Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Y án tử hình kẻ giết người yêu rồi treo cổ tự tử

Nghi ngờ người yêu có tình cảm với người khác nên lạnh nhạt với mình, Thạnh xách dao đâm chết cô gái rồi tự tử nhưng bất thành.

Theo nội dung vụ án, Phạm Văn Thạnh (31 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) và chị Nguyễn Thị Hồng Diệu có quan hệ tình cảm với nhau nhưng gia đình cô gái không đồng ý vì Thạnh đã từng có vợ. 

Nghe lời cha mẹ, Diệu tìm cách lánh mặt Thạnh. Từ đó, thanh niên này nghi ngờ người yêu có tình cảm với người khác nên lạnh nhạt với mình.

Trưa 16/11/2013, Thạnh đến công ty nơi cô gái đang làm tại xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi nói chuyện. Tại đây, hai người đã xảy ra mâu thuẫn và Thạnh đánh Diệu.

Hung thủ tại tòa phúc thẩm.
Hung thủ tại tòa phúc thẩm.

Ấm ức vì bị chia tay vô cớ, Thạnh nảy sinh ý định giết người yêu rồi tự sát chết chung. Sáng 22/11/2013, thanh niên này mang theo 2 con dao giấu trong túi xách rồi chạy xe máy đến trước cổng công ty đợi Diệu.

Đến 7h30 cùng ngày, Diệu được chị gái là Nguyễn Thị Hồng Nhung chạy xe máy đưa đến chỗ làm. Vừa thấy cô gái, Thạnh lao ra chặn đường khiến 2 chị em bị té xe.

Thạnh yêu cầu người yêu đưa điện thoại để anh ta kiểm tra tin nhắn nhưng Diệu bỏ chạy. Thanh niên này liền rút 2 con dao ra đuổi theo đâm nhiều nhát khiến cô gái tử vong.

Thấy em gái bị đâm, chị Nhung vào can ngăn cũng bị hung thủ đâm gây thương tích. Sau khi gây án, Thạnh tự đâm vào người tự sát nhưng không chết, hắn liền chạy về nhà lấy dây thắt cổ nhưng được người nhà phát hiện.

Với tội ác đã gây ra, cuối tháng 8 vừa qua Thạnh bị TAND TP.HCM tuyên phạt tử hình về 2 tội Giết người và Cố ý gây thương tích. Sau đó hung thủ làm kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Ngày 24/11, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm. 

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm