Tha thiết chuyển xe điện nhưng nhà trong ngõ, không chỗ gửi, sạc ở đâu
Người dân tại các khu tập thể cũ, khu phố cổ Hà Nội mong muốn thành phố có chính sách hỗ trợ phù hợp, cũng như bố trí các trạm sạc đầy đủ để chuyển đổi sang xe máy điện.
1.766 kết quả phù hợp
Người dân tại các khu tập thể cũ, khu phố cổ Hà Nội mong muốn thành phố có chính sách hỗ trợ phù hợp, cũng như bố trí các trạm sạc đầy đủ để chuyển đổi sang xe máy điện.
Hà Nội khuyến khích mạnh mẽ các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông năng lượng sạch và đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh, hạ tầng trạm sạc xe điện.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 chuyển toàn bộ hệ thống xe buýt sang xe buýt điện, hoàn thiện mạng lưới taxi điện và đang từng bước thay thế xe máy xăng bằng xe điện.
Người dân sinh sống tại chung cư trong vành đai 1, Hà Nội băn khoăn, nếu cấm xe máy xăng thì khi chuyển sang xe máy điện họ sẽ sạc pin ở đâu?
Sau chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội lên kế hoạch thực hiện và kêu gọi các đơn vị cung ứng xe điện đưa ra mức hỗ trợ người dân chuyển đổi sang xe điện, thậm chí giảm giá bán.
Chiều 15/7, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết có tổng cộng 9 phường và khoảng 600.000 người dân trong vùng cấm xe máy xăng tại Hà Nội từ tháng 6 năm nay. Mục tiêu của thành phố...
Ngày 15/7, đại diện Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN-MT) Hà Nội cho biết, để tập trung vào kế hoạch cấm xe máy xăng trong Vành đai 1 thực hiện được đồng bộ, phạm vi rộng hơn, Sở sẽ báo cáo thành...
Ngoài góp phần bảo vệ môi trường, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” còn mang giá trị thiết thực khi giúp người dân thuận tiện hơn trong việc bán xe cũ, mua xe mới.
TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1 và thiết lập các chính sách bổ trợ khi đăng ký xe điện mới.
Bên trong vành đai 1 tập trung nhiều điểm du lịch và hàng quán biểu tượng của Hà Nội, từ tiệm phở lâu đời trong phố cổ, quán xôi chè vỉa hè đến những nhà hàng gắn sao Michelin.
Đối với khu vực Vành đai 2, việc cấm xe môtô, xe gắn máy sẽ thực hiện từ 1/1/2028, đồng thời hạn chế xe ôtô cá nhân dùng xăng dầu.
Công an Hà Nội lắp đặt hàng trăm camera AI có khả năng điều tiết, xử lý giao thông, dự kiến đến ngày 18/12 sẽ không cần CSGT ra đường làm nhiệm vụ.
VinFast, Yadea là những cái tên đang đi đầu thị trường xe máy điện tại Việt Nam. Honda chỉ mới bắt đầu, còn Yamaha sớm ra mắt xe điện nhưng lại đang "giậm chân tại chỗ".
Thủ tướng lưu ý Hà Nội thực hiện các giải pháp chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1.
Vành đai 1 là tuyến đường huyết mạch kết nối các xã trung tâm, đi qua khu vực trung tâm gồm phố Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Hoàng Cầu - Voi Phục.
Từ tháng 7/2026, môtô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xe máy chạy xăng dầu - PV) sẽ bị cấm lưu thông trong khu vực vành đai 1 Hà Nội. Người dân được hỗ trợ gì để không bị động trước bài...
Hà Nội được yêu cầu nghiên cứu tăng lệ phí trước bạ, phí đăng ký, biển số xe chạy xăng, dầu và lộ trình tăng giá giữ xe trung tâm từ quý III/2025.
Bày tỏ ủng hộ cấm môtô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch nhưng nhiều người dân cho rằng cần tính toán nguồn lực chuyển đổi từ xe xăng, dầu sang xe điện, đặc biệt chú ý nhóm thu nhập trung...
Từ quý IV năm nay, các nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng đồ uống... nằm trong Vành đai 1 (Hà Nội) sẽ thí điểm ngừng sử dụng nhựa dùng một lần.
Lượng tiêu thụ xe máy tại Việt Nam đã giảm ở liên tiếp 2 kỳ gần nhất.