Hôm 27/5, YouTuber gây tranh cãi Sojang tham dự phiên tòa xét xử, sau khi bị truy tố về tội vu khống và phỉ báng. Kênh YouTube của cô tập trung vào việc phát tán nội dung độc hại chống lại những người nổi tiếng, bao gồm Wonyoung (IVE), Kang Daniel và nhóm nhạc aespa.
Sojang bị phát hiện cải trang, đội tóc giả và đeo kính để tham dự phiên tòa đầu tiên về tội phỉ báng Kang Daniel. Luật sư của cô thừa nhận Sojang đã sản xuất và đăng tải video liên quan đến Kang Daniel nhưng cô phủ nhận ý định vu khống.
Dù đã "cải trang", cố gắng che giấu danh tính, Sojang vẫn bị những tay săn ảnh của Dispatch nhận ra, đuổi theo và chụp ảnh. Đây là lần đầu tiên truyền thông Hàn Quốc chụp được ảnh của YouTuber này.
Đoạn phim quay cảnh Sojang bị Dispatch truy đuổi giữa đường phố đang lan truyền khắp các nền tảng mạng xã hội, chẳng hạn như X và TikTok với lần lượt là 341.200 và 547.000 lượt xem.
YouTuber Sojang bị truy đuổi giữa phố sau phiên tòa. Ảnh: Dispatch. |
Sojang (họ Park, 36 tuổi) bị truy tố về tội phỉ báng và xúc phạm vào ngày 14/5. Tháng 10/2023, Wonyoung và công ty quản lý Starship Entertainment đã khởi kiện Sojang vì tung tin sai sự thật về nữ ca sĩ.
Hồi tháng 1 vừa qua, tòa án quận trung tâm Seoul đã ra phán quyết thắng một phần cho các nguyên đơn, yêu cầu YouTuber bồi thường 100 triệu won (khoảng 74.000 USD). Vào tháng 2, có thông tin cho rằng Sojang nộp đơn kháng cáo vì không đồng tình với phán quyết của tòa.
Tuy nhiên, phán quyết mới nhất, dựa trên cuộc điều tra bổ sung của cơ quan công tố, đã giữ nguyên quyết định ban đầu là phạt Sojang 100 triệu won.
Theo cơ quan điều tra, Sojang có 60.000 người theo dõi trên kênh YouTube được thành vào tháng 4/2021. Tổng cộng trong vòng 2 năm kể từ tháng 6/2021, Sojang thu về 250 triệu won (183.000 USD). Các báo cáo cũng cho thấy cô đã mua bất động sản bằng lợi nhuận từ doanh thu kênh YouTube.
Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.