Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Bắc, Thành Trung nhảy cực sung cùng thí sinh Đồ Rê Mí

Các giám khảo và MC của chương trình không thể ngồi yên trước những phần trình diễn sôi động và tự tin của dàn thí sinh nhí.

Xuân Bắc, Thành Trung nhảy cực sung cùng thí sinh Đồ Rê Mí

Các giám khảo và MC của chương trình không thể ngồi yên trước những phần trình diễn sôi động và tự tin của dàn thí sinh nhí.

Có một cái tên khá lạ tai và đôi mắt của núi rừng Tây Nguyên, cùng với niềm đam mê ca hát vô cùng lớn lao, chừng ấy đặc điểm đã đủ để khán giả của Đồ Rê Mí hình dung về R'mah Thanh Xuân. Cô bé 7 tuổi là người dân tộc thiểu số duy nhất trong ngôi nhà Đồ Rê Mí 2013

Đến với Đồ Rê Mí 2013 với kinh nghiệm có được từ mùa thi Maratong 2012 và tình yêu ca hát cháy bỏng, gia đình đã đáp ứng nguyện vọng của Thanh Xuân. Giám khảo Xuân Bắc cho rằng năm nay R’mah Thanh Xuân đã có “sự lớn lên trông thấy, vẫn là nét hồn nhiên ngây thơ nhưng dường như bạn đã có sự quyết tâm lớn trong việc cần phải tham gia và mong muốn tham gia Đồ Rê Mí”.

Mở màn chương trình là sự ghép đôi của R’mah Thanh Xuân với Nhật Minh qua ca khúc Twist Xuân - ca khúc với tiết tấu rộn rã, mang đậm nét tươi vui của mùa xuân.
“Hai em là hai thái cực khác nhau, tôi nghĩ rằng hai em sẽ đóng góp một bài hát thật hay cho tuổi thơ” - giám khảo Thanh Lam rất hy vọng vào sự kết hợp này trước khi bắt đầu tiết mục. Không nằm ngoài dự đoán, phần trình diễn sôi động của Nhật Minh cùng Rmah khiến các giám khảo như NSƯT Thanh Lam và Xuân Bắc không thể không đứng bật dậy và nhảy nhót cùng hai thí sinh nhí.

Trong khi đó, hai MC của chương trình là Thành Trung và ca sĩ Kyo York thì trầm trồ thán phục những bước nhảy của Nhật Minh nên đã thẳng thắn đề nghị cậu nhóc hướng dẫn mình điệu twist ngay trên sân khấu.

Đưa cơm cho mẹ đi cày là ca khúc đã giúp Khánh Ngọc được ban giám khảo chọn vào chung kết. Tự tin với bài hát này, Khánh Ngọc đã tiếp tục chọn để ghép đôi cùng với Thanh Xuân. Xuân Bắc cho rằng “Khánh Ngọc là một em bé có biên độ diễn xuất rất lớn, kết hợp với Thanh Xuân là một em bé rất đam mê Đồ Rê Mí thì hai bạn sẽ nâng nhau lên. Khi tập luyện, Khánh Ngọc tỏ ra là một người hướng dẫn rất nhiệt tình. Không những tỉ mỉ trong từng động tác múa dạy cho Thanh Xuân, cô nhóc còn chịu trách nhiệm về cả biên đạo múa cho 2 bạn phụ họa.

An Nam (nhà văn hóa Hà Nam) cũng chọn một bài hát chan chứa tình cảm để song ca với R’mah Thanh Xuân, với tựa đề Nhớ giọng hát Bác Hồ. Để có thêm cảm xúc cho bài hát, An Nam và Thanh Xuân đã cùng nhau đi thăm Lăng Bác Hồ. Tuy cặp đôi có đôi lúc hay cãi nhau vì lý do ham chơi nhưng lại khá ăn ý trong việc ghép đôi.

Sự ghép đôi này cũng nhận được sự mong chờ của ban giám khảo, nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết: “An Nam như hoàng tử trên sân khấu vậy, khi kết hợp với R’mah Thanh Xuân có đôi mắt to đen láy, hàng lông my cong vút, chỉ cần bạn ấy nhìn, chớp mắt một cái đã đầy quyến rũ”. Bài hát cũng gây xúc động cho giám khảo Thanh Lam. Chị không ngừng đung đưa và hát theo cả hai bé và không tiếc lời khen cho Rmah Thanh Xuân: “Cô thấy con rất tiến bộ trong bài hát này”.

Trong trang phục đi biển với những sắc màu rực rỡ, đội trên đầu chiếc mũ cói đan dễ thương, Rmah Thanh Xuân đã cùng Hương Thảo hóa thân thành những cô nàng sôi động trên bãi biển. Với ca khúc Bé yêu biển lắm, các em đã khiến không khí trường quay trở nên vui vẻ, đầy sức sống như giữa một bãi biển.

Do có sự chênh lệch về kỹ thuật và âm lượng nên diva Thanh Lam đã đưa ra lời khuyên cho Hương Thảo: “Khi con hát song ca với em, em chưa có kinh nghiệm bằng mình thì con phải hát làm sao để để giọng mình hòa với em, vừa rồi cô chỉ nghe thấy giọng con, chưa nghe em Xuân hát rõ lắm”. Giám khảo Xuân Bắc thì lại khiến cả trường quay cười ngặt nghẽo bằng màn giao lưu “muỗi đốt ở bụng” với Hương Thảo.

Ca khúc khép lại vòng ghép đôi tuần qua là Trái tim yêu thương, cùng sự kết hợp của R’mah Thanh Xuân với bạn gái gốc Hàn Ju Uyên Nhi.

Để chuẩn bị cho ca khúc này, hai bé đã có buổi đi thăm quan Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội rất thú vị. Uyên Nhi đã vào vài hướng dẫn viên, giới thiệu với Thanh Xuân những điều thú vị của đất nước Hàn Quốc. Bên cạnh đó, R’mah còn được “cô giáo” Ju Uyên Nhi “dạy” tiếng Hàn miễn phí. Hai bạn còn mặc trên mình trang phục truyền thống Hàn Quốc là hanbok, cùng chụp những bức ảnh kỉ niệm.

MC Thành Trung và bình luận viên Kyo York đều hào hứng với phần biểu diễn của cặp đôi này, đến mức sau khi tiết mục kết thúc Kyo York phải chạy lên sân khấu nhờ Ju Uyên Nhi chỉ dạy làm sao để nhảy đẹp như thế.

G.A.

Theo Infonet

G.A.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm