Thaco đẩy mạnh xuất khẩu sơmi rơ-moóc sang thị trường Mỹ
Năm 2020, 69 sản phẩm sơmi rơ-moóc đầu tiên của Thaco đã được xuất khẩu sang Mỹ. Riêng thị trường này, Thaco dự kiến sản lượng sơmi rơ-moóc năm 2021 tăng gấp 5 lần năm ngoái.
91 kết quả phù hợp
Thaco đẩy mạnh xuất khẩu sơmi rơ-moóc sang thị trường Mỹ
Năm 2020, 69 sản phẩm sơmi rơ-moóc đầu tiên của Thaco đã được xuất khẩu sang Mỹ. Riêng thị trường này, Thaco dự kiến sản lượng sơmi rơ-moóc năm 2021 tăng gấp 5 lần năm ngoái.
Việt Nam đang có nhiều thuận lợi để phát triển công nghiệp ôtô
Nền kinh tế đạt 343 tỷ USD, GDP bình quân đầu người đạt 3.521 USD được coi là những chỉ số cần thiết để Việt Nam phát triển công nghiệp ôtô.
Lựa chọn thay thế đắt đỏ khi kênh đào Suez bị bịt kín
Việc kênh đào Suez tắc nghẽn trước mắt gây ra tác động lâu dài cho hoạt động kinh doanh tại châu Âu và châu Á, sau đó sẽ là phần còn lại của thế giới.
Thaco xuất khẩu hơn 200 ôtô, linh kiện phụ tùng trong ngày đầu năm
Ngày 17/2, Thaco xuất khẩu hơn 200 ôtô, linh kiện phụ tùng sang Thái Lan, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, gồm xe du lịch Kia, bus và sơmi rơ-moóc.
Thaco hoàn thành mục tiêu xuất khẩu hơn 1.400 ôtô, linh kiện
Tổng kết năm 2020, kim ngạch xuất khẩu nhóm sản phẩm ôtô, linh kiện của Thaco lên đến gần 50 triệu USD.
Đế chế đa ngành của các tỷ phú Việt Nam
"Các tỷ phú Việt Nam là tỷ phú tự thân. Họ đi lên bằng trí tuệ và công sức. Đó là một điều rất đáng tự hào", Chủ tịch Dragon Capital Dominic Scriven nhận xét.
Hàng nghìn công ty Mỹ kiện chính quyền Tổng thống Donald Trump
Trong số 3.500 công ty Mỹ kiện chính quyền Tổng thống Donald Trump vì đánh thuế hàng Trung Quốc, có những tập đoàn lớn như Tesla, Ford Motor, Target, Walgreen và Home Depot.
Ôtô nhập khẩu chuyển sang lắp ráp đón hỗ trợ - giá xe khó giảm
Thời gian qua, nhiều mẫu ôtô ăn khách chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước. Điều này mang đến sự kỳ vọng về giá xe tốt hơn cho người dùng Việt.
Thuế nhập khẩu linh kiện ôtô trong nước chưa sản xuất được về 0%
Chính phủ hạ mức thuế nhập khẩu về 0% đối với linh kiện trong nước chưa sản xuất được để hỗ trợ phát triển ngành sản xuất, lắp ráp ôtô.
Nhật quyết cắt đứt sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc
Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết thói quan liêu và hoạt động rời rạc của các bộ ngành đang cản trở sự phối hợp cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh ở nước này.
Ôtô nhập khẩu tăng 240%, xe chủ yếu từ Thái Lan, Indonesia
Trong 10.261 ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào tháng 2, lượng xe nhập từ Thái Lan và Indonesia chiếm 94%.
Từ giữa tháng 3, ảnh hưởng của Covid-19 đến sản xuất ôtô sẽ rõ rệt
Doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước đang phụ thuộc nhiều vào linh kiện Trung Quốc. Dự kiến từ giữa tháng 3, hoạt động sản xuất sẽ giảm rõ rệt.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tụt dốc
Gần 2.600 ôtô nguyên chiếc 9 chỗ ngồi trở xuống được nhập khẩu vào Việt Nam vào tháng 1 năm nay. So với cùng kỳ 2019, lượng xe nhập giảm tới 66%.
Khi nào người Việt được mua ôtô, thịt, sữa giá rẻ từ châu Âu?
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
Thaco tăng tốc xuất khẩu nhíp ôtô
Với mục tiêu không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn mở rộng phục vụ đối tác quốc tế, Thaco đầu tư công nghệ và đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm tăng tốc xuất khẩu nhíp ôtô.
Bị Mỹ cấm vận, ngành công nghiệp ôtô Iran trên bờ vực sụp đổ
Từng là ngành công nghiệp quan trọng chỉ đứng sau dầu khí, ngành ôtô Iran trong những năm gần đây đã giảm mạnh cả về số và chất lượng.
Năm 2019 nhiều biến động của 5 tỷ phú USD Việt Nam
Năm 2019, bà chủ Vietjet đẩy mạnh tham vọng hàng không, Chủ tịch Thaco giải cứu Hoàng Anh Gia Lai, Chủ tịch Vingroup nhượng bán lẻ cho Masan, dồn lực cho cuộc chơi ôtô, công nghệ.
Vingroup xin Chính phủ hỗ trợ thuế phí để sản xuất ôtô điện như Tesla
Nhiều doanh nghiệp gửi tới Thủ tướng và các thành viên Chính phủ kiến nghị tại cuộc đối thoại sáng 23/12. CEO Vingroup mong muốn được giảm thuế, phí để sản xuất ôtô điện như Tesla.
Phát triển ôtô Việt nhìn từ thế giới: Chính phủ phải là ‘bà đỡ'
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có những chính sách tốt đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp nội.
Thấy gì từ việc ‘VinFast chịu lỗ’ để theo đuổi giấc mơ ôtô Việt?
Với mong muốn đem đến cho khách hàng Việt sản phẩm đẳng cấp với giá hợp lý, VinFast đang phải chịu lỗ tới 300 triệu mỗi xe.