Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

YouTuber Mexico bị kết án 50 năm tù vì tội bắt cóc, tống tiền

Germán Abraham Loera Acosta nằm trong nhóm 6 người bắt cóc một nữ luật sư ở bang Chihuahua, Mexico nhằm đòi 2 triệu peso tiền chuộc bằng Bitcoin.

Tháng 2/2018, Germán Abraham Loera Acosta (25 tuổi) cùng 5 người đàn ông bắt giữ một luật sư 33 tuổi và ép cô vào một chiếc xe hơi.

Loera Acosta đã thuê căn nhà - nơi nạn nhân bị giam giữ - và yêu cầu số tiền chuộc 2 triệu peso (103.000 USD) bằng Bitcoin.

Người phụ nữ được cảnh sát giải cứu 2 ngày sau đó. 4 tên trong nhóm bắt cóc bị tóm gọn tại hiện trường.

Ngoài án tù, nhóm này sẽ phải nộp khoản tiền phạt 500.000 peso (25.730 USD).

YouTuber bi tuyen an 50 nam tu anh 1

Loera Acosta tại đồn cảnh sát. Ảnh: Fiscalia Chihuahua.

Cesar Peniche - luật sư ở bang Chihuahua - từng mô tả Loera Acosta là “một người sử dụng Internet rất sành sỏi”.

Trước khi bị bắt, Loera Acosta là influencer (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) đồng thời điều hành một công ty tiếp thị và thiết kế.

Trên kênh video cá nhân, Acosta mô tả mình là một doanh nhân với khẩu hiệu: “Tôi nghĩ tâm trí là điều duy nhất giới hạn chúng ta”.

Loera Acosta cũng từng chia sẻ nhiều thông điệp truyền động lực cho những người theo dõi mình và đưa ra lời khuyên về cách cải thiện cuộc sống của họ một cách chuyên nghiệp.

“Bạn không phải là tương lai, mà chính là hiện tại. Hãy sống và hành động như vậy. Chúng ta sẽ biến đất nước này và thế giới này thành điều đặc biệt”, thanh niên 25 tuổi từng viết.

Loera Acosta cũng từng tham gia và phát biểu tại Đại hội Nhà lãnh đạo trẻ vì Hòa bình thế giới, theo El Pais.

Du học sinh Việt tại Hàn gặp thế khó, ở lại sợ dịch, về sợ nợ nần

Trong khi nhiều du học sinh bảo lưu kết quả 1 năm, lập tức đặt vé về Việt Nam, số khác chọn ở lại Hàn Quốc dù số ca nhiễm Covid-19 ở quốc gia này tăng lên rất nhanh.

Thiên Nhi (Theo BBC)

Bạn có thể quan tâm