Sự có lý của nghịch lý giá dầu và cước vận tải
Giá xăng dầu giảm mạnh, còn giá cước vận tải và giá hàng hóa tiêu dùng lại giảm từ từ. Tuy nhiên lại có góc nhìn khác cho rằng trong cái nghịch lý ấy vẫn có cái lý của nó.
73 kết quả phù hợp
Sự có lý của nghịch lý giá dầu và cước vận tải
Giá xăng dầu giảm mạnh, còn giá cước vận tải và giá hàng hóa tiêu dùng lại giảm từ từ. Tuy nhiên lại có góc nhìn khác cho rằng trong cái nghịch lý ấy vẫn có cái lý của nó.
Xăng giảm giá kỷ lục, cước vận tải vẫn đòi tăng 20-60%
Trong khi Bộ Tài chính cùng Bộ GTVT đang tích cực kiểm tra giá cước vận tải ô tô giảm chưa hợp lý; nhiều doanh nghiệp vận tải (DN) lại đòi tăng giá tới 60%.
Sẽ thu hồi lợi nhuận bất hợp lý của doanh nghiệp vận tải
Các DN vận tải chây ì không giảm giá cước sẽ buộc phải kê khai bổ sung thuế thu nhập DN. Nếu khoản lợi nhuận bất hợp lý mà đơn vị hưởng lợi từ xăng dầu giảm sẽ kiến nghị thu hồi.
Xăng giảm giá, gánh nặng Tết vơi dần
Niềm vui khi giá xăng giảm sâu trọn vẹn hơn với những chủ phương tiện ô tô, xe máy. Câu đề nghị "Đổ đầy bình" xuất hiện thường xuyên hơn tại các trạm bán xăng.
Doanh nghiệp chây ì giá cước sẽ bị bêu tên
Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải cho biết, các đơn vị không kê khai giá sẽ bị xử phạt, bị “bêu” tên trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Quốc vương Ả-rập Xê-út qua đời, giá dầu ngược gió đi lên
Quốc vương Ả-rập Xê-út Abdullah đã qua đời ở tuổi 90. Em trai của ông, Salman, sẽ là người kế vị, Nhật báo Phố Wall đưa tin.
Xăng giảm giá mạnh, cước vận tải giảm nhỏ giọt là bất thường
Chi phí xăng dầu chiếm khoảng 45-50% giá thành vận tải tuy nhiên thời điểm giá xăng giảm 15 lần liên tiếp, với mức giảm 9.520 đồng/lít, cước vận tải chưa giảm tương ứng.
Xăng giảm cước vận tải 'lặng thinh': Cơ quan quản lý bất lực
Giá xăng giảm sâu kỷ lục tới hơn 30%, doanh nghiệp kinh doanh vận tải chỉ lặng thinh hoặc giảm giá “nhỏ giọt”. Không có chế tài xử lý “phạt”, Sở Tài chính các địa phương lúng túng.
Vì sao giá xăng giảm hàng hóa không hạ?
Sau 13 lần liên tục giảm giá xăng, cước vận chuyển đã giảm nhẹ nhưng giá hàng hóa vẫn nơi giảm nơi không.
Xăng giảm giá: Dân mừng, DN dính 'vận đen' thua lỗ
Ông lớn của ngành xăng dầu Việt Nam chỉ lãi 300 tỷ đồng, bằng 15% kế hoạch trước cổ đông. Vận đen đến vì dầu thô lao dốc kỷ lục, nhưng lỗ khủng lại là do cơ chế của Nghị định 83.
Năm 2014: Giá xăng dầu điều chỉnh kỷ lục 24 lần
22/12 có lẽ là ngày cuối cùng của năm 2014, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh. Ngày này đánh dấu mốc kỷ lục điều chỉnh của mặt hàng này, với 24 lần tăng, giảm trong năm.
Ít nhất 7 ngày nữa, giá cước vận tải giảm
Nhiều hiệp hội vận tải và hiệp hội vận tải hàng hóa khẳng định giá cước vận tải sẽ có sự điều chỉnh trong 7 - 20 ngày tới.
Tuần tới, vé xe, cước taxi sẽ giảm
Chỉ một số doanh nghiệp vận tải hàng hóa hứa sẽ giảm giá cước. Giá hàng hóa vẫn không nhúc nhích.
Siêu thị phản ứng nhanh với giá xăng giảm
Chiều ngày 22/12, giá xăng dầu đã giảm lần thứ 13. Nhằm chia sẻ với người tiêu dùng, Saigon Co.op ngay lập tức đã thiết lập lộ trình khuyến mãi và giảm giá nhiều mặt hàng.
Tại sao cước vận tải, hàng hóa chưa giảm theo giá xăng?
Giá cước vận tải, giá dịch vụ kèm theo chậm giảm, kéo theo hầu hết các mặt hàng tiêu dùng thường không giảm theo xăng.
Ngành chức năng Nghệ An nói gì vụ cây xăng ngừng bán?
Sở Công thương cho biết chưa nhận được văn bản báo cáo từ cấp dưới, còn phòng công thương hai huyện cho biết khá lúng túng trong việc xử lý những cây xăng ngừng bán.
Xăng giảm giá, những ai được lợi?
Có nhiều ý kiến trái chiều quanh giá xăng giảm hơn 2.000 đồng/lít. Với sinh viên, lao động nghèo và người mua xăng trực tiếp thì đây là một tin đáng mừng.
Giá xăng giảm cuối năm: Niềm vui chưa trọn
Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch hội siêu thị Hà Nội đã nói với TTO như vậy trước thông tin giá xăng giảm mạnh vào chiều ngày 22/12.
'Phải kéo hàng hóa giảm theo xăng mới công bằng'
Bên cạnh niềm vui giá xăng giảm mạnh 2.050 đồng/lít, xuống mức 17.880 đồng/lít chiều 22/12, nhiều độc giả cho rằng, các mặt hàng từng tăng theo xăng trước đây sẽ khó giảm.
Doanh nghiệp xăng dầu mỗi ngày đút túi 38 tỷ đồng
Một khi thị trường vẫn còn các doanh nghiệp (DN) giữ vị trí thống lĩnh được định giá, việc tăng nhanh, giảm chậm giá vẫn sẽ diễn ra.