Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện thí sinh đạt 115/140 điểm thi đánh giá năng lực

Theo khảo sát tại một điểm thi trong sáng 31/5, thí sinh đạt điểm cao nhất là 115/140. Số thí sinh đạt 70 điểm trở lên chiếm 70,3%.

Chiều 31/5, ông Nguyễn Kim Sơn - Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Tuyển sinh cho biết: Theo khảo sát tại một điểm thi trong buổi sáng cùng ngày, có 499 thí sinh dự thi. 

Người đạt điểm cao nhất là 115/140. Số thí sinh đạt từ 70 điểm trở lên là 352/499 thí sinh (chiếm 70,3%). Đây cũng là điểm trung bình - ngưỡng tiêu chuẩn để thí sinh có thể dự tuyển vào Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực. Ảnh: Quốc Toản.
Thí sinh dự thi đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Quốc Toản.

Ông Sơn cũng cho biết, con số trên chỉ xét trên quy mô nhỏ, bởi hiện tại, điểm số của các thí sinh đang được niêm phong. Vì vậy, chưa có thống kê điểm cao nhất ở tất cả các địa phương. 

Về thống kê 70,3%, ông Nguyễn Kim Sơn đưa ra phán đoán sơ bộ: Đề thi tương đối hợp lý khi có 2/3 thí sinh đạt trên điểm trung bình (mức độ khó là 20%). Như vậy, cuộc thi đánh giá sơ bộ đã phân hóa thí sinh tương đối tốt.

Ba thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng

Tính đến hết ngày thi 31/5, 3 thí sinh bị kỷ luật vì mang điện thoại di động vào phòng. Tỷ lệ thí sinh dự thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội ở mức cao kỷ lục.

Với đề bài môn Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố đáp án sau một tuần (tính từ ngày dự thi).

Ông Nguyễn Kim Sơn chia sẻ, hình thức thi đánh giá năng lực đảm bảo tính công bằng cho thí sinh, xác xuất trùng số câu giữa các đề thi rất nhỏ. Trong mỗi phòng thi tiêu chuẩn của Đại học Quốc gia Hà Nội, đều có cán bộ theo dõi thí sinh qua phần mềm nhằm truy vết quá trình làm bài.

Cũng theo lãnh đạo nhà trường, trong ngày thi 30/5, 3 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động vào phòng. Tỷ lệ thí sinh đến làm bài thi đánh giá năng lực trong 2 ngày qua khá cao, dao động quanh mức 96%.

Đại học quốc gia Hà Nội công bố điểm trúng tuyển ngày 29/6

Kết thúc phần thi môn Ngoại ngữ sáng nay, 30/5, không thí sinh nào bị kỷ luật. Một số em phải đổi ca thi vì do máy lỗi và làm sai quy trình dự thi. Trường công bố điểm đỗ vào 29/6.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm