Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ya Suy bất ngờ lấn át các ứng viên Vietnam Idol

Với phần trình diễn thành công và thông minh, chàng trai dân tộc Chu Ru đã có bước tiến vượt bậc trong cuộc đua "Thần tượng âm nhạc 2012" cũng như gửi lời “đe dọa” đến 9 thí sinh còn lại.

Ya Suy bất ngờ lấn át các ứng viên Vietnam Idol

Với phần trình diễn thành công và thông minh, chàng trai dân tộc Chu Ru đã có bước tiến vượt bậc trong cuộc đua "Thần tượng âm nhạc 2012" cũng như gửi lời “đe dọa” đến 9 thí sinh còn lại.

Từng khiến khán giả yêu mến với sự mộc mạc, trầm lắng từ những ngày đầu tham gia Vietnam Idol, tưởng chừng như khi bước vào đêm thi với chủ đề Tôi là ai?, Ya Suy sẽ tiếp tục trung thành với những ca khúc pop/balad nhẹ nhàng. Nhưng thí sinh này đã hoàn toàn gây bất ngờ khi lựa chọn một ca khúc khá mới và quen thuộc với khán giả trẻ, có tiết tấu nhanh và nhiều cao trào là Lặng thầm một tình yêu, từng được Hồ Ngọc Hà và Thanh Bùi thể hiện.

Yasuy - Lặng thầm một tình yêu.

Với chất giọng trầm và khàn khá giống Thanh Bùi, Ya Suy đã phần nào tái hiện được đúng màu sắc và tinh thần của ca khúc này. Như lời của Mỹ Tâm nhận xét, anh đã thể hiện tròn trĩnh từ những nốt cao giả thanh đến nốt trầm, đến cả cách hát bỏ nhỏ. Đây là điều mà Ya Suy chưa làm được ở những vòng thi trước khi có những lựa chọn không phù hợp với chất giọng và khả năng.

Sau đêm thi Gala 1 này, có thể nói Ya Suy bước tiến vượt bậc trong cuộc đua Vietnam Idol cũng như gửi lời “đe dọa” đến 9 thí sinh còn lại. Trước đó, dù nhận được rất nhiều sự chú ý, nhưng Ya Suy chưa từng được đánh giá quá cao như một thí sinh tiềm năng như Bảo Trâm, Hoàng Quyên, Thanh Hưng, Anh Quân vì nhiều bất lợi… Tuy nhiên, màn trình diễn lần này sẽ là lời lên tiếng của Ya Suy và khiến các thí sinh khác phải dè chừng. Thêm đó, việc một vài thí sinh được đánh giá cao trong tuần trước lần này lại có thể hiện không ấn tượng càng giúp Ya Suy có thêm cơ hội “tỏa sáng”.

Tuy nhiên, điều khiến các fan của Ya Suy bắt đầu lo lắng, cũng chính là lời nhận xét của Quốc Trung, là có vẻ như anh đã dần đánh mất đi một trong 3 chân – chân thành, chân phương và chân chính mà giám khảo Quang Dũng từng dành tặng. So với những vòng trước, anh đã trở nên hoạt bát và tự tin hơn trên sân khấu. Xét ở khía cạnh tích cực, điều này sẽ giúp Ya Suy tiến gần hơn với sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp, tuy nhiên với những ai đã từng yêu mến hình ảnh rụt rè, chân thật của anh, sự thay đổi quá nhanh này có thể gây ra nhiều đáng tiếc.

Đêm thi Gala đầu tiên được xem là một đêm “dương thịnh âm suy”, khi các chàng trai đã có sự bứt phá rõ ràng và đậm chất riêng hơn. Nguyễn Anh Quân – ngay đến khi được giám khảo chọn vào top 10, anh vẫn chưa có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân và phát huy được thế mạnh giọng hát và kỹ thuật của mình, tuy nhiên, trong đêm Gala này, Anh Quân cũng đã bắt đầu lên tiếng khi có màn thể hiện khá hấp dẫn ca khúc Ngày không mưa. Với cách gieo vần nhả chữ khá chuyên nghiệp và tinh tế, Anh Quân đã bắt đầu được khán giả để mắt tới. Nhược điểm của Quân cũng là căn bệnh của các thí sinh xuất phát từ môi trường âm nhạc đào tạo bài bản là vẫn còn thiếu nhiều cảm xúc và sự duyên dáng cần có. Nhưng với đêm thi đầu tiên của vòng chung kết, Anh Quân hoàn toàn có thể hài lòng với thể hiện của mình.

Nguyễn Anh Quân - Ngày không mưa.

Phạm Hồng Phước cũng là một gương mặt xứng đáng nhận nhiều lời khen trong đêm thi này, anh cũng là thí sinh có phong cách rõ ràng và khác biệt nhất. Chọn ca khúc Buổi sáng ở Ciao cafe của Hà Anh Tuấn, Hồng Phước tiếp tục mang đến cho khán giả chất “tưng tửng” cũng như tính cách tinh nghịch của mình. Hồng Phước khá giống với Ya Suy, anh không được đánh giá cao, tuy nhiên, lần này, anh chắc chắn sẽ có thêm lượng fan đáng kể cũng như nhận thêm sự ủng hộ của ban giám khảo.

Phạm Hồng Phước.

Nguyễn Thanh Hưng và Thanh Tùng có phần thua thiệt so với 3 người bạn nam của mình. Thanh Hưng dù vẫn giữ được phong cách nhẹ nhàng và lãng mạn với ca khúc tự sáng tác mang tên Cánh đồng tình yêu, tuy nhiên, một phần do ca khúc này không có giai điệu ấn tượng cũng như cách hát của thí sinh này có phần cường điệu, nên lần này anh đã không để lại nhiều điểm nhấn. Nguyễn Thanh Tùng dường như cũng có một lựa chọn có phần sai lầm với bài Nuối tiếc, ca khúc này đã khiến anh trở nên quá đứng đắn, trong khi đó, nếu chọn một bài hát trẻ trung và mới hơn, anh sẽ dễ dàng đến gần hơn với khán giả.

Nguyễn Thanh Hưng trung thành với các ca khúc tự sáng tác.
Nguyễn Thanh Tùng bị nhận xét là quá cường điệu.

Top 5 nữ dù không nổi bật bằng các “đối thủ” nam, nhưng lại có sự đồng đều và cân bằng hơn, tuy nhiên trong tất cả những phần thi của 5 cô gái cũng đều có những đáng tiếc rõ ràng. Với Thanh Trúc, trong đêm thi để khẳng định phong cách và cá tính của mình, nhưng thí sinh này lại có thể hiện quá an toàn và nhẹ nhàng với ca khúc Vài lần đón đưa. Hình ảnh này hoàn toàn trái ngược với những hứa hẹn sẽ theo đuổi sự mạnh mẽ của Trúc từ trước. Tuy nhiên, Thanh Trúc đã có phần trình diễn không hề tệ, thậm chí ở phần cuối, cô đã thoát ra được khuôn khổ của ca khúc này.

Thanh Trúc bất ngờ dịu dàng.

Hai cô gái luôn nhận được sự đánh giá cao của ban giám khảo và khán giả là Hoàng Quyên và Bảo Trâm lần này lại gặp chút rắc rối trong phần chọn ca khúc. Với Hoàng Quyên, chọn ca khúc Chiếc lá vô tình từng được Bằng Kiều và Hồng Nhung thể hiện không hẳn là một bước đi quá mạo hiểm, bởi giọng hát và kỹ thuật của cô rất khá, nhưng so với những khán giả trẻ, ca khúc này còn rất lạ và điều này sẽ khiến khán giả khó tiếp nhận hơn.

Hoàng Quyên.

Bảo Trâm dường như cũng có lựa chọn quá sức khi cô chưa thể hiện được phần thần thái và sự uyển chuyển của bài hát mang phong cách blues/jazz Tình xô mãi đời ta. Đây cũng là điều mà Trâm cần chú ý nếu cô muốn tiếp tục được ở lại cuộc thi. Tương tự, Cao Thanh Thảo My cũng bất ngờ từ bỏ hình ảnh nhí nhảnh sôi động của mình để hòa vào phong cách jazz của Tôi tìm thấy tôi, nhưng do tuổi còn quá nhỏ và chưa có nhiều trải nghiệm, cô cũng gặp rắc rối với việc phải thể hiện tinh tế và làm nên chất riêng cho phần thi của mình.

Nguyễn Thị Bảo Trâm.
Cao Thanh Thảo My.

Nguyễn Hương Giang quyết định trở nên trẻ trung và hấp dẫn hơn trên sân khấu với Đừng ngoảnh lại, nhưng do hạn chế về giọng hát nên nhiều chỗ Hương Giang hát bị phô và vênh. Có lẽ Hương Giang cần suy nghĩ nhiều về nhận xét của nhạc sĩ Quốc Trung: “Cứ nhẹ nhàng tình cảm vì em không phải bẩm sinh có thể lên cao hay bay bổng được”. Tuy vậy, phần thi của cô cũng được đánh giá là có tiến bộ nhiều.

 

 

Nguyễn Hương Giang - Đừng ngoảnh lại.

Kết thúc đêm thi đầu tiên của top 10, khán giả đã bắt đầu chứng kiến được sự bứt phá cũng như sự thay đổi khá rõ rệt của một vài thí sinh. Chưa hẳn là một đêm thi quá hấp dẫn và sôi động, nhưng top 10 Vietnam Idol 2012 đã làm được một điều chính là sự văn minh và khát khao chiến thắng của những giọng ca còn rất trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề.

Đêm công bố kết quả sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h, thứ 6 ngày 12/10 trên VTV3.

Phương Giang

 Theo Infonet

Phương Giang

 Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm