'Năm 2025, TP.HCM giảm ùn tắc'
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định năm 2025, khi các công trình giao thông và tuyến đường huyết mạch hoàn thành, người dân sẽ không phải lo lắng về tình trạng ùn tắc kéo dài.
439 kết quả phù hợp
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định năm 2025, khi các công trình giao thông và tuyến đường huyết mạch hoàn thành, người dân sẽ không phải lo lắng về tình trạng ùn tắc kéo dài.
Theo các chuyên gia, những điều kiện tự nhiên, khí hậu bất lợi cùng với tác động của con người đã khiến Tô Lịch lâm vào cảnh "thoi thóp" như hôm nay.
Các chuyên gia đánh giá 2019 là cơ hội phát triển của bất động sản phía nam Hà Nội, đem lại tiềm năng đầu tư lớn.
Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài dự kiến thành trục giao thông huyết mạch khu vực tây hồ Tây. Nhiều siêu dự án bất động sản với quy mô vài chục tới vài trăm ha đang được triển khai.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, Abbas Mousavi đăng dòng tweet tuyên bố những lệnh trừng phạt mới được chính quyền Mỹ áp đặt sẽ là dấu chấm hết cho mọi nỗ lực đối thoại.
Do quy hoạch thiếu hợp lý, Đà Lạt đang bị bóp nghẹt bởi tình trạng bê tông hóa, nhà ống tràn lan. Từ đó thành phố dần đánh mất vẻ đặc trưng "đô thị ẩn trong thiên nhiên" hiếm có.
Theo KTS Ngô Viết Nam Sơn, tuyến đường từ quận 7 đến trung tâm Sài Gòn chỉ có thể hết kẹt xe khi người dân có đủ các hạ tầng như trường học, bệnh viện, công sở tại nơi sinh sống.
Thị trường hàng không Việt đang ở giai đoạn đặc biệt khi hành khách nhạy cảm với giá vé nhưng khắt khe về dịch vụ, đòi hỏi các hãng phải đưa ra chiến lược phù hợp để phát triển.
Đô thị xanh ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Trong đó, khu vực phía đông Sài Gòn đã có nhiều dự án nổi bật hướng đến mô hình này.
Bộ KH&ĐT cho rằng công nghệ lạc hậu, ô nhiễm môi trường, quá tải hạ tầng... là những hệ lụy mà Việt Nam có thể phải hứng chịu khi FDI Trung Quốc tăng vọt.
Giải trình trước Quốc hội về những vấn đề thuộc lĩnh vực xây dựng, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ Xây dựng cho thanh tra, rà soát lại các quy hoạch đô thị bị điều chỉnh.
Điều chỉnh quy hoạch tùy tiện phục vụ lợi ích nhà đầu tư, quá nhiều chung cư cao tầng ở nội đô và trách nhiệm của Bộ Xây dựng là những bức xúc được các đại biểu nêu ra.
TS Võ Kim Cương, nguyên Phó kiến trúc sư trưởng TP.HCM, cho rằng việc điều chỉnh quy hoạch tại các đô thị quá chiều theo ý các chủ đầu tư, dẫn đến hệ lụy về hạ tầng.
Trước khi kỳ thi khắc nghiệt bắt đầu, một bộ phận học sinh Trung Quốc chuyển tới ở các khu vực thưa dân, đăng ký thi với hy vọng tăng cơ hội giành suất vào đại học.
Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM cho rằng một tòa nhà hình thành không phải trong một nhiệm kỳ. Vì thế, không phải cá nhân mà chính quyền thành phố phải chịu trách nhiệm.
Hai kiến trúc sư kỳ cựu Võ Kim Cương và Ngô Viết Nam Sơn khẳng định việc một số khu vực đô thị méo mó vì không thực hiện nguyên tắc cơ bản. Đó là dự án phải đi đôi với hạ tầng.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thừa nhận thực trạng xây dựng ồ ạt chung cư làm ảnh hưởng đến hạ tầng. Ông cho biết Chính phủ đã phân cấp mạnh cho địa phương việc quản lý quy hoạch.
"Đơn vị tư vấn mới trình bày ý tưởng xây hầm qua sân bay. Sở Giao thông Vận tải chưa có ý kiến hay đề xuất gì cả", ông Lê Văn Trung khẳng định.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhìn nhận có thực trạng dự án điều chỉnh quy hoạch chỉ đem lại lợi ích cho nhà đầu tư, gây thiệt hại cho người dân, Nhà nước.
Khoảng 20 tòa chung cư và các biệt thự triệu USD được triển khai trên tuyến đường Nguyễn Tuân dài 720 m của Hà Nội, một điểm đen về giao thông, gây quan ngại về chất lượng sống.