng che giấu việc yêu thích những món hàng hiệu đắt tiền nhưng không đủ kinh tế để chi trả, nhiều người tiêu dùng gen Z không ngại ngần công khai họ dùng hàng "dupe".
Nghiên cứu mới đây tại Israel chỉ ra nước mắt con người, đặc biệt là ở nữ giới, có thể làm giảm tính hung hăng, nóng giận.
Nhiều Gen Z tin rằng họ không cần phải làm việc 40 giờ/tuần để thành công. Khi thế hệ này bắt đầu đi làm, họ mong muốn thay đổi những luật lệ cũ kỹ trước đây.
Thay vì lo lắng rằng mối quan hệ này “sẽ đi về đâu”, những người trẻ tuổi tập trung tạo ra cơ hội mới, cũng như tận hưởng trải nghiệm đáng nhớ từ việc kết nối trên ứng dụng hẹn hò.
Làn sóng nhân viên nữ không thích áp lực và muốn dành thời gian nhiều hơn cho bản thân đang lan rộng các văn phòng.
Gen Z có xu hướng dành thời gian cho công việc có thể tối đa hóa nguồn thu nhập, mang lại giá trị kiến thức, kinh nghiệm thay vì làm những việc vô nghĩa.
Bên cạnh các địa điểm thông thường như quán cà phê, rạp phim, các cặp đôi có thể "đổi gió" vào ngày trời nóng như đi workshop, gội đầu dưỡng sinh.