Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử phạt trưởng nhóm 'Hội chơi chim' vì báo chốt CSGT

Công an huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) xử phạt vi phạm hành chính nhóm "Hội chơi chim" do có hoạt động báo chốt, địa điểm làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT.

Ngày 10/10, Công an huyện Phù Ninh cho biết qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, đơn vị phát hiện nhóm "Hội chơi chim" có hành vi trao đổi, chia sẻ thông tin về các địa điểm, tuyến đường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng CSGT.

Công an huyện Phù Ninh đã xác minh, tiến hành làm việc với Nguyễn Tiến T. (45 tuổi, trú tại Khu 1, xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh, Phú Thọ) là trưởng nhóm này.

Hoi choi chim,  Bao chot CSGT anh 1

Công an huyện Phù Ninh lập biên bản xử phạt hành chính đối tượng có hành vi báo chốt CSGT. Ảnh: CACC.

T. khai nhận nhóm được thành lập từ khoảng tháng 8/2024 để các thành viên tham gia nhóm báo chốt, địa điểm, khu vực đang làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT nhằm mục đích tránh chốt, tránh bị xử lý vi phạm.

Việc thông báo chốt trên nhóm được tiến hành dạng ghi âm, tin nhắn. Các thành viên thường sử dụng những từ lóng như "chim", "ong", "đậu", "bay", "làm tổ"... để ám chỉ CSGT và hoạt động của lực lượng.

Hành vi này đã vi phạm quy định tại điểm e khoản 3 điều 102, Nghị định 15/2020 của Chính phủ, trong việc thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Công an huyện Phù Ninh đã củng cố hồ sơ, xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Tiến T. mức phạt 7,5 triệu đồng và buộc xóa nhóm nêu trên.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Thi hành án đối với quyền sử dụng đất theo pháp luật Việt Nam hiện hành" góp phần xây dựng cơ sở lý luận cho việc tiếp tục hoàn thiện pháp luật về thi hành án đối với quyền sử dụng đất.

https://vietnamnet.vn/xu-phat-truong-nhom-hoi-choi-chim-vi-bao-chot-csgt-2330513.html

Đức Hoàng/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm