3 mẫu xe cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc sportbike 250 phân khối tại Indonesia. |
Mẫu sportbike được chờ đợi của Yamaha đã chính thức ra mắt ngày hôm qua (20/5) tại Indonesia. Đồng thời, “tiểu M1” cũng mở ra một cuộc đấu tay ba trong phân khúc sportbike 250 phân khối tại thị trường xe đất nước vạn đảo. Trước khi YZF-R25 ra mắt, phân khúc xe sportbike 250 phân khối là sự thống trị của 2 mẫu Kawasaki Ninja 250 và Honda CBR250R, với ưu thế nghiêng về mẫu Ninja 250.
Thiết kế
Xét một cách tổng thể, thiết kế của Yamaha R25 gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, với những đường nét được lấy cảm hứng từ siêu mô tô M1 tham dự giải đua MotoGP. Đây cũng là lý do YZF-R25 được mệnh danh là “tiểu M1”. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha đôi thiết kế sắc cạnh, hầm hố, có phần cơ bắp nhưng rất ăn khớp với kiểu dáng tổng thể của xe. Phía đuôi xe được trang bị đèn LED giúp tăng vẻ hiện đại.
Yamaha R25 sở hữu thiết kế bắt mắt. |
Trong khi đó, cụm đèn pha của Kawasaki Ninja 250 được thiết kế với những đường nét sắc cạnh, theo chiều hướng thon gọn, mang lại cảm giác khá mạnh mẽ.
Trước thời điểm YZF-R25 ra mắt, Honda cũng đã kịp nâng cấp mẫu CBR250R. Phiên bản mới được trang bị đèn pha đôi, có thiết kế ấn tượng hơn đèn pha cũ, nhưng có phần hiền hơn so với hai đối thủ kể trên.
Động cơ
Trong 3 mẫu sportbike ở cùng phân khúc này, Honda sử dụng động cơ xi-lanh đơn cho xe của mình, trong khi cả Yamaha và Kawasaki đều sử dụng động cơ xi-lanh đôi.
Honda CBR250R cũng mới ra mắt cách đây không lâu. |
Cung cấp sức mạnh cho Honda CBR250R là khối động cơ 4 thì, 250 phân khối, xi-lanh đơn, DOHC, công suất 29 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 23 Nm tại 7.500 vòng/phút, kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử.
Trong khi đó, Kawasaki Ninja 250 được trang bị động cơ 4 thì, 249 phân khối, xi-lanh đôi, DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 32 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 21 Nm tại 10.000 vòng/phút.
Kawasaki Ninja 250. |
Tương tự Ninja 250, Yamaha R25 cũng sử dụng động cơ xi-lanh đôi, dung tích 250 phân khối, DOHC, làm mát bằng dung dịch, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, mang lại công suất 36 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,1 Nm tại 10.000 vòng/phút, tỷ số nén ở mức 11,6:1.
Giá bán
Trong 3 mẫu xe kể trên, duy nhất Yamaha R25 là không có phiên bản trang bị ABS. Mẫu xe R25 được bán với giá 4.600 USD. Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn Ninja 250 có giá 4.200 USD và Honda CBR250R được bán với giá 4.250 USD, phiên bản ABS có giá bán cao hơn.