Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

YZF-R1 và XSR900 lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam

Hai mẫu xe phân khối lớn sẽ xuất hiện ở gian hàng của Yamaha Motor trong “Triển lãm môtô, xe máy Việt Nam 2016”, ngày 7-10/4, tại TP HCM.

YZF-R1 và XSR900 vốn là “con cưng” của hãng sản xuất Nhật Bản trong phân khúc xe phân khối lớn.

Xe thể thao YZF-R1

Môtô YZF-R1 thuộc dòng PKL thể thao R-series chủ chốt của Yamaha, cạnh tranh trực tiếp với BMW, Ducati hay KTM. Mẫu xe được mang đến Việt Nam là phiên bản mới nhất, được nâng cấp và cải tiến về kiểu dáng lẫn công nghệ.

YZF-R1 va XSR900 ve Viet Nam anh 1

Thiết kế khung xe và phần mặt nạ của YZF-R1 thừa hưởng từ xe đua MotoGP, ống xả nằm một bên. Xe sử dụng hệ thống điện tử nhiều chức năng, giúp điều khiển quá trình khởi động, phun xăng, độ bám đường, phanh ABS… YZF-R1 có trục khuỷu crossplane kiểu mới, động cơ 998cc, 4 xy-lanh, công suất 200 mã lực và thiết bị đo quán tính 6 trục IMU.

Naked-bike XSR900 cổ điển

XSR900 là naked-bike Yamaha từng trình làng tại “Triển lãm môtô EICMA Italy” vào tháng 11 năm ngoái, trước khi tung ra thị trường châu Âu. Mẫu xe này lấy nền tảng từ MT-09. Cả hai giống nhau ở bộ khung xe và khối động cơ, nhưng XSR900 được thiết kế theo triết lý “Faster sons” của hãng: chỉ giữ lại những gì tinh túy và thiết yếu nhất của một chiếc môtô, tập trung vào trải nghiệm và sức hấp dẫn đến từ vẻ đẹp cổ điển.

YZF-R1 va XSR900 ve Viet Nam anh 2
 

Về sức mạnh, XSR900 chạy bằng động cơ 847cc 3 xy-lanh, 4 thì, 4 van DOHC, đạt công suất 113 mã lực và mômen xoắn tối đa 87,5 Nm tại vòng tua 8500 rpm và hộp số 6 cấp. Bên cạnh đó, xe được trang bị phanh đĩa ở cả bánh trước (đĩa đôi) và bánh sau (đĩa đơn) với hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Dù trọng lượng của XSR900 đến 195 kg vì có nhiều chi tiết kim loại, thân xe vẫn nhỏ gọn và khỏe khoắn.

Ngoài hai mẫu xe trên, Yamaha cho biết sẽ còn nhiều bất ngờ cho người tham gia “Triển lãm môtô, xe máy Việt Nam 2016”. Độc giả theo dõi thông tin chi tiết tại fanpage của Yamaha.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm