Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Xuân trắng' - con đường hoàn lương của một người cha

Bộ phim truyền hình Nhật ngày càng cuốn hút hơn với những tình tiết cảm động xoay quanh người cha Haruo và con gái Sachi - mối tình của anh và Mariko.

Những tưởng cánh cửa hạnh phúc đã khép lại với Haruo khi hay tin Mariko - người con gái anh yêu thương nhất đã biến mất khỏi cuộc đời này. Nhưng nỗi đau mất mát ấy cũng được xoa dịu kể từ ngày anh nhận ra Sachi là con gái ruột của mình với Mariko. Và giờ đây cô bé trở thành niềm tin, động lực sống duy nhất khiến anh có thể bước tiếp trên con đường hoàn lương.

Sachi là niềm tin, động lực sống của Haruo.

Tìm được một lý do để sống, Haruo lại càng quyết tâm hơn nữa trong mục tiêu trở thành người tốt. Chưa từng nghĩ sẽ trở lại con đường cũ, anh quyết định tìm kiếm cho mình một công việc lương thiện, nhưng cuối cùng mọi người đã quay lưng khi biết anh là đã từng vướng vào tù tội. Cảm thấy mệt mỏi, chán chường, tuyệt vọng mỗi khi nghĩ về tương lai, Haruo cay đắng thốt lên: “Xã hội này đâu có cho ta con đường hoàn lương”.


Để xứng đáng với vai trò một người cha, Haruo đã mạnh mẽ đứng lên, làm lại từ đầu, bất chấp sự xa lánh, ruồng rẫy của xã hội. Anh đã thử qua nhiều công việc, từ nhân viên lau dọn vệ sinh, đếnbảo vệ... Và cuối cùng, duyên phận đã đưa anh đến làm công cho tiệm bánh nhà Yasushi - người đã nuôi nấng con gái anh trong suốt 8 năm qua.

Haruo trở thành nhân viên trong tiệm bánh nhà Yasushi.

Tại đây, anh được nhìn thấy bé Sachi mỗi ngày, được lắng nghe, chia sẻ những tâm sự vui buồn cùng cô bé. Ước muốn được một lần chạm tay vào đứa con gái nhỏ của mình có lẽ quá xa vời, bởi lẽ anh sợ chính đôi bàn tay từng phạm tội lỗi của mình sẽ làm vấy bẩn tâm hồn trong sáng của cô bé. Anh luôn ghi nhớ câu nói của Yasushi: “Anh đã giết người đúng không? Anh sẽ để con bé sống ra làm sao? Anh sẽ dạy dỗ con bé như thế nào?”. Đau đớn, bất lực, Haruo chọn cho mình cách im lặng, âm thầm dõi theo bé Sachi.

Haruo luôn âm thầm quan tâm và bảo vệ bé Sachi.

Và hạnh phúc lại một lần nữa không mỉm cười với người cha tội nghiệp. Nỗi đau của 9 năm trước đây lại tái hiện, bóp chặt trái tim anh khi hay bé Sachi - lẽ sống cuối cùng của Haruo, bị nghi ngờ mắc phải chứng bệnh giống với mẹ Mariko. Haruo sẽ phải làm gì để cứu sống con gái của mình? Liệu anh có trở lại con đường của 9 năm trước đây hay không? Đây không chỉ là câu hỏi đặt ra cho Haruo mà còn là những thắc mắc được rất nhiều khán giả quan tâm.

Haruo sẽ phải làm gì để cứu sống con gái?

Haruo không phải là một người cha hoàn hảo, nhưng anh luôn yêu thương bé Sachi theo cách hoàn hảo nhất. Biết rằng con đường trở thành người tốt của một tên xã hội đen đã từng ngồi tù 9 năm vì tội giết người không hề dễ dàng, hy vọng tấm lòng yêu thương của bé Sachi có thể giúp cho người cha tội nghiệp của mình vượt qua những giai đoạn khó khăn. Rập tiếp theo bộ phim Xuân trắng, phát sóng vào lúc 19h - 19h45, từ thứ hai đến chủ nhật, trên HTVC.

Tư liệu: Phim Nhật

Bạn có thể quan tâm