Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử nữ quái cướp vàng của Việt kiều

Trước tòa, Hạnh khai do bị chồng bỏ, cha mẹ mất sớm, hoàn cảnh khó khăn nên đi cướp để có tiền nuôi con nhỏ.

Ngày 9/1, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đào Thị Mỹ Hạnh (28 tuổi ở quận 4) 3 năm tù về tội Cướp tài sản.

Cộng với bản án 3 năm tù cùng tội danh do TAND TP.HCM tuyên trước đó, nữ bị cáo này buộc phải thi hành là 6 năm tù.

Theo cáo trạng, đầu năm 2013, Hạnh có tham gia vào một vụ cướp và bị TAND TP.HCM tuyên án 3 năm tù giam. Thời điểm này, Hạnh được hoãn thi hành án do có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Hạnh sau phiên xét xử.

Chiều ngày 17/8/2013, Hạnh dùng xe máy chạy lòng vòng trên nhiều tuyến phố tìm người sơ hở để cướp giật. Đến đường Đề Thám (quận 1), Hạnh phát hiện một Việt kiều 30 tuổi băng bộ qua đường, trên cổ có đeo sợi dây chuyền bằng vàng.

Khi áp sát được người phụ nữ, Hạnh nhanh tay giật sợi dây bằng vàng. Nghe tiếng tri hô của nạn nhân, người đàn ông đi đường truy đuổi và đạp khiến "nữ quái" ngã xuống đường.

Hung thủ đã vứt xe bỏ chạy vào một con hẻm gần đó thoát thân. Theo cáo trạng, sau khi gây án, Hạnh ra công an quận 8 trình báo mất xe. Tuy nhiên, chiêu thức này không qua được cơ quan điều tra.

Trước tòa, Hạnh khai do hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ mất sớm, chồng bỏ, một mình phải nuôi con nhỏ nên đi cướp lấy tiền nuôi con.

 

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm