Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc
Hai bên đã ra "Tuyên bố chung giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa".
1.639 kết quả phù hợp
Hai bên đã ra "Tuyên bố chung giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa".
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ Công an điều tra 8 dự án có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Doanh nghiệp hai nước đã thảo luận tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác của nhau, phù hợp định hướng hai nước và xu thế toàn cầu, trong các lĩnh vực như kinh tế số, tài chính, năng lượng.
Sau khi sát hại người tình, Sơn dùng xăng tự thiêu và được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu với cấp độ bỏng 85%.
Viện Đường sắt tốc độ cao có nhiệm vụ đào tạo bốn lĩnh vực chính cho ngành đường sắt tốc độ cao, hứa hẹn sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai.
Chiều 11/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp lãnh đạo Công ty Hữu hạn Cổ phần Đường sắt Trung Quốc (CRCC) và Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 16 Đường sắt Trung Quốc (CRCC16).
Liên doanh BRG và Sumitomo muốn thành phố Hà Nội hỗ trợ, thúc đẩy các thủ tục cần thiết để có thể triển khai dự án Thành phố thông minh đúng tiến độ.
Thường trực Chính phủ yêu cầu đổi mới cách nghĩ, cách làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với quan điểm: hành động quyết liệt; huy động mọi nguồn lực...
Thường trực Chính phủ yêu cầu chậm nhất ngày 20/10 phải có tờ trình dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Chính phủ gửi Quốc hội, trước ngày khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách cho Thành phố Hồ Chí Minh theo phương châm “tắc đâu thông đó, khó đâu tháo đó."
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành rà soát suất đầu tư, tổng mức đầu tư chính xác, đồng thời đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt để triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Sáng 5/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Nhiều công trình quan trọng có giá trị hàng nghìn tỷ đồng vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Năm 2027, quy mô nền kinh tế ước tính khoảng 564 tỷ USD, nên nguồn lực triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn.
Chiều 1/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hà Vĩ bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Bộ GTVT cho biết đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250 km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350 km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350 km/h là khó khả thi và không hiệu quả.
Theo đề xuất, giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến bằng khoảng 75% giá vé máy bay trong điều kiện bình thường, và được chia làm 3 mức.
Không bố trí đứng lớp cho cô giáo "dỗi" phụ huynh, giá vàng nhẫn lần đầu cao bằng vàng miếng, miền Bắc mưa dông... là những thông tin đáng chú ý trong ngày.
Nhiều dự án hạ tầng sắp được triển khai tại huyện Đông Anh (Hà Nội) trong bối cảnh sắp lên quận trong năm 2025 kỳ vọng làm thay đổi diện mạo khu vực này.