Mua xe nào để được giảm 50% lệ phí trước bạ
Ôtô đến từ nhiều thương hiệu quen thuộc tại thị trường Việt Nam sẽ thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước.
201 kết quả phù hợp
Ôtô đến từ nhiều thương hiệu quen thuộc tại thị trường Việt Nam sẽ thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước.
Giá bán tương đối cao cộng với điểm yếu về động cơ và tính đa dạng có thể là nguyên nhân khiến Suzuki Ciaz khó cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.
Trong tháng 4, ôtô nhập khẩu từ Indonesia vào Việt Nam đã giảm cả về số lượng lẫn trị giá trung bình. Thái Lan vẫn là quốc gia cung cấp nhiều ôtô nhất cho người Việt.
Toyota Hilux chỉ là một trong 9 mẫu xe Nhật Bản đạt doanh số thấp nhất toàn thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 4.
Xu hướng lựa chọn ôtô dưới 700 triệu đồng vẫn thịnh hành tại Việt Nam khi có đến 7/10 mẫu xe bán chạy nhất quý I có giá niêm yết khởi điểm thấp hơn mức trên.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phần lớn ôtô đã làm thủ tục thông quan tại cảng Tân Vũ (TP Hải Phòng).
Theo truyền thông Malaysia, từ tháng 7, TC Services Vietnam - công ty con của Tan Chong Motor - sẽ không còn quyền nhập khẩu và phân phối xe MG tại thị trường Việt Nam.
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đang chiếm ưu thế so với nhóm xe nhập khẩu Indonesia cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc ước tính đạt mức tăng trưởng 76% so với quý I/2022. Trong khi đó, dây chuyền lắp ráp xe nội địa lại sụt giảm năng suất.
Trong tháng 2, ôtô nhập khẩu giảm mạnh về số lượng lẫn giá trị kim ngạch. Ôtô có nguồn gốc Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm ưu thế trên thị trường ôtô Việt.
Dù tăng nhanh về số lượng, giá trị đơn chiếc của ôtô nhập khẩu trong tháng 2 lại sụt giảm mạnh so với tháng đầu năm.
Hàng loạt thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc đang tìm cách quay trở lại chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, khai thác tiềm năng của thị trường ôtô lớn thứ 4 Đông Nam Á.
Trong tháng 1, cả nước nhập khẩu 14.457 ôtô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 314,5 triệu USD, tăng tới 219% về số lượng và 149% giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhờ nguồn cung tương đối tốt, khách hàng có thể được ưu đãi hàng chục triệu đồng và nhận sớm xe trong bối cảnh Tết Quý Mão đã gần kề.
Doanh số cao kỷ lục là điểm nhấn của thị trường ôtô Việt trong năm qua, bên cạnh mức tăng trưởng tốt của nhóm hàng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc.
Sau hơn 11 tháng đầu năm, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam đã cao hơn gần 3.300 xe so với cả năm 2021.
Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy lượng nhập khẩu các mặt hàng nói trên vào Việt Nam đã tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái.
Số lượng SUV tại thị trường Việt đang áp đảo các phân khúc ôtô phổ thông khác, nhưng MPV mới là dòng xe dẫn đầu nếu xét doanh số trung bình trên từng mẫu.
Nhóm ôtô có nguồn gốc Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc chiếm tỷ trọng cao trong lượng ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.
Tính đến giữa tháng 9, lượng ôtô nhập khẩu về thị trường Việt Nam đã tăng mạnh đạt 104.103 xe, gần bằng với cùng kỳ năm ngoái.