Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yamaha TW200 độ kiểu xe đua địa hình của sinh viên Sài Gòn

Từ mẫu xe đa địa hình của Yamaha và niềm đam mê xe độ, cậu sinh viên Sài Gòn đã cho ra đời sản phẩm theo phong cách xe đua địa hình khá độc đáo.

The Yamaha TW200 is a 196cc single cylinder dual-sport motorcycle manufactured by the Yamaha Motor Company. The TW200 has been in production since 1987. Its large tires cause it to be compared to the 2-wheel-drive Rokon[3] and has been called a
Xuất phát từ niềm đam mê xe độ, cậu sinh viên sinh năm 1992, Lý Nam đã mua chiếc Yamaha TW200 về để tạo cho mình một mẫu xe mang cá tính riêng. Ý tưởng nảy sinh trong đầu Lý Nam là tạo ra một mẫu xe với phong cách xe đua địa hình cổ điển, nhưng vẫn mang những chi tiết hiện đại, trẻ trung.
Yamaha TW200 là mẫu xe đa địa hình, được hãng xe Nhật Bản đưa vào sản xuất từ năm 1987. Xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 196 phân khối, kết hợp cùng hộp số 5 cấp. Chiếc xe được tháo tung ra để tiến hành độ lại. 
Theo chia sẻ của Lý Nam, linh kiện để gắn cho mẫu xe độ chủ yếu được cậu tìm mua ở những gian hàng trên mạng. Số linh kiện, phụ tùng này được sơn màu xanh lá để tạo điểm nhấn và sự trẻ trung cho xe. 
Nam cho biết thêm, để hoàn thành được mẫu xe theo ý mình, niềm đam mê và sự tỉ mỉ, cẩn thận trong thực hiện là điều rất quan trọng. Nhiều công đoạn đòi hỏi sự chính xác và tốn thời gian công sức như cân chỉnh hệ khung sườn xe, do đó nếu vội vàng hay nản chí, sản phẩm tạo ra sẽ không được hoàn hảo. 
Sau khi hoàn thiện, mẫu xe được phối hai tông màu xám và xanh lá, khá bắt mắt và nổi bật. Mặc dù vậy, trên xe vẫn giữ lại một số đường nét cổ điển.
Mẫu xe độ của Lý Nam không quá cầu kì nhưng lại thể hiện được cá tính rất riêng của cậu sinh viên Sài Gòn. 

Tuấn Anh

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm