Hãng xe nhập đề xuất được giảm phí trước bạ giống như ôtô nội
Một đơn vị nhập khẩu xe sang bày tỏ ý kiến nên có sự công bằng về chính sách hỗ trợ cho ôtô lắp ráp trong nước và sản phẩm ngoại nhập.
512 kết quả phù hợp
Một đơn vị nhập khẩu xe sang bày tỏ ý kiến nên có sự công bằng về chính sách hỗ trợ cho ôtô lắp ráp trong nước và sản phẩm ngoại nhập.
Chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ đang được Bộ Tài chính xem xét nếu áp dụng hứa hẹn giúp các dòng xe sản xuất trong nước cải thiện doanh số sau giai đoạn khó khăn.
Nếu được thông qua, quy định hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước có thể là cứu cánh giúp các hãng xe tại Việt Nam cải thiện doanh số trong những tháng cuối năm.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính đánh giá tác động của dịch Covid-19 lên ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước, qua đó đề xuất hướng xử lý tháo gỡ khó khăn.
Trong bối cảnh doanh số tiêu thụ tăng cao, các nhà phân phối ôtô lớn ghi nhận lợi nhuận tăng gấp nhiều lần. Thậm chí, mức lợi nhuận nửa năm nay còn cao hơn cả năm trước dịch.
Sau 7 tháng, số thu thuế từ chuyển nhượng bất động sản đã đạt gần 25.000 tỷ đồng, tăng 62%. Trong khi số thu từ kinh doanh chứng khoán tăng gấp 2,47 lần, đạt trên 5.000 tỷ.
Trong bối cảnh giá nguyên liệu tăng cao, Bộ Tài chính đưa ra một số phương án điều chỉnh thuế suất xuất và nhập khẩu đối với mặt hàng phôi thép, sắt.
Thị trường xe hơi Việt Nam phát triển bùng nổ trong 10 năm qua. Tuy nhiên, không phải mọi nhu cầu người dùng cần có trên chiếc ôtô đều được các hãng chú trọng.
Kết thúc quý II/2021, thị trường ôtô Việt Nam có dấu hiệu chững lại vì dịch bệnh, đồng thời bảng xếp hạng thị phần mảng xe du lịch có sự thay đổi so với các tháng đầu năm.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan để tiến hành rà soát việc thực hiện chương trình ưu đãi thuế sản xuất, lắp ráp ôtô.
Suzuki, Subaru hay MG là các hãng xe đang áp dụng khuyến mại cho khách hàng với mức giảm giá từ vài chục triệu đến hơn 100 triệu đồng.
Trước đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô đăng ký mới, Bộ Tài chính nhận định chính sách này không phù hợp bối cảnh hiện nay.
Nền kinh tế đạt 343 tỷ USD, GDP bình quân đầu người đạt 3.521 USD được coi là những chỉ số cần thiết để Việt Nam phát triển công nghiệp ôtô.
Chính phủ đồng ý gia hạn cho doanh nghiệp nộp thuế thu nhập cá nhân chậm 3 tháng so với quy định. Với hộ kinh doanh cá thể, thời gian gia hạn tới ngày 31/12.
Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu trở thành trung tâm xe điện của khu vực Đông Nam Á vào năm 2035 với sản lượng dự kiến đạt hơn 18,4 triệu chiếc.
Toàn cầu hóa và các chuỗi cung ứng toàn cầu đã tạo nên cuộc cách mạng cho thương mại thế giới. Tuy nhiên, sự phụ thuộc quá mức vào nó đã để lại nhiều hệ quả rõ rệt.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm sâu trong 2 tháng đầu năm nay. Một trong những nguyên nhân chính là tâm lý chờ đợi các mẫu xe thế hệ mới của khách hàng.
Trong năm 2020, thị trường ôtô Việt Nam có doanh số giảm 7,1% so với năm 2019. Đây là mức giảm thấp nhất trong khu vực ASEAN.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành nghề, Bộ Tài chính đã đề nghị xây dựng nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất.
Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước hết hiệu lực khiến khách hàng mua xe với ngân sách dưới 500 triệu đồng có ít sự lựa chọn hơn.