Chưa bán doanh nghiệp đã lo xăng E10 ế ẩm
Ngày mai 1/8, nhiều địa phương bắt đầu bán thí điểm xăng sinh học E10, tiến tới việc bắt buộc sử dụng từ 1/1/2026 nhưng người dân và doanh nghiệp đều đang e ngại.
47 kết quả phù hợp
Ngày mai 1/8, nhiều địa phương bắt đầu bán thí điểm xăng sinh học E10, tiến tới việc bắt buộc sử dụng từ 1/1/2026 nhưng người dân và doanh nghiệp đều đang e ngại.
Không chờ đến ngày 1/8 theo quy định, nhiều cửa hàng Petrolimex tại TP.HCM đã bắt đầu bán xăng E10, giá niêm yết đang là 19.490 đồng/lít.
Loại xăng E10 mới có gì khác biệt với RON 95 hay RON 92? Và quốc gia nào đang sử dụng nhiên liệu này?
Từ ngày 1/8, PV OIL sẽ thí điểm bán xăng sinh học E10 RON 95 tại Hà Nội và Hải Phòng, chuẩn bị cho lộ trình áp dụng toàn quốc từ năm 2026.
Nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất sẽ được khởi động lại từ tháng 9, hướng đến sản xuất thương mại ethanol từ tháng 11 nhằm đón đầu lộ trình pha xăng E10 toàn quốc từ năm 2026.
Từ 00h ngày 1/7, giá xăng RON 95 giảm 128 đồng/lít xuống 21.116 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 15 lần tăng giá và 12 lần giảm giá.
Bộ Công Thương giao Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước ban hành lộ trình sử dụng xăng E10, dự kiến bắt đầu từ ngày 1/1/2026.
Từ quy trình sản xuất, thành phần hóa học, khối lượng giới hạn và mới đây là các quy định khí thải ngày càng siết chặt, các công nghệ mới dành cho xăng xe đua sẽ ngày càng đắt đỏ hơn.
8 câu hỏi dưới đây giúp bạn hiểu đúng và đủ về lợi ích của xăng sinh học.
Mẫu xe cuối cùng của loạt sản phẩm "Last Call" của Dodge được sản xuất giới hạn 3.300 chiếc dành cho thị trường Bắc Mỹ.
Theo Bộ Tài chính, thu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng như hiện nay vẫn là phù hợp trong bối cảnh ô nhiễm môi trường, Việt Nam cam kết giảm phát thải ròng về 0 vào năm 2050.
Đây là mức giá kê khai cao nhất với mặt hàng xăng RON 95 trong 9 tháng đầu năm nay, theo dữ liệu trên hệ thống của Tổng cục Hải quan.
Theo Bộ Tài chính, xăng là nhiên liệu gốc hóa thạch, không tái tạo cần phải sử dụng tiết kiệm nên các nước đều thu thuế tiêu thụ đặc biệt.
Bộ Tài chính đề xuất giảm tối đa 50% mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng và giảm tối đa 50% mức thuế giá trị gia tăng đối với xăng các loại, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut...
Xung đột Nga - Ukraine đẩy giá xăng dầu thế giới tăng vọt, tạo thêm gánh nặng tài chính cho các hộ gia đình. Giới quan sát cảnh báo đà tăng còn có thể kéo dài hơn nữa.
Với khả năng bảo vệ môi trường tốt hơn xăng truyền thống, xăng tổng hợp được trông đợi sẽ giúp kéo dài vòng đời của những mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội chưa biểu quyết thông qua việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu.
Khi góp ý về dự thảo Nghị quyết biểu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, nhiều bộ cho rằng cần phải cẩn trọng với tác động đến đời sống và sản xuất của người dân, doanh nghiệp.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết bộ chưa nhận được văn bản đề xuất quay lại bán xăng RON 92. Bộ sẽ trả lời và trao đổi cụ thể với DN nếu nhận đề xuất chính thức.
Nhiều doanh nghiệp bán xăng E5 cho rằng áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao khiến giá bán khó cạnh tranh.