Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yamaha YZF-R3 dính lỗi tại Mỹ

16 chiếc R3 gặp lỗi liên quan đến chạc 3 ở phần đầu xe. Bộ phận này có thể bị gãy khi vận hành, dẫn đến nguy hiểm cho người sử dụng.

Yamaha YZF-R3 gặp lỗi tại Mỹ.
Yamaha YZF-R3 gặp lỗi tại Mỹ.

Những chiếc xe trong diện ảnh hưởng của đợt triệu hồi này được sản xuất từ ngày 1/1/2015 đến 31/8/2015, một quãng thời gian khá dài nhưng số lượng xe bị lỗi không quá nhiều. Lỗi ở bộ phận chạc 3 được coi là khá nghiêm trọng, có thể dẫn đến khả năng mất lái và gãy, gây nguy hiểm cho người điều khiển.

Thông tin về đợt triệu hồi được Yamaha thông báo tới cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA). Những chiếc xe lỗi sẽ được thay thế miễn phí bộ phận này.

Yamaha YZF-R3 là sản phẩm mới nhất dòng sportbike YZF-R Series của hãng xe Nhật Bản. Đây là sản phẩm được Yamaha phân phối ở nhiều thị trường khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

YZF-R3 là đối thủ trực tiếp của những sportbike như Kawasaki Ninja 300, Honda CBR300RR. Xe được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đôi, 321 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử. Xe sử dụng hộp số 6 cấp côn tay.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm