Thu 1 tỷ USD quảng cáo mỗi năm ở Việt Nam, Facebook chưa đóng thuế
Tại phiên chất vấn chiều 8/11, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết doanh thu từ quảng cáo của Facebook tại Việt Nam năm 2018 khoảng 1 tỷ USD và hiện chưa đóng thuế.
322 kết quả phù hợp
Tại phiên chất vấn chiều 8/11, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết doanh thu từ quảng cáo của Facebook tại Việt Nam năm 2018 khoảng 1 tỷ USD và hiện chưa đóng thuế.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định mỗi lần đọc tin xấu độc là người đưa tin đấy được hưởng lợi, quảng cáo tăng lên và chính người đọc lại lan toả những thông tin này.
Bộ trưởng Thông tin cho biết sắp tới, khi cơ quan điều tra yêu cầu, nhà mạng nước ngoài phải cung cấp danh tính của chủ tài khoản. Điều này sẽ chặn người có ý định tung tin giả.
Thuật toán ưu tiên những nội dung gây tranh cãi khiến nhiều nhà sáng tạo trên YouTube chuyển hướng sang những nội dung câu view rẻ tiền, bất chấp đạo đức.
Lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương đề nghị Facebook hợp tác gỡ bỏ các thông tin xấu độc và bảo vệ thông tin cá nhân người dùng, góp phần đảm bảo an ninh mạng tại Việt Nam.
Đại diện Facebook cho biết đã chính thức mở rộng sản xuất sang Việt Nam với sản phẩm đầu tiên là kính thực tế ảo Oculus Rift S thế hệ mới.
Ban Tổ chức Trung ương lưu ý các cấp ủy cần phòng ngừa, đấu tranh, không để thông tin giả, xấu độc trên mạng xã hội chi phối công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng.
Trước các đại biểu Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định lập trường chính nghĩa của chúng ta về Biển Đông nhận được sự ủng hộ rộng rãi của cộng đồng quốc tế.
Thuế thu nhập từ YouTube tại Việt Nam chỉ 7%. Mức thuế này thấp hơn nhiều lần so với các quốc gia khác.
Khi Dương Minh Tuyền mở kênh mới và đăng video bạo lực dù từng bị xóa trước đó, YouTube tiếp tục cho thấy sự bất lực trong việc kiểm soát nội dung “bẩn".
Qua theo dõi của Bộ TT&TT, các video clip có nội dung phản động, xấu độc, vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam hầu hết nằm trong số 130.000 kênh do YouTube trực tiếp quản lý.
Cuốn sách mới của tác giả Sarah T Robert sẽ cho độc giả thấy việc kiểm duyệt nội dung trực tuyến trên toàn cầu đang bóc lột nhân lực như thế nào?
Theo Bộ TT&TT, Google đã chặn hơn 7.000 video, gỡ 19 kênh nội dung xấu độc trên YouTube. Facebook gỡ hàng trăm tài khoản giả, hàng nghìn link rao bán, quảng cáo bất hợp pháp...
Các bậc phụ huynh, dù ở Việt Nam hay bất cứ đâu, sẽ rất dễ giật mình khi xem danh sách gợi ý các video dành cho con mình trên YouTube.
Chỉ quáng quàng xử lý nội dung độc hại khi bị các nhãn hàng quảng cáo phản ứng dữ dội, YouTube đang phủi tay trước trách nhiệm xã hội, gây ra những hệ luỵ lớn về sau.
Bộ TT&TT, Bộ Công an và Bộ Tài chính sẽ phối hợp chặt chẽ để đưa ra giải pháp ngăn chặn dòng tiền quảng cáo trên các video xấu độc từ YouTube.
Bộ trưởng Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh thông điệp không chào đón doanh nghiệp xuyên biên giới đến kinh doanh nhưng không tuân thủ luật pháp Việt Nam.
Theo số liệu từ Bộ TT&TT phối hợp cùng Google đo kiểm, cứ 10 đồng kiếm được nhờ video sai phạm, độc hại trên YouTube thì 5,8 đồng đến từ các video có nguồn gốc Việt Nam.
Chia sẻ về việc các trang mạng xã hội mạo danh lãnh đạo để tung tin thất thiệt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói ông cũng là "nạn nhân".
Trong danh sách các doanh nghiệp quảng cáo trên clip xấu độc lần này có nhiều trường đại học lớn tại Việt Nam, tập đoàn FLC, AirAsia.