Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Yolo’ - câu chuyện về những góc khuất sau ánh đèn sân khấu

Khởi chiếu ngày 11/1, “Yolo” là hành trình theo đuổi âm nhạc đầy cảm xúc của những nghệ sĩ trẻ. Phim được tái hiện chân thực qua diễn xuất của Soobin Hoàng Sơn, Cường Seven.

Yolo đánh dấu lần đầu tiên lấn sân điện ảnh của Soobin Hoàng Sơn. Trong phim, anh hóa thân thành một công tử, bất chấp sự phản đối của gia đình để theo đuổi đam mê âm nhạc. Hoàng Sơn cùng Cường - chàng producer cá tính, hiểu chuyện và Trang - DJ xinh đẹp nhưng không kém phần táo bạo đồng hành trên con đường sự nghiệp không dễ dàng, phải đối mặt với nhiều thử thách lớn.

CGV anh 1
Soobin Hoàng Sơn lần đầu trổ tài diễn xuất trong Yolo.

Không chỉ tái hiện hành trình chinh phục đam mê nhiều chông gai, bộ phim còn hứa hẹn bật mí nhiều góc khuất phía sau ánh đèn sân khấu của những người làm nghệ thuật.

Yolo đưa người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trước những lát cắt của thế giới ngầm núp bóng nghệ thuật, để rồi tự hỏi: “Liệu con đường họ chọn có đúng đắn, có đáng để đánh đổi những điều quý giá khác vì hai chữ đam mê?”.

Không phải ai cầm mic lên cũng có thể trở thành nghệ sĩ, không phải đam mê nào cũng đủ lớn để vượt qua sóng gió và cám dỗ. Đằng sau ánh hào quang sân khấu là cuộc sống cơm áo gạo tiền buộc ca sĩ, người làm nhạc không được chạy theo những gì họ yêu thích, thậm chí chấp nhận hát nhạc thị trường, nhạc quảng cáo...

CGV anh 2
Tạo hình của Cường Seven trong phim.

Song bên cạnh vô vàn góc khuất ấy, ánh sáng rực rỡ của nghệ thuật vẫn níu Soobin Hoàng Sơn, Cường Seven và Minh Trang, thậm chí còn cho khán giả thấy sự bất chấp, mù quáng theo đuổi đam mê ấy là hợp lý. Đó là khoảnh khắc người nghệ sĩ trẻ hát không mệt mỏi trên sân khấu quy mô lớn, đó là căn phòng nhỏ - nơi ca sĩ chìm đắm trong những giai điệu mà không cần ai ca tụng, cổ vũ.

Hàng loạt ca khúc từ nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng, đáng yêu đến đượm buồn, đậm chất tự sự... thay nhau dẫn dắt cảm xúc người xem. Bữa tiệc âm nhạc trong Yolo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nó, trở thành chất liệu để kể chuyện, để nhân vật được phiêu theo đam mê, và giúp khán giả hiểu rằng: Tình yêu âm nhạc cùng sự đồng cảm giữa những người yêu nhạc là động lực to lớn để người nghệ sĩ vượt qua mọi áp lực, thăng trầm.

CGV anh 3
Bộ phim mang đến nhiều góc nhìn khác về nghệ thuật.

Lần đầu chạm ngõ điện ảnh, Soobin Hoàng Sơn dường như không cần gánh gồng nhiều mà vẫn khắc họa nên một nhân vật có chiều sâu, dễ dàng chạm đến trái tim người hâm mộ nhờ sự tương đồng về tình yêu nghệ thuật. Bên cạnh đó, tình bạn giữa Soobin Hoàng Sơn và Cường Seven cũng giành được sự quan tâm của nhiều khán giả. Trong phim, cặp đôi mang tính cách và gia cảnh hoàn toàn đối lập nhưng vẫn “tâm đầu ý hợp” cả trên sân khấu lẫn đời thường.

Thông qua các trường đoạn hành động cùng cảnh quay diễn tả sự bất đồng quan điểm nghệ thuật, nội tâm giằng xé giữa các nhân vật, Yolo đã cho thấy sự nghiên cứu kỹ càng và đầu tư chỉn chu của toàn bộ ê-kíp.

Phim chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 11/1.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm