Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xúc động với tình cảm bé lớp lá dành cho cô giáo

Tuần này chương trình "Con đã lớn khôn" (phát sóng vào 18h ngày 16/11 trên kênh HTV7) sẽ gửi đến quý khán giả một câu chuyện ý nghĩa về hành trình chuẩn bị món quà nho nhỏ dành tặng cô giáo thân yêu nhân ngày Nhà giáo Việt Nam của cậu học trò nhỏ tinh nghịch Tony Tí.

 

Cậu bé Tony Tí đáng yêu.

Tí tên thật là Trường Gia Hưng, năm nay được 5 tuổi 2 tháng. Cậu bé này rất năng động, lanh lẹ và có tính hay càm ràm như ông cụ non. Bé đang là một thành viên nhí của lớp Lá 1, trường mầm non 14, quận 11, TP.HCM. Với Tí, việc đi học mỗi ngày với bạn bè và các cô giáo đem lại niềm vui rất lớn cho anh chàng này vì vừa được chơi đùa, vừa được học biết bao điều hay và thú vị. Cô giáo của Tí rất hiền, vui tính, gần gũi. Tình cảm cô dành cho Tí và các bạn cùng lớp thật trìu mến, ân cần và dịu dàng như người mẹ thứ hai.

Một giờ học tại lớp của Tí và cô giáo.

Để đền đáp lại tấm lòng của cô giáo, nhân ngày 20/11, Tí và mẹ đã có một kế hoạch nhỏ đầy bất ngờ: tặng cô một chiếc bánh kem thật đẹp. Đến giờ đi lấy bánh thì mẹ lại mệt trong người nên lần đầu tiên trong đời, cậu nhóc 5 tuổi sẽ tự mình thực hiện chuyến hành trình đầu đời. Không có bất cứ người bạn đồng hành nào khác, trời mưa nặng hạt, Tí còn nhỏ không thể tự băng sang đường được, chiếc bánh kem cũng khá to và rất dễ đổ vỡ, liệu cậu nhóc Tony Tí có hoàn thành được nhiệm vụ ý nghĩa lần này hay không?

Làm sao băng qua đường để đi lấy bánh đây?
Chiếc bánh kem này có còn nguyên vẹn khi về đến nhà?
Trời mưa to thế này liệu cậu bé có thể đi tiếp được hành trình của mình hay không?

Đón xem tập 120 của chương trình Con đã lớn khôn lúc 18h thứ bảy ngày 16/11 trên kênh HTV7.

Thông qua những hành động, cách giải quyết vấn đề của các bé Con đã lớn khôn (do công ty MCV và HTV hợp tác sản xuất) khi không có người lớn bên cạnh, quý khán giả cùng những bậc phụ huynh sẽ có những nhìn nhận, cũng như hiểu rõ hơn về thế giới của trẻ, để từ đó có hướng rèn dạy trẻ đúng cách.

Tư liệu: Con đã lớn khôn

Bạn có thể quan tâm