Thời của những cô gái 'ốc sên' đi làm như rong chơi
Làn sóng nhân viên nữ không thích áp lực và muốn dành thời gian nhiều hơn cho bản thân đang lan rộng các văn phòng.
491 kết quả phù hợp
Làn sóng nhân viên nữ không thích áp lực và muốn dành thời gian nhiều hơn cho bản thân đang lan rộng các văn phòng.
Gen Z có xu hướng dành thời gian cho công việc có thể tối đa hóa nguồn thu nhập, mang lại giá trị kiến thức, kinh nghiệm thay vì làm những việc vô nghĩa.
Bên cạnh các địa điểm thông thường như quán cà phê, rạp phim, các cặp đôi có thể "đổi gió" vào ngày trời nóng như đi workshop, gội đầu dưỡng sinh.
Chiếc gối ngủ giúp Thu Hà đỡ mỏi lưng và ngủ ngon hơn ở những tháng cuối thai kỳ, còn Nguyệt Minh thấy hành trình cho con ăn dặm nhẹ nhàng hơn nhờ nồi nấu cháo chậm.
Chuỗi hoạt động với chủ đề “Be a HIUer - một ngày làm sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng” được tổ chức trong tháng 7, là cơ hội để học sinh THPT trải nghiệm 36 ngành học hot.
Hè năm nay, nhóm du khách trẻ có xu hướng lựa chọn các điểm đến mới mẻ, nhiều trải nghiệm hơn thay vì các điểm đến quen thuộc như khách gia đình.
Váy áo, túi xách cổ điển từ một số thương hiệu như Louis Vuitton, Chanel hoặc Loewe được Gen Z săn đón. Mạng xã hội, phim ảnh là yếu tố khiến trào lưu dùng đồ vintage phát triển.
“Work-life balance” luôn là chủ đề được Gen Z quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh công việc bận rộn đang chiếm phần lớn quỹ thời gian mỗi ngày.
Không chỉ tạo nên sự thay đổi ở nơi làm việc, Gen Z đang thách thức các tiêu chuẩn về hẹn hò và mối quan hệ lãng mạn của thế hệ trước.
Trên mạng xã hội, giới trẻ chia sẻ thích nằm yên trên giường cả ngày, dù ngủ hay là làm việc gì khác. Nhiều người gọi đây là cách họ chăm sóc bản thân, chữa lành tâm hồn.
Quay video bắt chước những người đàn ông có hành vi coi thường, quấy rối hay chụp lén phụ nữ đang là trào lưu được nhiều nữ giới Trung Quốc hưởng ứng.
Thương Phan (23 tuổi, TP.HCM) tự nhận mình từng tiêu xài khá hoang phí. Nhưng từ khi bé Bentley chào đời, cô hạn chế mua sắm cho mình mà chi tiền để con được dùng đồ tốt nhất.
Hiện đại, thông minh và thời thượng, VinFast Evo200 với mức giá 22 triệu đồng đang là mẫu xe máy điện “quốc dân” trong suy nghĩ của nhiều Gen Z Việt.
Nhiều người trẻ Gen Z tuyên bố vứt bỏ chiếc quần jeans bó sát để chuyển sang quần ống rộng và thoải mái hơn.
Là thế hệ có xu hướng bộc lộ rõ nét niềm đam mê, phong cách sống, Gen Z cũng có những nhu cầu thể hiện bản thân khác biệt thông qua việc lựa chọn đồ gia dụng.
Camera là một trong những tính năng được giới trẻ quan tâm hàng đầu khi chọn smartphone. Do vậy, vivo V27e đầu tư loạt tính năng đặc biệt để cho ra những bức ảnh đẹp.
Từng là kiểu ăn mặc gán mác "giới thượng lưu", Old Money hiện được Gen Z đón nhận và ứng dụng vào đời sống hàng ngày.
Nhanh chán các kiểu váy áo sau khi mặc chụp hình, người trẻ có xu hướng đầu tư cho túi xách để phối với nhiều mẫu trang phục, thanh lý được giá.
Phát triển từ thập niên 80, 90, phong cách Blockcore gây sốt trong các mùa giải bóng đá, sự kiện thể thao. Trong mùa SEA Games 32, xu hướng này được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.
Để nhân sự Gen Z có thể hòa nhập với doanh nghiệp và tăng hiệu suất làm việc, các nhà lãnh đạo cần có giải pháp khéo léo, đổi mới bộ máy quản lý.