Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý Lan cởi phăng giầy, nhảy chân trần ở tuổi ngũ tuần

Nữ danh ca không ngần ngại cháy hết mình với hàng nghìn khán giả trong liveshow tối 9/8 tại TP.HCM.

Tối 9/8 tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), liveshow Sol Vàng số 4, Ý Lan -  Mơ giấc mộng dài mang đến một cuộc hội ngộ âm nhạc đầy cảm xúc.

Chương trình đã chọn tác phẩm Con đường tình ta đi để mở màn.

Ngay từ chương đầu tiên với tên gọi Mộng dưới hoa, khán giả đã chìm đắm trong không gian âm nhạc rất riêng của Ý Lan. Một cách hát nũng nịu, sâu sắc và cũng đủ day dứt để người nghe chia sẻ cùng tác phẩm. 

Là những người hiểu nhau trong âm nhạc, luôn đồng hành cùng nhau trong những chương trình đặc biệt, nhạc sĩ Nguyễn Quang đã dành cho Ý Lan từng bản phối mới, hay nhất cho tiếng hát “có một không hai” này. Một trong số những bài hát rất thành công nữa của Ý Lan - Kiếp nào có yêu nhau - làm sống dậy nhiều cảm xúc trong chương trình Sol Vàng.

Ý Lan dù hát những bản ballad, hay nhạc trữ tình đậm chất Việt Nam, thì vẫn luôn có một cách luyến láy, phiêu linh. Mảng ca khúc nhạc ngoại quốc cũng được nhắc đến trong thành công của tiếng hát Ý Lan suốt 25 năm qua.

 Kết phần 1 chương trình, giọng hát nam trữ tình Lê Hiếu cùng Ý Lan mang đến cho khán giả ca khúc Mùa thu cho em thật ngọt ngào.

Tiết mục song ca với Quang Dũng trong bài hát Cho lần cuối cũng chứng tỏ sự ăn ý của Ý Lan với bạn hát.

Sự xuất hiện đặc biệt của tiếng đàn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã làm phần nào người nghe thấy thấp thoáng Thái Thanh trong bóng dáng Ý Lan khi hát Cô đơn
Tiếp nối mạch cảm xúc đó, vị nhạc sĩ tài hoa Nguyễn Ánh 9 kết hợp cùng con trai của mình cũng là đạo diễn âm nhạc chương trình – nhạc sĩ Nguyễn Quang với màn song tấu piano đặc biệt ở bài hát Nghìn trùng xa cách. Phần kết hợp đặc biệt này đã đẩy những phút cuối cùng của chương trình lên cao trào bằng những tràng vỗ tay tán thưởng không ngớt của khán giả

Sự máu lửa trong âm nhạc đã khiến nữ danh ca cởi phăng giầy để trình diễn cho đúng chất của mình.

Và một Ý Lan bất ngờ trẻ trung khi có màn kết hợp song ca tình khúc Mùa thu yêu đương cùng với giọng hát Phương Vy. Đây là lần thứ hai nữ ca sĩ xuất thân từ cuộc thi Vietnam Idol được song ca với thần tượng.

Chương trình khép lại với sáng tác Hãy cứ là tình nhân của nhạc sĩ Tú Minh như muốn gửi gắm tâm sự của Ý Lan: luôn muốn được khán giả yêu mến như như tình nhân trong suốt 25 năm qua.

Trước khi bước qua phần đặc biệt của chương trình là phần hát theo yêu cầu, Ý Lan đã bán đấu giá bức chân dung các em nhỏ mồ côi, bị bỏ rơi ở mái ấm Bác Ái – Hóc Môn thêu tặng chị. Bức tranh đã được một khán giả mua với số tiền 80 triệu đồng cùng với sự giúp đỡ của 2 mạnh thường quân khác quyên góp thêm 120 triệu . Tổng số tiền thu được Ý Lan đã chuyển để giúp đỡ các em có cuộc sống bớt cơ cực hơn.

Lê Tuấn

Ành: DL Duy

Bạn có thể quan tâm