Đế chế đa ngành của các tỷ phú Việt Nam
"Các tỷ phú Việt Nam là tỷ phú tự thân. Họ đi lên bằng trí tuệ và công sức. Đó là một điều rất đáng tự hào", Chủ tịch Dragon Capital Dominic Scriven nhận xét.
86 kết quả phù hợp
Đế chế đa ngành của các tỷ phú Việt Nam
"Các tỷ phú Việt Nam là tỷ phú tự thân. Họ đi lên bằng trí tuệ và công sức. Đó là một điều rất đáng tự hào", Chủ tịch Dragon Capital Dominic Scriven nhận xét.
Hàng nghìn công ty Mỹ kiện chính quyền Tổng thống Donald Trump
Trong số 3.500 công ty Mỹ kiện chính quyền Tổng thống Donald Trump vì đánh thuế hàng Trung Quốc, có những tập đoàn lớn như Tesla, Ford Motor, Target, Walgreen và Home Depot.
Ôtô nhập khẩu chuyển sang lắp ráp đón hỗ trợ - giá xe khó giảm
Thời gian qua, nhiều mẫu ôtô ăn khách chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước. Điều này mang đến sự kỳ vọng về giá xe tốt hơn cho người dùng Việt.
Thuế nhập khẩu linh kiện ôtô trong nước chưa sản xuất được về 0%
Chính phủ hạ mức thuế nhập khẩu về 0% đối với linh kiện trong nước chưa sản xuất được để hỗ trợ phát triển ngành sản xuất, lắp ráp ôtô.
Nhật quyết cắt đứt sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc
Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết thói quan liêu và hoạt động rời rạc của các bộ ngành đang cản trở sự phối hợp cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh ở nước này.
Ôtô nhập khẩu tăng 240%, xe chủ yếu từ Thái Lan, Indonesia
Trong 10.261 ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào tháng 2, lượng xe nhập từ Thái Lan và Indonesia chiếm 94%.
Từ giữa tháng 3, ảnh hưởng của Covid-19 đến sản xuất ôtô sẽ rõ rệt
Doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước đang phụ thuộc nhiều vào linh kiện Trung Quốc. Dự kiến từ giữa tháng 3, hoạt động sản xuất sẽ giảm rõ rệt.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tụt dốc
Gần 2.600 ôtô nguyên chiếc 9 chỗ ngồi trở xuống được nhập khẩu vào Việt Nam vào tháng 1 năm nay. So với cùng kỳ 2019, lượng xe nhập giảm tới 66%.
Khi nào người Việt được mua ôtô, thịt, sữa giá rẻ từ châu Âu?
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
Thaco tăng tốc xuất khẩu nhíp ôtô
Với mục tiêu không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn mở rộng phục vụ đối tác quốc tế, Thaco đầu tư công nghệ và đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm tăng tốc xuất khẩu nhíp ôtô.
Bị Mỹ cấm vận, ngành công nghiệp ôtô Iran trên bờ vực sụp đổ
Từng là ngành công nghiệp quan trọng chỉ đứng sau dầu khí, ngành ôtô Iran trong những năm gần đây đã giảm mạnh cả về số và chất lượng.
Năm 2019 nhiều biến động của 5 tỷ phú USD Việt Nam
Năm 2019, bà chủ Vietjet đẩy mạnh tham vọng hàng không, Chủ tịch Thaco giải cứu Hoàng Anh Gia Lai, Chủ tịch Vingroup nhượng bán lẻ cho Masan, dồn lực cho cuộc chơi ôtô, công nghệ.
Vingroup xin Chính phủ hỗ trợ thuế phí để sản xuất ôtô điện như Tesla
Nhiều doanh nghiệp gửi tới Thủ tướng và các thành viên Chính phủ kiến nghị tại cuộc đối thoại sáng 23/12. CEO Vingroup mong muốn được giảm thuế, phí để sản xuất ôtô điện như Tesla.
Phát triển ôtô Việt nhìn từ thế giới: Chính phủ phải là ‘bà đỡ'
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có những chính sách tốt đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp nội.
Thấy gì từ việc ‘VinFast chịu lỗ’ để theo đuổi giấc mơ ôtô Việt?
Với mong muốn đem đến cho khách hàng Việt sản phẩm đẳng cấp với giá hợp lý, VinFast đang phải chịu lỗ tới 300 triệu mỗi xe.
Bộ Công Thương nêu lý do khiến ôtô ở Việt Nam đắt đỏ
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực do chi phí sản xuất cũng như chịu nhiều loại thuế, phí khác nhau.
Hàng hóa có đường lưỡi bò và loạt vấn đề chờ Bộ trưởng Trần Tuấn Anh
Chiều 6/11, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội. Nhiều vấn đề về kiểm soát hàng hóa, phát triển công nghiệp… đang được quan tâm.
Việt Nam nhập gần 100.000 ôtô nguyên chiếc từ đầu năm
Tính đến hết tháng 8, Việt Nam nhập khẩu 95.929 ôtô nguyên chiếc các loại, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Ôtô nhập ào vào như ‘cá gặp nước’, giá giảm xe nội lo hết đường
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
TC MOTOR - doanh nghiệp ôtô điển hình của kinh tế tư nhân
Trong 20 năm phát triển, TC MOTOR đã gặt hái nhiều thành quả ở lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ôtô - nơi có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp FDI sừng sỏ.