Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ya Suy của Vietnam Idol lần thứ 2 dính mác ‘thất bại’

Tự tin thả hồn trên sân khấu, tuy nhiên, có lẽ do quá phấn khích mà màn trình diễn của chàng trai dân tộc Chu Ru đã bị lệch tông, khiến giám khảo Quốc Trung phải đưa ra nhận xét khá cay đắng.

Ya Suy của Vietnam Idol lần thứ 2 dính mác ‘thất bại’

Tự tin thả hồn trên sân khấu, tuy nhiên, có lẽ do quá phấn khích mà màn trình diễn của chàng trai dân tộc Chu Ru đã bị lệch tông, khiến giám khảo Quốc Trung phải đưa ra nhận xét khá cay đắng.

Với cá tính thầm lặng và có chút nhút nhát, không ít người phải lo lắng cho Ya Suy khi anh bước vào vòng thi chủ đề nhạc sôi động. Không chỉ hạn chế về vũ đạo hay khả năng trình diễn trên sân khấu, ở Ya Suy còn thiếu một bản lĩnh để có thể kiểm soát được sự hưng phấn hoặc cảm xúc của mình sao cho không ảnh hưởng đến bài diễn. Tiếc thay, nhược điểm này đã xuất hiện trong đêm thi quan trọng đêm qua.

Chọn thể hiện ca khúc Trở về của nhạc sĩ Nguyễn Dân, ngay từ những nốt đầu tiên, thí sinh này đã không giấu được sự chênh và phô, hay theo như lời của giám khảo Mỹ Tâm là: “Bài hát của em hôm nay chênh lên ít nhất gần nửa cung”. Giám khảo Quốc Trung cũng phải đưa ra bình luận khá cay đắng khi gọi phần thi của Ya Suy là một thất bại. Trước những nhận xét này, sự thất vọng cũng đã hiện rõ trên gương mặt của thí sinh được yêu thích nhất nhì cuộc thi năm nay.

Ya Suy tự tin trên sân khấu đêm Gala 2 của Vietnam Idol.

Trong tuần trước ở vòng thi với chủ đề Tôi là ai?, Ya Suy đã có phần trình diễn xuất sắc nhất trong top 10 với ca khúc Lặng thầm một tình yêu. Nhờ vậy, anh cũng dễ dàng nhận được lượng bình chọn khá cao để nhẹ nhàng đi tiếp. Tuy nhiên, đến tuần này, anh đã không còn giữ vững được phong độ đó. Nếu đưa ra đánh giá dựa vào thể hiện của 9 thí sinh tuần này, Ya Suy sẽ bị rơi vào vị trí không tốt đẹp.

Nhưng vẫn nên dành lời khen cho chàng trai dân tộc khi anh đã thành công trong việc tạo được không khí sôi động, cũng là điều mà chủ đề của đêm thi này yêu cầu. Hơn nữa, sau 5 vòng tham gia Vietnam Idol, “3 chân” của Ya Suy – chân thật, chân phương và chân chính, vẫn may mắn chưa mất chân nào. Hy vọng điều này sẽ cứu Ya Suy thoát khỏi vòng nguy hiểm đang chực chờ trước mắt.

Một chi tiết khá thú vị là ở các phiên bản của Idol trên toàn thế giới, những thí sinh vấp phải nhận xét tiêu cực của ban giám khảo thường được người hâm mộ dồn phiếu bình chọn và có thêm cơ hội đi tiếp. Cùng chờ xem điều này có xảy ra với Ya Suy hay không?

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Ya Suy rơi vào tình thế không hay. Ở phần thi top 16, với ca khúc Trái tim bên lề (gắn liền với giọng hát Bằng Kiều), Ya Suy đã gặp rắc rối ngay trong phần mở đầu vì để mắc nhiều lỗi. Dù sau đó anh đã nhanh chóng khắc phục để hoàn thành phần trình diễn của mình, nhưng bấy nhiêu vẫn không đủ để Mỹ Tâm bỏ qua đánh giá đây là phần thi là không thành công.

Ya Suy - Trở về.

Đêm thi ngày 19/10 có chủ đề nhạc sôi động, nhưng có vẻ các thí sinh vẫn gặp rất nhiều khó khăn để "đốt nóng" khán giả bằng chính giọng hát của mình mà tận dụng quá nhiều thể hiện về vũ đạo.

Với Thảo My và Hương Giang, hai cô gái này khá khôn khéo khi lựa chọn 2 bài hit của đàn chị Mỹ Tâm – cũng là nữ giám khảo của chương trình. Tuy nhiên, họ đã quá chú tâm đến việc nhún nhảy trên sân khấu mà quên đi điều quan trọng là thể hiện khả năng ca hát. Thảo My dù có thể hiện ở mức đạt với Không yêu không yêu, nhưng nhiều khán giả vẫn không dành nhiều đánh giá cao cho cô gái trẻ nhất cuộc thi, vì đây không phải là một ca khúc hợp để khoe giọng. Tuy nhiên, phần trình diễn của Thảo My vẫn có thể được xem là tốt hơn hẳn Hương Giang.

Cao Thanh Thảo My - cô gái trẻ tuổi nhất cuộc thi.

Tương tự như Ya Suy, phần trình diễn ca khúc Tình xót xa thôi của Hương Giang bị phô ngay từ đầu. Vẫn giữ được sự hấp dẫn thường có trên sân khấu, lần này Hương Giang còn có thêm cơ hội chinh phục khán giả bằng những điệu nhảy đầy quyến rũ, tuy nhiên, có thể do quá tập trung vào phần này mà cô đã hát không thuyết phục.

Đây không phải là lần đầu giọng hát cũng như khả năng chuyên môn của thí sinh chuyển giới được đưa ra bàn luận. Nhưng lời nhận xét của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng đã phần nào giải thích được vấn đề này, rằng Hương Giang còn chinh phục khán giả bởi câu chuyện của riêng mình, chứ không phải chỉ ở giọng hát. Hy vọng điều này sẽ giúp cô thêm một lần nữa.

Hương Giang.

Thanh Trúc, Hoàng Quyên và Bảo Trâm có phần thi tốt hơn, nhưng sự chênh lệch này cũng không phải quá lớn. Nhưng trong khi Thảo My và Hương Giang có sự lựa chọn ca khúc khá khéo léo, 3 cô gái còn lại có bước đi khá mạo hiểm khi chọn ca khúc không mấy gần gũi với khán giả.

Thanh Trúc nồng nhiệt với Đừng nói và đừng hứa.

Hoàng Quyên, thí sinh được đánh giá là có giọng hát tốt nhất cuộc thi nhưng trong vài tuần trở lại đây, cô đã liên tục có sự lựa chọn không hợp lý. Trong một cuộc thi mà kết quả được quyết định bởi lượng tin nhắn của khán giả, việc chọn các ca khúc quá xa lạ chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không ít. Bảo Trâm vẫn giữ vững phong độ khi có phần thi được đánh giá là tốt nhất Gala thứ 2 này.

Hoàng Quyên mạnh mẽ và cá tính hơn với Bàn tay trắng.

Bảo Trâm quyến rũ với những vụ điệu "lắc mông" trong Đời bỗng vui.

Anh Quân và Thanh Tùng sau những vòng thi gắn bó với dòng nhạc pop/balad đã quyết định thay đổi phong cách. Trong khi Anh Quân phần nào khiến khán giả hứng thú với hình tượng mới của mình với ca khúc Nam nhi, Thanh Tùng lại có bước đi chưa hợp lý khi lựa chọn một ca khúc quá sức là Phố cổ để dẫn đến sự “quá cường điệu” như lời ban giám khảo nhận xét.

Nguyễn Anh Quân.

Nguyễn Thanh Tùng.

Hồng Phước tiếp tục giữ phong cách sôi nổi và duyên dáng trên sân khấu với Chuyện thường ngày do chính anh sáng tác. Nhưng có vẻ như đây không phải là một ca khúc quá xuất sắc để khán giả có thể thích thú ngay trong lần cảm nhận đầu tiên. Chưa kể đến việc cách phát âm của Phước khiến khán giả rất vất vả để nghe rõ được ca từ của bài hát.

Phạm Hồng Phước.

Trong khi Thanh Tùng và Hồng Phước đang là 2 thí sinh có lượng fan khá đông đảo, thì Anh Quân lại có phần thua thiệt khi trong tuần qua, anh đã rơi vào top 3 nguy hiểm, nên dù là thí sinh nam trình diễn tốt nhất, vẫn chưa có bất cứ sự chắc chắn nào cho chàng trai có giọng hát tenor cao vút giống Bằng Kiều này.

Top 9 Vietnam Idol 2012.

So với đêm Gala 1, đêm thi thứ 2 của Vietnam Idol dù với chủ đề nhạc sôi động nhưng nhìn chung không hấp dẫn và cuốn hút bằng. Với những thí sinh chưa có kinh nghiệm trên sân khấu, yêu cầu “sự sôi động phải toát ra từ bên trong” của giám khảo Mỹ Tâm vẫn còn quá khó khăn. Với 9 màn trình diễn không có sự bứt phá nào quá nổi trội, trong đêm công bố kết quả sắp tới chắc chắn sẽ lại có nhiều bất ngờ.

Phương Giang

Theo Infonet

 

Phương Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm