Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Yolo - Bạn chỉ sống một lần’ phi lý và đáng quên

Là bộ phim tâm huyết của nhóm nhạc đình đám SpaceSpeakers, nhưng “Yolo - Bạn chỉ sống một lần” có mảng âm nhạc không đủ đặc sắc để cứu vãn cho phần nội dung nhợt nhạt.

Trailer bộ phim 'Yolo - Bạn chỉ sống một lần' Bộ phim về thế giới nhạc underground với Soobin Hoàng Sơn trong vai chính.

Thể loại: Tâm lý
Đạo diễn: Phan Minh
Diễn viên chínhSoobin Hoàng Sơn, Cường Seven, Minh Trang, Khánh Huyền, Đồng Ánh Quỳnh, Ngọc Thanh Tâm
Zing.vn đánh giá: 5/10

review phim Yolo - Ban chi song mot lan anh 1
Yolo - Bạn chỉ sống một lần là bộ phim mới của đạo diễn Phan Minh, với Soobin Hoàng Sơn đóng vai chính.

Chuyện phim Yolo - Bạn chỉ sống một lần xoay quanh chàng công tử nhà giàu Đức (Soobin Hoàng Sơn). Vì không muốn con trai theo đuổi âm nhạc rồi sa ngã giống cha, bà Diệu (Khánh Huyền) buộc anh phải đưa ra lựa chọn: hoặc giữ lấy đam mê, hoặc bước chân ra khỏi nhà.

Với tính cách xấc xược, lì lợm, Đức quyết bỏ Đà Nẵng để vào Sài Gòn lập nghiệp. Cùng đi với anh là Hoàng (Cường Seven) - người từng được gia đình bà Diệu cưu mang từ bé. Có thêm cô bạn DJ Trang (Minh Trang), cả ba thành lập nên nhóm Vina-bro và theo đuổi dòng nhạc underground.

Cũng từ đây, mặt trái của “thế giới ngầm” được hé lộ với nhiều mánh khóe, cám dỗ, khiến tình bạn và lòng đam mê của họ sớm đứng bên bờ vực tan vỡ. Không dừng lại tại đó, bà Diệu bị cuốn vào một âm mưu cực lớn của tổ chức buôn ma túy chỉ vì muốn bảo vệ con trai.

“Thế giới ngầm” chỉ ở bề nổi

Được giới thiệu là bộ phim đầu tiên ở Việt Nam làm về âm nhạc và thế giới underground, nhưng những gì đạo diễn Phan Minh mang đến cho Yolo - Bạn chỉ sống một lần lại rất thiếu ấn tượng.

Ngoài một vài cảnh quay ở vũ trường với phần âm nhạc ngắn ngủi, các bài hát trong phim đều tỏ ra “an toàn” với ca từ và giai điệu thường thấy. Sự khác biệt có chăng chỉ nằm ở phần hòa âm phối khí có đôi chút mới lạ.

review phim Yolo - Ban chi song mot lan anh 2
Rất khó để đồng cảm với những con người theo đuổi dòng nhạc undergroud nếu như dựa vào câu chuyện trong Yolo.

Không những thế, việc xây dựng “thế giới âm nhạc ngầm” trong phim cũng chỉ nằm ở bề nổi. Cho tới cuối phim, khán giả đại chúng khó có thể hiểu được underground là gì, và vì sao nhiều người trẻ lại đam mê dòng nhạc ấy đến như vậy.

Hành trình theo đuổi ước mơ của Đức thực tế không gặp nhiều khó khăn. Bởi anh được hết “người quen cũ của mẹ” đến “bạn thân của cha” giang tay giúp đỡ. Những cám dỗ, nguy hiểm trong phim chủ yếu đến từ tính cách “coi trời bằng vung” của cậu thiếu gia.

Tâm lý nhân vật thiếu điểm nhấn

Với sự trợ giúp “đến tận chân răng” như thế, chẳng trách sao Đức không hề có bất cứ sự thay đổi tính cách nào xuyên suốt bộ phim. Từ đầu đến cuối, anh vẫn chỉ là một cậu thiếu gia xấc xược, không có chút trưởng thành nào.

Ở một vài phân cảnh, Đức bỗng hóa thành người tốt một cách khó hiểu, để rồi cuối cùng lại “ngựa quen đường cũ”. Thông điệp đánh đổi để theo đuổi đam mê của bộ phim vì thế mà trở nên cực kỳ nhạt nhòa.

review phim Yolo - Ban chi song mot lan anh 3
Không ngạc nhiên khi Khánh Huyền là người có diễn xuất tốt nhất. Chị quá giàu kinh nghiệm, còn các đồng nghiệp trẻ thì không.

Người xem không quá bất ngờ khi Soobin Hoàng Sơn chỉ có một nét biểu cảm xấc xược xuyên suốt bộ phim. Công bằng mà nói, diễn xuất của nam ca sĩ không hề tệ nếu so với các “tay ngang” lấn sân điện ảnh. Tuy nhiên, cách xây dựng nhân vật thiếu chiều sâu và không có sự phát triển khiến giọng ca Phía sau một cô gái không có đất dụng võ.

Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ với những cái tên như Cường Seven, Minh Trang, Đồng Ánh Quỳnh cũng được dành cho rất nhiều thời lượng, nhưng họ lại chẳng thể hiện được là bao. Tất cả đều mang tính cách nhàn nhạt, an toàn và thiếu điểm nhấn.

Diễn xuất tốt nhất trong phim có lẽ nằm ở bà Diệu do diễn viên gạo cội Khánh Huyền thể hiện. Ở nhà, đây là bà mẹ yêu thương và hết lòng hy sinh vì con. Nhưng khi ra thương trường, bà Diệu bỗng hóa thành “con cáo già” đầy mưu mô và cứng cỏi.

Sự khác biệt giữa hai bộ mặt của nhân vật được Khánh Huyền thể hiện một cách rõ nét qua nhiều phân đoạn cảm xúc.

Tình tiết vô lý đến khó tin

Những tưởng chỉ là bộ phim về đam mê và âm nhạc đơn thuần, Yolo - Bạn chỉ sống một lần còn muốn đặt ra nhiều vấn đề khác trong cuộc sống hiện đại như buôn bán ma túy, xã hội đen đội lốt nghệ sĩ, hay âm những mưu chốn thương trường.

Do đó, bộ phim sở hữu tuyến nhân vật với đầy những mối quan hệ đan xen vô cùng rắc rối. Từ đây, hàng loạt âm mưu cứ thế được lồng ghép. Tuy nhiên, sự tham lam và thiếu khéo léo của biên kịch khiến Yolo trở nên lê thê, nhàm chán.

review phim Yolo - Ban chi song mot lan anh 4
Những điểm yếu về mặt kỹ thuật càng khiến Yolo trở nên đáng quên.

Tồi tệ hơn, lối dựng phim cẩu thả càng khiến bộ phim trở nên rời rạc. Đôi khi đang theo dõi một cảnh phim, Yolo - Bạn chỉ sống một lần đột ngột chuyển sang phân đoạn khác, rồi trở lại như cũ mà không có bất cứ lời giải thích. Chuyện hai cảnh phim liên tiếp không liên kết là điều quá “bình thường” trong phim.

Tới cuối cùng, mọi mâu thuẫn được giải quyết một cách đơn giản và phi lý đến mức khó tin như trong truyện cổ tích. Có thể nói, bộ phim hệt như một “nồi lẩu thập cẩm”, là sự chắp vá từ hàng tá câu chuyện nhỏ chẳng hề liên quan.

Nhìn chung, Yolo - Bạn chỉ sống một lần là một tác phẩm đáng quên của điện ảnh Việt trong đầu năm 2019. Dù mang chủ đề hấp dẫn, gây tò mò, bộ phim lại có cách thể hiện kém cỏi, nhạt nhòa.

Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Cường Seven quay lưng với Soobin Hoàng Sơn trong phim 'Yolo'

Những nút thắt trong hành trình theo đuổi đam mê cùng mâu thuẫn giữa nhóm bạn được đẩy lên cao trào, mang đến trải nghiệm thú vị cho người xem.




Tuấn Lương

Ảnh: CGV

Bạn có thể quan tâm