Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Yêu râu xanh' hại đời hai nữ sinh còn quay clip

Vỹ gặp những nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn, tự xưng là cán bộ của Sở giáo dục đang khảo sát để trao học bổng. Anh ta dụ các nữ sinh theo mình làm thủ tục rồi khống chế hiếp dâm.

Ngày 26/5, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM mở phiên xét xử phúc thẩm với Đậu Quang Vỹ (34 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu) phạm tội Hiếp dâm và Hiếp dâm trẻ em. HĐXX đã bác kháng cáo của bị cáo, tuyên y án 20 năm tù về 2 tội danh trên.

Theo nội dung vụ án, sáng 31/8/2013, Vỹ chạy xe máy đi suối nước nóng Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Khi đến đường vào cảng Bến Lợi (xã Bình Châu), Vỹ gặp và làm quen với Nguyễn Thị Dung (lúc này 16 tuổi, học sinh lớp 11).

Vỹ tại tòa phúc thẩm. Ảnh: K.Thành.
Vỹ tại tòa phúc thẩm. Ảnh: K.Thành.

Vỹ giới thiệu mình là cán bộ Sở giáo dục, đang đi làm thủ tục trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Qua nói chuyện, biết gia đình Dung khó khăn nên Vỹ hứa giúp làm thủ tục nhận học bổng.

Thanh niên này lấy đơn xin cấp học bổng và nói Dung điền thông tin vào. Sau đó, Vỹ nói nữ sinh đến trường học xin xác nhận trong ngày.

Do thiếu nữ không có phương tiện, Vỹ nói Dung lên xe để anh ta chở đến  trường. Khi qua đoạn đường rừng thuộc ấp Thèo Nèo, xã Bình Châu, Vỹ cho xe chạy vào rừng. Dung thắc mắc thì được thanh niên giải thích đi tìm một học sinh khác.

Khi vào sâu trong rừng, “yêu râu xanh” rút dao đe dọa rồi giở trò đồi bại với Dung. Sau đó, Vỹ lấy điện thoại ghi lại cảnh nạn nhân khỏa thân kèm lời đe dọa không được nói với ai.

Trưa 26/9/2013, Vỹ đến xã Tam Phước (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Qua tìm hiểu, anh ta biết gia đình Đặng Thị Nga (12 tuổi, học sinh trung học cơ sở) có hoàn cảnh khó khăn.

Vỹ tiếp cận và giới thiệu mình đang khảo sát trao học bổng do Đức tài trợ. Anh ta làm "hồ sơ" cho Nga nhận học bổng và yêu cầu có con dấu của nhà trường.

Sáng 28/9/2013, sau khi đưa Nga đi xin xác nhận của trường, Vỹ nói nữ sinh theo mình gặp cán bộ dự án để hoàn tất thủ tục. Đến ấp Long Khánh 1, xã Tam Phước, thanh niên này rút dao ép Nga lên đồi vắng người để hiếp dâm và quay phim lại.

Sau đó, gia đình nạn nhân làm đơn tố cáo. Ngày 24/6/2014, Vỹ bị công an bắt giữ.

* Tên 2 nữ sinh đã được thay đổi.

Vào nhà nghỉ với bé gái, hai 9X lĩnh án tù

Lợi dụng lúc bạn nhậu ngủ say, Phong và bé gái 12 tuổi đã làm "chuyện người lớn". Từ lời tố cáo của nạn nhân, thêm một thanh niên khác đã vướng vòng lao lý.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm