Phân công ông Trần Quang Lâm điều hành Sở Giao thông Vận tải TP.HCM
Ông Trần Quang Lâm sẽ điều hành hoạt động của Sở Giao thông Vận tải đến khi có quyết định bổ nhiệm tân Giám đốc Sở theo quy định.
184 kết quả phù hợp
Ông Trần Quang Lâm sẽ điều hành hoạt động của Sở Giao thông Vận tải đến khi có quyết định bổ nhiệm tân Giám đốc Sở theo quy định.
Sáng 4/1, ông Lê Nguyễn Minh Quang đã nhận quyết định thôi chức Trưởng ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM. Người thay thế ông Quang là Giám đốc sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường.
TP.HCM làm được 100 đồng nộp ngân sách hết 82 đồng, trong khi còn phải thực hiện nghị quyết 54 về đảm bảo an sinh xã hội. Vậy với 18 đồng thì chi tiêu ra sao?
Khi Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặt câu hỏi việc Sở GTVT TP.HCM giải ngân chậm, chỉ được 58% tính tới tháng 10/2018, đại diện Sở này trả lời nguyên nhân là chậm giải phóng mặt bằng.
Tại cuộc họp về kinh tế - văn hóa - xã hội và thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND TP.HCM đã "điểm mặt" Công viên 23 Tháng 9 bị các quán cà phê, ca nhạc lấn chiếm.
Nguy cơ sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục ngập vẫn hiện hữu khi việc chống ngập ở khu vực này đang gặp nhiều vấn đề.
Lãnh đạo TP.HCM đánh giá sau 9 tháng thử nghiệm, "siêu máy bơm" chống ngập ở đường Nguyễn Hữu Cảnh hoạt động tốt; tuy nhiên, Sở Tài chính vẫn chưa thống nhất được giá thuê.
Tại chuyến kiểm tra, thị sát cầu Long Kiển (huyện Nhà Bè), Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo nhà thầu phải hoàn thành sửa cầu ngay trong tháng 1.
Vì nhiều lý do, dự án xây mới 4 cây cầu sắt dọc đường Lê Văn Lương, trong đó cầu Long Kiển, liên tục lùi thời gian.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết đến năm 2020 TP sẽ xây mới khoảng 30 cầu yếu, có nguy cơ sập.
Tài xế Nguyễn Thanh Lâm cho biết do anh không biết đường nên đã cố lái xe quá tải lên cầu Long Kiển và dẫn đến sự cố.
Tài xế lái xe tải chở đá khoảng 15 tấn chạy lên cầu Long Kiển trong khi cầu chỉ chịu được tải trọng 3,5 tấn.
Chiều 18/1, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM và các tỉnh lân cận thống nhất thực hiện cơ chế phối hợp, chia sẻ thông tin, tổ chức phân luồng giao thông từ xa để tránh ùn tắc.
Ông Bùi Xuân Cường cho rằng một trong những nguyên nhân dẫn đến đường xuống cấp là do xây dựng trên nền đất yếu, ngập nước và không có xe lưu thông.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM giải thích đường mới nhưng sớm hư hỏng là do xây dựng trên nền đất yếu, ngập nước và không có xe lưu thông.
Sở GTVT TP.HCM đang dự thảo tờ trình đề xuất tăng mức phạt giao thông ở khu vực nội thành lên gấp đôi nhằm tăng nguồn thu đầu tư cho hạ tầng giao thông.
Trong ngày đầu vận hành tuyến buýt sông Bạch Đằng - Linh Đông, rất đông lãnh đạo TP cùng người dân đã trải nghiệm loại vận tải công cộng mới.
Dù đang xây dựng nhiều công trình nhưng tình hình kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn thường xuyên xảy ra khiến cơ quan chức năng đang loay hoay tìm giải pháp hiệu quả.
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần sớm phát triển hệ thống xe buýt chất lượng, hiện đại để thu hút người dân sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện thu phí ôtô vào nội đô.
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.