Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yamaha ra mắt xe đua MotoGP mùa 2020, quyết giành ngôi vương từ Honda

Lá cờ Việt Nam vẫn tiếp tục xuất hiện trên chiếc YZR-M1 của đội đua Monster Energy Yamaha. Hai tay đua chính thức của Monster Yamaha vẫn là Maverick Vinales và Valentino Rossi.

Yamaha ra mat xe dua MotoGP 2020 anh 1

Không giống như Repsol Honda Team lựa chọn Indonesia là nơi giới thiệu tay đua và xe đua mới cho mùa giải MotoGP 2020, đội đua Factory và vệ tinh của Yamaha MotoGP đã tổ chức buổi lễ ra mắt xe tại sân đua Sepang (Malaysia). Đây là nơi đang diễn ra đợt chạy thử chính thức đầu tiên của mùa giải MotoGP 2020.

Yamaha ra mat xe dua MotoGP 2020 anh 2

Cho đến thời điểm này, những thay đổi cơ bản trên chiếc xe đua Yamaha YZR-M1 2020 vẫn đang được giữ kín. Tuy nhiên, một điểm nhấn khá thú vị là trên chiếc xe đua của Vinales vẫn có sự xuất hiện của quốc kỳ Việt Nam.

Yamaha ra mat xe dua MotoGP 2020 anh 3

Theo thông tin chính thức từ MotoGP, mùa giải năm nay cũng sẽ là mùa giải cuối cùng của tay đua từng 9 lần vô địch thế giới Valentino Rossi trong màu áo của Yamaha. Mặc dù trong những năm gần đây, Rossi thường không có thành tích tốt với Yamaha, thế nhưng sức ảnh hưởng của số 46 vẫn còn rất lớn.

Yamaha ra mat xe dua MotoGP 2020 anh 4

Bước sang mùa giải MotoGP 2020, đội đua Factory của Yamaha vẫn có sự đồng hành của nhà tài trợ Monster Energy. Kết thúc mùa giải 2019, Vinales có được vị trí thứ 3 chung cuộc, trong khi đó Rossi chỉ có được vị trí thứ 7.

Yamaha ra mat xe dua MotoGP 2020 anh 5

Theo kế hoạch, Yamaha đã lên phương án thay thế cho Rossi trong mùa giải MotoGP 2021. Hãng xe Nhật Bản này dự kiến ký hợp đồng với tay đua Fabio Quartararo.

Yamaha ra mat xe dua MotoGP 2020 anh 6

Cũng cùng thời gian với Monster Energy Yamaha MotoGP, đội đua vệ tinh của Yamaha Petronas Yamaha MotoGP cũng đã thực hiện buổi ra mắt tay đua và xe đua chính thức cho mùa giải MotoGP 2020 tại đường đua Sepang.

Yamaha ra mat xe dua MotoGP 2020 anh 7

Đội đua đến từ Malaysia này vẫn sử dụng 02 tay đua chính thức là Fabio Quartararo và Franco Morbidelli. Riêng tay đua trẻ Quartararo đã có một mùa giải MotoGP 2019 vô cùng đáng nhớ khi đã có sự cạnh tranh gắt gao với nhà vô địch Marc Marquez

Yamaha ra mat xe dua MotoGP 2020 anh 8

Mặc dù là đội đua vệ tinh, nhưng theo chia sẻ của Yamaha MotoGP, Quartararo và Morbidelli sẽ được sử dụng chung chiếc Yamaha YZR-M1 cùng với hai tay đua của đội đua Factory. Đây có thể coi là một yếu tố quan trọng giúp cho đội đua vệ tinh của Yamaha tăng thêm sức cạnh tranh với phần còn lại của MotoGP

F1 Trung Quoc bi huy vi virus corona hinh anh

F1 Trung Quốc bị hủy vì virus corona

0

Lịch đua F1 năm nay có sự thay đổi do dịch virus corona, tổng số chặng năm nay được giảm xuống thành 21 sau khi ban tổ chức thông báo huỷ lịch đua ở Trung Quốc.

Nhung Anh

Bạn có thể quan tâm