Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Yên' mà vẫn khuấy động cuộc thi 3, 2, 1 Action

Cặp vợ chồng trẻ Vũ Khắc Tuận và Hồ Ngọc Thanh Nhã của nhóm VKT Studio, đã xuất sắc đạt hai giải Mỹ thuật và Kịch bản xuất sắc nhất tại cuộc thi 3, 2, 1 Action với bộ phim “Yên”.

Đồng vợ đồng chồng làm nên chiến thắng kép

Trái ngược với không khí gia đình ngột ngạt chỉ chực chờ bùng nổ trong bộ phim Yên, VKT Studio xuất hiện ấn tượng tại buổi lễ trao giải với hình ảnh một gia đình năng động và hạnh phúc. Bế theo thiên thần nhỏ trên tay, cặp đôi đã tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ trên sân khấu khi trao cho nhau nụ hôn ngọt ngào để ăn mừng chiến thắng kép của mình tại cuộc thi năm nay.

Màn khóa môi bất ngờ Khắc Tuận dành cho vợ khi nhận giải Kịch bản xuất sắc nhất.
Màn khóa môi bất ngờ Khắc Tuận dành cho vợ khi nhận giải Kịch bản xuất sắc nhất.

Để có được những khoảnh khắc đáng tự hào này, nhóm đã có sự thử thách bản thân từ mùa giải trước. Cùng điểm lại những thành tích đáng nhớ của nhóm trong hai cuộc thi.

Bén duyên tại 3, 2, 1 Action 2013

Đem đến cuộc thi phim ngắn 2013 hai bộ phim ấn tượng là Mặt nạ Dã quỳ, Em và anh, nhóm VKT Studio dù không đạt giải nào nhưng việc có mặt ở vòng chung kết và kinh nghiệm tích lũy được từ quá trình tham gia, cũng coi như thành công bước đầu trong lần thử lửa này.

Tại vòng sơ khảo, phim ngắn Mặt nạ xoay quanh câu chuyện đi tìm lại kỷ vật của một chàng trai, anh vô tình bị cuốn vào vòng thanh toán của một băng nhóm xã hội đen khét tiếng. Tiết tấu nhanh, những cảnh hành động kết hợp khéo léo với âm thanh dồn dập, tạo nên hiệu ứng rất điện ảnh và dàn diễn viên diễn khá đều tay, nhóm có được chiếc vé đi vào vòng chung kết.

Mặt nạ - Bộ phim đánh dấu lần đầu bén duyên của VKT Studio với cuộc thi 3, 2, 1 Action.
Mặt nạ - Bộ phim đánh dấu lần đầu bén duyên của VKT Studio với cuộc thi 3, 2, 1 Action.
Đến vòng chung kết, bộ phim Dã quỳ, Em và anh lại gây ấn tượng bằng một cốt truyện nhẹ nhàng, kể về chuyện tình đầy day dứt của một chàng trai với anh họa sĩ, người yêu của cô gái trọ học gần đó. Những góc quay thật đẹp nhưng thật buồn với khung cảnh Đà Lạt thơ mộng, lối dẫn dắt nhẹ nhàng và câu chuyện tình không có hồi kết rõ ràng đã để lại trong lòng người xem một sự nuối tiếc như chính tâm trạng của những nhân vật trong bộ phim.

Lần thứ hai tiến vào chung kết

Quyết theo đuổi đam mê đến cùng, cơ hội lại một lần nữa mỉm cười với nhóm khi bộ phim Hai người cha tại vòng sơ khảo 3, 2, 1 Action 2014 đã giúp nhóm lần thứ hai tiến vào vòng chung kết. Bộ phim tiếp nối đề tài đồng tính, nhưng không còn là câu chuyện tình yêu đôi lứa mà đã mở rộng phạm vi ra tình yêu mang hơi hướng gia đình. Bắt đầu câu chuyện khi hai anh chàng đồng tính cứu được một bé gái. Cuộc sống giữa hai người trở nên xáo trộn với sự xuất hiện của nhân vật bé nhỏ nhưng quan trọng này, để rồi họ nhận ra được nhiều điều quý giá đang tồn tại xung quanh. Bộ phim chuyển tải khéo léo thông điệp: "Nếu bạn yêu một ai đó, đừng ngại ngùng mà hãy thể hiện điều đó mỗi ngày".

Hai người cha - Chiếc vé đưa nhóm VKT Studio vào vòng chung kết 3, 2, 1 Action một lần nữa
Hai người cha - Chiếc vé đưa nhóm VKT Studio vào vòng chung kết 3, 2, 1 Action một lần nữ.

Nhưng phải đến phim Yên, nhóm mới thật sự tạo nên sự đột phá bất ngờ. Bộ phim lấy bối cảnh những năm 1980, nói lên thân phận ngược đời của những người mang cho mình cái tên đẹp nhưng cuộc sống lại khác hẳn. Nhân vật trung tâm là cô bé Yên. Tên Yên, nhưng cô bé phải sống trong hoàn cảnh không hề yên bình với một người mẹ làm nghề mua vui cho đàn ông và một người cha dượng tuy tâm địa không xấu nhưng cuối cùng vẫn bị thú tính kiểm soát. Bộ phim với phần âm nhạc mộc mạc xuất sắc, tái hiện thành công bối cảnh và thân phận của nhân vật này, đã được vinh danh ở hai hạng mục: Âm nhạc xuất sắc và kịch bản xuất sắc.

Bộ phim là một câu hỏi đầy khắc khoải: “Đến bao giờ em mới được sống như chính cái tên của mình: Yên”?
Bộ phim là một câu hỏi đầy khắc khoải: “Đến bao giờ em mới được sống như chính cái tên của mình: Yên”?

Tại buổi trao giải, tay vẫn bế bé Minn một cách cẩn thận, Vũ Khắc Tuận hào hứng: “Một buổi tối thật tuyệt vời! Buổi tối nay với Tuận đã có vô cùng nhiều cảm xúc khác nhau. Từ hồi hộp chờ đợi, vui sướng cho tới có gì đó tiếc nuối. Nhưng nó vẫn là một buổi tối thật tuyệt”.

Anh cũng bật mí thêm những điều thú vị đằng sau hậu trường của bộ phim: “Nhóm đã phải vất vả kiếm chiếc đàn guitar cũ, làm cho dây đàn phô đi để tạo hiệu ứng âm thanh và sự chân thật cho bộ phim”. Quay sang nhìn vợ đầy trìu mến với đôi mắt ngập tràn hạnh phúc lẫn tự hào, anh nói tiếp: “Ngoài ra vợ chồng mình cũng phải cảm ơn bà ngoại em Minn đã lặn lội từ Nha Trang vào đây để giúp tụi mình trông chừng em Minn trong lúc nhóm thực hiện bộ phim này”.

Vũ Khắc Tuận chia sẻ chuyện hậu trường thú vị của bộ phim Yên.
Vũ Khắc Tuận chia sẻ chuyện hậu trường thú vị của bộ phim Yên.

Chia tay cuộc thi với thành tích đáng nể, nhóm VKT rồi đây vẫn sẽ tiếp tục công việc thường ngày ở studio của mình nhưng với một tâm thế rất khác. Đó là tâm thế của những người trẻ đã gõ cửa niềm đam mê phim ảnh và được đáp lại một cách tích cực. Nhóm sẽ cố gắng trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng để tiếp tục sống với đam mê này. Biết đâu, một ngày đẹp trời nào đó, lại có thể đồng vợ đồng chồng tham gia tiếp một cuộc thi phim ngắn khác chẳng hạn.

3, 2, 1 Action 2014 là cuộc thi phim ngắn do tạp chí Thế giới văn hóa  tổ chức, với sự bảo trợ thông tin truyền hình của HTV2 và nhà tài trợ, nhãn hàng Hiruscar Post Acne. Cuộc thi là nơi thu hút các nhà làm phim trẻ khắp Việt Nam với tổng giải thưởng trị giá 330 triệu đồng cùng một chuyến tu nghiệp ngắn hạn tại Mỹ cho đạo diễn xuất sắc nhất.

3, 2, 1 Action

Tư liệu: 3, 2, 1 Action

Bạn có thể quan tâm