Natalia Taylor, một vlogger có tiếng trên mạng xã hội, nhận nhiều ý kiến trái chiều khi lừa dối người theo dõi, theo Vice.
Trước đó, ngày 6/2, Taylor đăng tải lên trang cá nhân hình ảnh du lịch, check in tại Bali (Indonesia). Trên thực tế, cô chỉ chụp ảnh trong một cửa hàng Ikea, thương hiệu nội thất nổi tiếng của Thụy Điển.
Các bức ảnh khác nhau được Taylor chụp tại nhiều góc của cửa hàng, nhưng được người chụp cắt bỏ cẩn thận để che gần hết dấu hiệu nhận biết thương hiệu.
Dưới các bức ảnh, nhiều người theo dõi bày tỏ sự ngưỡng mộ khi vlogger được đi du lịch sang chảnh.
Những hình ảnh check in Bali sang chảnh thực chất được chụp tại cửa hàng nội thất. |
“Taylor thực sự là một cô nàng giàu có đang tận hưởng kỳ nghỉ của mình”, một tài khoản bình luận. Người khác dành lời khen ngợi “cô ấy có cuộc sống đáng mơ ước”.
Sau đó, nữ vlogger này đăng tải video giải thích. Cô cho hay việc làm của mình nhằm mục đích cho người xem thấy “họ dễ bị đánh lừa như nào với những thứ trên mạng”.
Trong video, cô miêu tả “Bali là nơi tuyệt vời để người nổi tiếng trên mạng giả vờ là mình đang đi nghỉ và đánh lừa tất cả người theo dõi”. Vlogger nhấn mạnh video và các bức hình đều do cô tự nghĩ ra, không phải do nhãn hàng tài trợ.
“Ngày nay, rất nhiều vlogger chỉ giả vờ đi du lịch. Nhiều khi việc ‘sống ảo’ đơn giản đến mức chả cần công nghệ photoshop. Đừng dễ dàng tin vào tất cả những thứ bạn thấy trên Internet, nhiều người chỉ đang cố tô vẽ một hình ảnh khác của bản thân”, Taylor nói trong video.
Dù lên tiếng giải thích nhưng hành động của nữ vlogger vẫn vấp phải ý kiến trái chiều. |
Đoạn video cho thấy cô ấy đi xung quanh cửa hàng Ikea và tạo dáng, dàn dựng các bức ảnh, trong khi khách hàng vẫn tiếp tục mua sắm xung quanh. Vlogger này thậm chí còn tạo bối cảnh để trông giống ảnh được chụp từ bên ngoài hoặc trong phòng tắm.
Taylor cho hay cô đã để lại vài manh mối trên ảnh để người xem phát hiện cô chỉ đang đứng trong cửa hàng nội thất nhưng không ai phát hiện ra.
Tuy nhiên, lời giải thích của Taylor gây tranh cãi trong cộng đồng những người theo dõi. Một số cho hay vlogger chỉ muốn người dùng đừng tin vào mọi bức ảnh lung linh, hoàn hảo trên mạng nhưng số khác lại chỉ trích cô “sống ảo”, câu like và view dựa trên việc đánh lừa cư dân mạng.
Đây không phải lần đầu tiên, người nổi tiếng trên mạng xã hội “sống ảo”, giả vờ mình đi du lịch dù thực chất họ ở nhà.
Năm 2018, Natalies Outlet, một YouTuber người Mỹ sở hữu 8 triệu lượt theo dõi trên kênh cá nhân làm video về chuyến đi đến Nhật Bản của mình. Ban đầu, người xem theo dõi hành trình của cô đi tham quan, vui chơi tại nhiều địa điểm. Đến cuối video, Natalies mới tiết lộ tất cả những gì diễn ra phía trên chỉ là dàn dựng.