Mỗi năm vào tháng 6, cộng đồng LGBT trên khắp thế giới đều đồng loạt tham gia sự kiện Pride cùng nhau gặp gỡ và thể hiện tiếng nói của bản thân, xoá nhòa lằn ranh giới tính trong xã hội.
Nhiều nhà mốt thế giới cũng mang đến sự trân trọng dành cho cộng đồng LGBT khi ra mắt các thiết kế lấy cảm hứng từ biểu tượng cờ cầu vồng lục sắc và những dòng khẩu hiệu đòi quyền bình đẳng giới cho họ.
Zara cũng không nằm ngoài điều này khi thay đổi ảnh đại diện bằng logo màu sắc thể hiện sự tôn trọng đến với những người đồng tính. Tuy nhiên, thương hiệu lại nhận phản ứng ngược và bị "ném đá" từ cộng đồng mạng trên thế giới.
Nhiều người cho rằng Zara chỉ chạy theo trào lưu, không quan tâm đến suy nghĩ của cộng đồng LGBT. |
Hình ảnh nhãn hàng đăng tải trên trang cá nhân nhận được 29.000 lượt thích và hơn 2.000 bình luận. Đa số cho rằng nhãn hàng bình dân cố tình dùng hình ảnh của cộng đồng LGBT chỉ để gây chú ý khiến khách hàng mua sắm sản phẩm mùa mới, chứ không thật sự trân trọng đến mọi người.
Tài khoản Marta Wender bày tỏ bức xúc: "Tôi không thể hiểu nổi ý đồ của Zara, việc tôn vinh cộng đồng trong tháng Pride là bằng sự trân trọng, không phải chạy theo bất cứ xu hướng nào. Đừng bao giờ nghĩ rằng chỉ cần lấy hình biểu tượng cờ lục sắc gắn vào logo của mình là đủ để thể hiện tình cảm của mình cho những người đồng tính".
Người mẫu tạo dáng khó hiểu, dìm dáng trang phục của Zara. |
Trước đó, nhãn hàng cũng gây tranh cãi trong cộng đồng mạng khi để người mẫu thoải mái tạo dáng chụp hình tại nhà. Ban đầu, Zara tung ra chiến lược gửi sản phẩm tới tận tay người mẫu để chụp hình quảng bá sản phẩm trong mùa dịch, được giới mộ điệu ủng hộ.
Bởi có thể thỏa sức sáng tạo với sản phẩm trong chính ngôi nhà của mình, không ít người mẫu đã cho ra đời những bức ảnh tạo dáng khó hiểu, khiến người tiêu dùng bối rối.
Một loạt sản phẩm áo khoác của hãng cũng bị dìm hàng không thương tiếc khi người mẫu chọn cách diện chẳng giống ai. Nhiều người nhận xét có thể người mẫu không biết phối đồ nhưng ê-kíp biên tập sẵn sàng cho lên trang web chính thức của hãng loạt ảnh này và nhận về không ít bình luận chê bai từ dân mạng. Số còn lại cho rằng trông ảnh khá nghệ thuật, nhưng giấu đồ dưới nước thì ít ai dám liều đặt hàng về.