Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yoo Ah In ghi dấu ấn qua vai diễn bệnh hoạn trong phim mới

Dưới sự chỉ đạo tài tình của đạo diễn Ryoo Seung Wan, “Veteran” là trận chiến vì công lý không khoan nhượng nhưng đồng thời đem tới không ít tiếng cười.

Seo Do Cheol (Hwang Jung Min) là một thanh tra cảnh sát mẫn cán, luôn hết lòng vì công việc. Khi một tài xế xe tải anh quen biết gặp tai nạn nghiêm trọng dẫn tới hôn mê đầy mờ ám, Do Cheol quyết định tiến hành điều tra.

Anh phát hiện ra vụ tai nạn có nhiều điểm đáng ngờ và liên quan trực tiếp đến Jo Tae Oh (Yoo Ah In), người thừa kế tập đoàn tài phiệt Sinjin Corp. Với gia thế quyền lực, gã công tử hư hỏng giở đủ các thủ đoạn hoàng che giấu sự việc. Nhưng Do Cheol không vì thế mà nản lòng trong chuyến hành trình giành lại công lý cho nạn nhân thấp cổ bé họng.

Nội dungVeteran khá đơn giản khi xoay quanh cuộc đối đầu không cân sức giữa Seo Do Cheol (Hwang Jung Min) và Jo Tae Oh (Yoo Ah In).

Veteran là tác phẩm điện ảnh mới nhất của Ryoo Seung Wan, nhà làm phim Hàn Quốc được biết đến qua các tác phẩm hành động ấn tượng như The City of Violence (2006) hay The Berlin File (2013). Ở bộ phim mới, vị đạo diễn 41 tuổi đem tới câu chuyện thiện-ác đối đầu điển hình, với hai tuyến nhân vật định phân định rõ ràng ngay từ ban đầu qua một tội ác cần được khám phá.

Đây có thể coi là một quyết định khôn ngoan của Ryoo Seung Wan. Thay vì tạo ra câu chuyện rắc rối với các nhân vật đa chiều như một số phim gần đây, anh giúp khán giả dễ dàng hiểu được chuyện gì đang xảy ra trong suốt Veteran, cũng như xây dựng được một cốt truyện mạch lạc.

Trung tâm của phe chính diện là thanh tra Seo Do Cheol với tính cách đặc trưng: bộc trực, nóng tính, luôn truy cầu sự thật đến cùng bất chấp mọi khó khăn trở ngại. Với tinh thần thượng tôn pháp luật mạnh mẽ, anh sẵn sàng làm mọi thứ có thể để bóc trần tội ác, truy đuổi đến cùng thủ phạm, bằng cả lý trí lẫn bạo lực. Bản tính trước sau như một có phần cực đoan giúp khán giả mau chóng yêu thích và đồng cảm với Do Choel bởi đây là mẫu nhân vật biểu tượng công lý rất quen thuộc nhưng không bao giờ lỗi thời.

Phe chính diện không chỉ truy tìm công lý mà còn đem đến không ít tiếng cười cho người xem.

Bên cạnh thanh tra Seo Do Cheol là những người đồng nghiệp từng cùng anh nhiều lần vào sinh ra tử. Mỗi người đều được xây dựng với ngoại hình, tính cách đặc sắc, dù đất diễn không nhiều. Có những người vì áp lực của cấp trên mà không thể làm đúng với lương tâm, nhưng đến cuối cùng, tinh thần đoàn kết, sức mạnh của chính nghĩa đã chiến thắng tất cả. Ngoài ra, không chỉ là lực lượng thực thi luật pháp, họ còn đem đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái thông qua nhiều tính huống hài hước thú vị.

Phe phản diện của Veteran không phải là những tổ chức tội pham chuyên nghiệp, mà là các tập đoàn tài phiệt hùng mạnh của Hàn Quốc, với đại diện là Jo Tae Oh. Là người thừa kế của tập đoàn Sinjin Corp., quyền lực và tiền tài biến gã trai trở thành một thiếu gia ích kỷ, máu lạnh, sẵn sàng chà đạp người khác chỉ để mua vui cho bản thân. Nam diễn viên trẻ Yoo Ah In có một vai diễn xuất sắc, thể hiện hình tượng nhân vật hoàn hảo từ ngoại hình cho đến diễn xuất.

Yoo Ah In gây ấn tượng mạnh khi vào vai gã công tử hư hỏng, trụy lạc đến mức bệnh hoạn Jo Tae Oh.

Phía sau Jo Tae Oh là cuộc sống trác táng, trụy lạc, được bảo hộ bởi những thế lực hùng mạnh. Đạo diễn Ryoo Seung Wan cố gắng phơi bày những mặt tối bên trong các tập đoàn tài phiệt, các tổ chức được vận hành theo mô hình gia đình trị không chỉ thao túng nền kinh tế Hàn Quốc mà còn nắm trong tay quyền lực về chính trị, hành pháp. Chính những thế lực đó đã tạo ra những con “quái vật” như Jo Tae Oh, rồi bảo vệ hắn trước mọi thứ tội lỗi.

Sinjin Corp. không từ mọi thủ đoạn để che giấu tội ác của người thừa kế, từ hối lộ nhằm bịt miệng nạn nhân lẫn cảnh sát, đến đe dọa thủ tiêu, lợi dụng quan hệ với quan chức cấp cao gây sức ép xuống lực lượng điều tra… Tất cả đều được thực hiện hệ thống, chuyên nghiệp bởi những doanh nhân có bề ngoài đầy thành đạt, nghiêm chỉnh. Điều này giúp cho câu chuyện trong phim trở nên chân thực, giúp khán giả đồng cảm hơn với các nhân vật.

Veteran chiêu đãi khán giả nhiều pha hành động không khoan nhượng.

Hành trình vạch trần tội ác của thanh tra Seo Do Cheol trải qua không ít khó khăn, với những tình huống ngặt nghèo đe dọa đến tính mạng. Tiết tấu phim có hơi rời rạc ở phần đầu, nhưng nhanh chóng trở nên hấp dẫn khi tội ác xảy ra và cao trào liên tục xuất hiện.

Các pha hành động trong Veteran diễn ra dàn trải và được đầu tư thực hiện ấn tượng. Không khó để nhận ra phong cách hành động hài hước ảnh hưởng từ các tác phẩm của Thành Long được chỉ đạo võ thuật Jung Do Hoon áp dụng triệt để trong phim. Dù vậy, sự kịch tính và tàn bạo vốn là “đặc sản” của Ryoo Seung Wan vẫn không hề suy giảm, đặc biệt là trong trường đoạn hành động dài hơi cuối cùng, với màn đuổi bắt bằng xe mãn nhãn và trận đấu tay đôi ác liệt giữa hai nhân vật chính.

Trailer bộ phim 'Chạy đâu cho thoát' "Veteran" là bộ phim hình sự mới nhất của đạo diễn Ryoo Seung Wan, có sự tham gia của hai tài tử Hwang Jung Min và Yoo Ah In.

Trên thực tế, tội ác trong Veteran rất đơn giản, và quá trình điều tra sự việc không có quá nhiều bất ngờ. Bù lại, việc đi sâu khai thác xung đột tâm lý, mối quan hệ giữa các nhân vật, kể cả tuyến nhân vật phụ, phần nào giúp khắc phục được điểm yếu trên. 

Là câu chuyện thiện-ác đối đầu quen thuộc, nhưng Veteran hẳn sẽ ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả nhờ đủ các loại “gia vị” hấp dẫn được Ryoo Seung Wan và cộng sự kết hợp tinh tế. Bộ phim ra mắt tại Hàn Quốc hồi đầu tháng 8 và hiện thu hút hơn 10 triệu lượt khán giả tại xứ kim chi.

Zing.vn đánh giá: 4/5

Veteran (tựa Việt: Chạy đâu cho thoát) khởi chiếu trên toàn quốc từ 28/8.

Khánh Hưng

Bạn có thể quan tâm