Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử lý nghiêm vụ nữ du khách bị đánh trầy mặt

Trước nạn gian lận thương mại tại điểm bán hải sản ven biển và tiểu thương hành hung du khách, Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) đã vào cuộc để xử lý theo pháp luật.

Sáng 28/6, Công an thị xã La Gi cho biết, đã xác định được những người liên quan đến việc cân thiếu và đánh khách du lịch rách mặt. Đơn vị đang lập hồ sơ xử lý những người này về hành vi Cố ý gây thương tích và phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý hành vi gian lận thương mại đối với người bán hàng cân thiếu.

"La Gi trước nay là địa điểm du lịch hiền hòa, chúng tôi rất tiếc vì xảy ra sự việc này và xin lỗi khách du lịch. Đây chỉ là hành vi của một số người bán hàng cá biệt, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm vụ việc để không tái diễn tình trạng trên, giữ hình ảnh đẹp cho du lịch La Gi. 

Khách du lịch đến La Gi là ủng hộ kinh tế địa phương phát triển, vì vậy chúng tôi sẽ bảo vệ quyền lợi của du khách", lãnh đạo Công an thị xã La Gi nói.

Vết thương trên người chị Nguyễn Thị Mỹ Hòa (ảnh do gia đình chị Hòa cung cấp)
Vết thương trên mặt chị Hòa. 

Trước đó, chiều 27/6, chị Nguyễn Thị Mỹ Hòa (23 tuổi) và 2 phụ nữ khác là Nguyễn Thị Thùy Dung và Võ Thị Đào (từ Đồng Nai đi La Gi chơi cuối tuần) mua hải sản của những người dân bán tại khu vực ven biển xã Tân Tiến. Cả ba nữ du khách này phát hiện hải sản mình mua bị cân thiếu, có người mua 4 kg nhưng cân lại chỉ còn 2 kg.

Sau đó, các nữ du khách đã phản ánh vấn đề trên với những phụ nữ bán hàng. Vụ việc trở nên căng thẳng khi người bán và một số người khác xông vào đánh chị Hòa.

Chị Hòa bị chảy nhiều máu, rách vùng mặt và mang tai, được những người xung quanh giúp đỡ, sơ cứu rồi đưa đi bệnh viện trị thương.

"Tôi không mong muốn được bồi thường gì, dù sao việc này cũng đã qua. Tôi chỉ mong chính quyền địa phương xử lý nghiêm những người hung tợn đó, để không còn xảy ra chuyện tương tự", chị Hòa nói.

Sáng nay, chị Hòa đến nhà người thân ở huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) để tạm trú. Chị cho biết, vẫn còn đau ê ẩm khắp người, phải uống thuốc và chưa đi làm được.

Phản ánh cân thiếu hải sản, nữ du khách bị đánh rách mặt

Chiều 27/6, Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết, đã chỉ đạo Công an xã Tân Tiến làm rõ một vụ du khách bị đánh tại khu vực bãi biển Tân Tiến.

 

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150628/xu-ly-nghiem-vu-nu-du-khach-bi-danh-tray-mat/768240.html

Theo Nguyễn Nam/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm