Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Y án kẻ hại đời bé gái 8 tuổi

Ở phiên phúc thẩm, bị cáo 17 tuổi bị cáo buộc tội hiếp dâm trẻ em bất ngờ khai trong quá trình điều tra đã bị ép cung.

Ngày 26/11, TAND tối cao tại Đà Nẵng mở phiên xử phúc thẩm với Nguyễn Cữu Quan (17 tuổi, ở huyện Vĩnh Linh) tội Hiếp dâm trẻ em.

Hơn 2 tháng trước, ở phiên xử sơ thẩm, bị cáo này bị TAND tỉnh Quảng Trị xử 12 năm 6 tháng tù.

Nguyễn Cữu Quan trong phiên toà phúc thẩm. Ảnh: CTV.

Theo nội dung vụ án, năm 2012, lợi dụng lúc ông Hà (38 tuổi) và người tình tên Mơ đi vắng, Quan đã hãm hại bé Lệ (8 tuổi, con riêng chị Mơ). Từ tháng 2/2013 đến tháng 7/2014, Quan đã làm "chuyện người lớn" thêm 5 lần với Lệ.

Tháng 2 vừa qua, được con gái kể lại chuyện, chị Mơ đã đến Công an huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị trình báo sự việc. Một ngày say, Quan đến công cơ quan điều tra đầu thú.

Khai với công an, Quan thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tuy nhiên, tại phiên phúc thẩm hôm nay, bị cáo cho rằng mình không phạm tội. Quan nói đã bị ép cung nên mới ký vào bản khai do cán bộ điều tra ghi.

Bố bị cáo cũng nói, sự việc xảy ra năm 2012, không có căn cứ nên khó xác định hành vi phạm tội với con mình. 

Luật sư Lê Tấn Phong - người bào chữa cho Quan khẳng định bản án sơ thẩm chưa thuyết phục, HĐXX chưa đánh giá đầy đủ các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

Theo luật sư, vụ việc đã vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng bởi hồ sơ vụ án chủ yếu dựa vào lời khai chứ không có chứng cứ. Ngoài ra, cơ quan điều tra đã tước bỏ quyền đại diện hợp pháp của người chưa thành niên trong quá trình điều tra vụ án khi Quan không có sự giám sát của người đại diện.

HĐXX đã phản bác lời bào chữa của luật sư vì cha đẻ bị cáo nói từng đọc lại các bản khai của con mình.

Cấp phúc thẩm nhận định, hành vi của Quan gây nguy hiểm cho xã hội, trái với thuần phong mỹ tục, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm sinh lý của trẻ chưa thành niên. Bị cáo, người đại diện và luật sư bào chữa đã không đưa ra được tình tiết giảm tội cho Quan nên tuyên y án sơ thẩm.

* Tên một số nhân vật đã thay đổi.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm