Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yamaha Neo’s - xe máy điện Nhật Bản chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Cuối tháng 12/2022, Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu xe điện Yamaha Neo’s tại Việt Nam.

Trước đó vào tháng 3, Yamaha Motor Việt Nam tuyên bố trở thành nhà máy nước ngoài đầu tiên lắp ráp và sản xuất xe máy điện Neo’s cho thị trường châu Âu và một số quốc gia khác trên thế giới.

Tính đến hiện tại, hãng xe Nhật đã nhận về những đánh giá tích cực từ thị trường khắt khe và khó tính này. Đây là minh chứng cho mức độ hoàn thiện đáng tự hào của dòng xe điện Neo’s.

Yamaha Neo’s mang thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung, phù hợp với việc di chuyển trong đô thị. Tệp khách hàng mà Yamaha hướng đến là người dùng trong độ tuổi 18-25.

Xe có kích thước tổng thể lần lượt là 1.875 x 695 x 1.120 mm với khoảng sáng gầm xe 135 mm. Yamaha Motor Neo’s có chiều cao yên xe là 795 mm cùng trọng lượng 98 kg (đã bao gồm pin), được đánh giá là phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Xe được trang bị động cơ điện thế hệ mới YIPU 2 - thiết kế độc quyền của Yamaha với khả năng tăng tốc êm ái và bền bỉ. Động cơ, phanh sau, hệ thống điều khiển MCU được gắn vào càng sau (tay gắp sau) của xe, rất dễ dàng khi tháo bánh xe để vá săm hay thay thế lốp.

Theo công bố của nhà sản xuất, Yamaha Neo’s có thể đi được quãng đường lên đến 72 km/pin với một lần sạc đầy trong 8h với điều kiện duy trì tốc độ 30 km/h. Ngoài ra, nếu khách hàng có nhu cầu, có thể gia tăng quãng đường di chuyển lên tới 144 km nếu lắp thêm một pin phụ.

Mẫu xe máy điện của Yamaha còn được trang bị hàng loạt tiện ích như hệ thống khóa thông minh, cổng sạc điện thoại, hộc để đồ, cụm đồng hồ LCD, pin có thể tháo rời để sạc trong nhà hoặc sạc trực tiếp tại xe, cốp xe rộng, ứng dụng kết nối với xe qua điện thoại Y-Connect… Các tiện ích trên đều rất hiện đại, phù hợp với khách hàng trẻ đầy năng động.

Một trong những ưu điểm nổi bật khiến Yamaha Neo’s khác với nhiều dòng xe điện trên thị trường chính là khả năng vận hành giống một chiếc xe máy. Cụ thể, Neo’s có khả năng tự hãm tốc độ khi người dùng nhả tay ga, giúp việc di chuyển an toàn hơn. Độ nhạy tay ga tốt khiến chiếc xe có thể khởi hành ngang dốc một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, người dùng hoàn toàn có thể an tâm về chính sách bảo hành, bảo dưỡng xe của Yamaha - một trong những “ông lớn” uy tín trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh xe máy. Với hệ thống mạng lưới đại lý trải dài toàn quốc, việc thay thế phụ tùng khi cần thiết là rất dễ dàng.

Yamaha Neo’s anh 12

Người dùng có thể an tâm chính sách hậu mãi khi mua xe điện Neo’s với hệ thống đại lý trên toàn quốc của Yamaha.

Yamaha Motor Việt Nam kỳ vọng Yamaha Neo’s sẽ mang lại cho khách hàng, đặc biệt là các khách hàng trẻ những giá trị thiết thực. Sản phẩm sẽ góp phần đưa ra giải pháp di chuyển thông minh, phù hợp với phong cách sống năng động, trẻ trung và xu hướng sống xanh của các khách hàng trẻ.

Đây cũng chính là một trong những sản phẩm chiến lược trong kế hoạch “Trung hòa carbon năm 2035” của Yamaha toàn cầu.

Yamaha Neo’s có giá bán 50 triệu đồng, với 3 màu đen, trắng, xanh để khách hàng lựa chọn. Thời gian giao hàng dự kiến là vào tháng 2.

Yamaha Neo’s anh 13

Để tìm hiểu thêm chi tiết sản phẩm, độc giả có thể truy cập tại đây.

Giang Cơ Thụy

Bạn có thể quan tâm