Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Lan và Li Lam 'hóa điên' trên sàn catwalk

Tham gia sàn diễn lần đầu có mặt tại Việt Nam, NTK Li Lam mang đến những thiết kế thể hiện tinh thần tự do của phái đẹp bằng lối diễn đạt sự mới lạ trên trang phục.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam ngày thứ 4 giới thiệu BST mới của các NTK Li Lam, Hoàng Minh Hà. Trên sàn diễn thời trang, NTK Li Lam gửi gắm bộ sưu tập Everything will be alright - như một lời động viên phái đẹp, thể hiện tinh thần tự do, năng lượng độc lập của người phụ nữ thông qua hơn 30 thiết kế. NTK tạo sự bất ngờ đến người xem với cách thể hiện mới mẻ, hiện đại với điểm nhấn ở cuối màn trình diễn.

 

Các người mẫu nắm tay nhau khi trình diễn, phía sau lưng áo của họ là những dòng chữ nói về tính cách của Li Lam - Lam mạnh mẽ, Lam mong manh và Lam điên. Đây cũng có thể được coi là những lời động viên NTK và cho thấy phong cách riêng, cá tính của Li Lam.
Dòng chữ "Lam điên" được vẽ sau lưng áo khiến nhiều người xem bất ngờ trước ý tưởng độc đáo và không ngại thể hiện cá tính của NTK Li Lam.
Điểm nhấn quan trọng cuối cùng của show diễn, khi tiếng hát xẩm bất ngờ vang lên giữa khán phòng xen lẫn với tiếng đàn nhị ai oán, Siêu mẫu Xuân Lan bước ra giữa catwalk trong lùng nhùng những lụa là thơ thoả, lần lượt trút bỏ bớt những lớp áo lượt là, “lên đồng” như nhập tâm người đàn bà Li Lam đầy bản năng, ánh mắt pha lẫn khắc khoải và kiêu hãnh, quăng luôn chiếc nhẫn cưới xuống đường băng lạnh lẽo, quay lưng để mặc tất cả rồi lui vào bóng tối. Một hình ảnh kết đầy ý niệm về sự giải phóng tận cùng của đàn bà, khi những mối duyên dang dở là thứ cuối cùng cần phải trút bỏ, để sống đúng với bản ngã và kiếm tìm thứ hạnh phúc mong manh hư ảo.
Để thể hiện tinh thần chủ đề của BST, các mẫu thiết kế nhấn mạnh vào ý tưởng cởi bỏ, cởi trói những ràng buộc, để cơ thể và tinh thần của người phụ nữ được nhẹ nhàng nhất, bay bổng nhất.
Dàn người mẫu trong show diễn sải bước catwalk như những cô gái tự do, lãng đãng ở một không gian giả định, nơi đó chỉ có những đoá hoa dại vương vãi trên đường đi và rơi trên váy một cách hờ hững.
Lê bước cực kì ngẫu hứng và không đoán định trước, họ như đang mải mê dạo chơi giữa những bài hát ru tiếng Việt, là những điểm độc đáo nổi bật trong những thiết kế của Li Lam.
Người xem có thể không mường tượng ra được những thiết kế này sẽ vận dụng trong dịp nào cụ thể, nhưng họ lại hoàn toàn hình dung được cá tính và tinh thần tự do của NTK - "Người đàn bà tự mang hoa tặng chính mình" - Li Lam thừa nhận.
Ngoài ra, BST còn có kết cấu và chất liệu trang phục bắt nguồn từ những yếu tố rất Việt Nam như chiếc áo yếm, những dải lụa đào quấn quít lấy cơ thể, thêm thướt tha bay bổng theo mỗi chuyển động của người phụ nữ thời xưa.
Hoàng Oanh phóng khoáng khi thể hiện một mẫu váy layer chất liệu lụa mỏng.
Kiều Ngân nữ tính, mang tinh thần tự do trong những thiết kế kết hợp cùng yếm cổ điển.
Quanh Đi hờ hững với mốt áo trễ vai, kiểu tóc rối tự nhiên và trang điểm cá tính.
Thiên Trang trông gần gũi hơn với mốt đồ ngủ kết hợp áo kimono.
Thiết kế lụa mỏng manh, mềm mại, tựa hình ảnh người phụ nữ quyến rũ, thường thấy ở các BST của Li Lam.
Vải voan lưới mỏng mang đến hình ảnh bay bổng cho từng mẫu váy, áo lụa mềm.
Đôi khi các thiết kế còn có những nút thắt rất ngẫu hứng tại eo, vai hoặc sau thân áo.
Phùng Ngọc Yến mang đậm nét người phụ nữ xưa khi diện trang phục hơi hướng truyền thống.
Một số bộ váy kết màn có kiểu dáng suông dài phóng khoáng, phù hợp với phụ nữ Việt và chủ đề mà NTK mang đến.
Nhà thiết kế Li Lam.

Khánh Ly

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm