Xe container chạy suốt ngày đêm khiến Cát Lái ô nhiễm nhất TP.HCM
Chuyên gia lý giải trạm Cát Lái (quận 2) trở thành nơi ô nhiễm nhất TP.HCM 9 tháng đầu năm do khí thải từ hoạt động giao thông tại khu vực này, đặc biệt là xe container.
199 kết quả phù hợp
Chuyên gia lý giải trạm Cát Lái (quận 2) trở thành nơi ô nhiễm nhất TP.HCM 9 tháng đầu năm do khí thải từ hoạt động giao thông tại khu vực này, đặc biệt là xe container.
Trước khi có trạm tự động đầu tiên vào năm sau, TP.HCM cam kết rút ngắn thời gian công bố kết quả quan trắc không khí xuống còn 15 ngày thay vì 1 tháng.
Kết quả quan trắc tại trạm Cát Lái 9 tháng đầu năm cho thấy chỉ số bụi lơ lửng vượt 99% và tiếng ồn vượt 100% mức cho phép.
TP.HCM cho rằng cần phải kiểm soát khí thải đối với xe máy do việc gia tăng loại phương tiện này đang ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân.
Thảo Điền với tốc độ đô thị hóa cao sẽ không tránh khỏi tương lai ngập lụt triền miên. Nhưng sẽ không ai muốn "hy sinh" dù chỉ 1 mét đất vàng để "cứu ngập" cho bán đảo này.
Theo chia sẻ từ các đại lý, lượng máy lọc không khí bán ra trong tuần qua tăng đột biến. Người dùng chủ yếu chọn mua thiết bị ở giá 4-6 triệu đồng.
Thủ tướng đề nghị lãnh đạo TP.HCM, Hà Nội cùng các bộ trưởng báo cáo, giải trình về thực trạng ô nhiễm môi trường để thấy được bất cập và sớm đưa ra giải pháp hạn chế.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh môi trường là yếu tố rất quan trọng của thành phố tuy nhiên khả năng quan trắc, dự báo của TP.HCM còn nhiều hạn chế.
"Kết quả quan trắc không khí quá chậm sẽ không có nhiều ý nghĩa cho việc bảo vệ sức khỏe của người dân", chuyên gia y tế công cộng nhận định.
Chuyên gia cho rằng lượng lớn khí thải, bụi thoát ra từ hoạt động sản xuất, giao thông và xây dựng khiến Hà Nội và TP.HCM bị ô nhiễm nghiêm trọng.
Kết quả quan trắc và chạy mô hình cho thấy cháy rừng ở Indonesia là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí TP.HCM và nhiều tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ.
Ô nhiễm không khí, cửa hàng kinh doanh phải đóng cửa, doanh nghiệp vận tải đội chi phí lên 30-40% là "thảm cảnh" của người dân TP.HCM khi sống giữa ma trận kẹt xe.
Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định: "Chúng ta vẫn cố làm sạch kênh rạch nhưng vẫn xả thải như hiện tại thì sẽ không có kết quả".
Công ty Việt Nhật sẽ không ưu tiên áp dụng công nghệ nano cho TP.HCM sau khi Sở TNMT nhận định đề xuất của công ty này chưa có hướng xử lý các chất ô nhiễm trong nước.
Bên cạnh việc ô nhiễm môi trường, xử lý rác thải bằng cách chôn lấp khiến TP.HCM tốn số lượng lớn tài nguyên đất để xử lý rác thải.
Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM phải tính toán, thảo luận kỹ, đặc biệt về hình thức thu phí ôtô vào trung tâm.
Một trong những cách giúp lá phổi của bạn luôn khỏe mạnh, là chọn và duy trì việc đeo khẩu trang hàng ngày khi ra đường.
Nhu cầu sống xanh đang là xu hướng tất yếu của xã hội hiện đại. Nổi bật với không gian xanh tuyệt đối, Eco Green Saigon đang là sự lựa chọn sáng giá cho cư dân phía nam TP.HCM.
Chỉ một phần nước thải trong KCN Biên Hòa 1 được xử lý tập trung, số còn lại được các doanh nghiệp tự xử lý rồi đổ thẳng ra sông Đồng Nai gây ô nhiễm môi trường.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phụ trách các lĩnh vực kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường; còn ông Ngô Minh Châu được giao các lĩnh vực như an ninh trật tự, thanh tra.